Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 5S hứng đạn, cứu chủ

Trung sĩ Shaun Frank (Mỹ) đã thoát chết trong gang tấc sau vụ nổ bom liều chết khi đang tuần tra tại Afghanistan nhờ một chiếc iPhone 5S trong túi áo.

Theo Phone Arena ngày 12/3, Trung sĩ Shaun Frank đến từ bang Utah (Mỹ) đã suýt mất mạng khi một kẻ đánh bom liều chết tuổi teen cho kích hoạt quả bom chứa đầy bi sắt mang trong người. Trước đó, Shaun Frank đã cố gắng bám theo cậu bé này trong khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra tại Afghanistan.

Các mảnh bom và bi sắt văng ra khi quả bom phát nổ đã có thể lấy đi sinh mạng của Shaun Frank nếu lúc đó chiếc iPhone 5S không có mặt trong túi áo của viên trung sĩ này. Bởi chính lớp vỏ kim loại của iPhone 5S đã ngăn không cho mảnh bom lớn nhất găm vào người Shaun Frank. Điều đó cũng có nghĩa nếu không sử dụng iPhone 5S mà thay vào đó là chiếc smartphone vỏ nhựa thì có thể Shaun Frank đã tử vong do bị mảnh bom xuyên qua người.

Trung sĩ Shaun Frank đã may mắn thoát chết nhờ iPhone 5S.

Trong khi Shaun Frank chỉ bị một số vết thương nhẹ ở bàn tay, cánh tay và chân, thì “chú dế” yêu quý của anh đã “tử nạn” do màn hình bị vỡ vụn. Sau khi chết hụt, Shaun Frank đã gửi “ân nhân” về Mỹ để sửa chữa. Dù Apple đã không thể phục hồi khả năng hoạt động cho chiếc iPhone này, nhưng Shaun Frank đã quyết định giữ lại để làm kỷ niệm.

Đây không phải là lần đầu tiên smartphone vô tình trở thành “áo chống đạn”. Cách đây gần 6 tháng, ngày 28/10/2013, một nhân viên bán hàng tại bang Florida (Hoa Kỳ) đã may mắn thoát chết nhờ chiếc HTC Evo 3D. Theo lời kể của Scott Allen - Trung úy cảnh sát khu vực Winter Garden (Mỹ), dù nhân viên này đã bị tên cướp ngắm bắn, nhưng chiếc HTC Evo 3D đã giữ viên đạn lại một cách hoàn hảo, nên chủ nhân không bị bất kỳ thương tích nào.

Trước đó, chiếc Nokia X2 cũng từng hứng đạn, cứu mạng thân chủ khi người này đang cố gắng tiến lại gần để có được những hình ảnh rõ hơn về cuộc giao tranh đang diễn ra trong cuộc xung đột vũ trang ở Syria.

http://songmoi.vn/nghe-nhin-tin-tuc/iphone-5s-hung-dan-cuu-chu

Theo Sống mới

Bạn có thể quan tâm