Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 5S, 5C chưa đuổi kịp thành tích của iPhone 5

Sự cạnh tranh khốc liệt của thế giới điện thoại thông minh khiến những sản phẩm cao cấp của Apple khá chật vật để giữ vững thị phần.

Theo dữ liệu mới nhất từ Kantar Worldpanel, thị phần của iPhone tại Anh trong tháng 11/2013 đã giảm hơn 5% so với cùng kỳ năm 2012. iPhone 5S và iPhone 5C xây dựng được lượng thị phần kém hơn iPhone 5 của một năm trước đây.

Trong thời gian ra mắt iPhone 5, từ tháng 9/2012 đến cuối tháng 11/2012, cổ phiếu Apple đã tăng từ 34,6% lên 53,3%. Trong cùng khoảng thời gian đó, đối với iPhone 5S và 5C, trị giá cổ phiếu của Apple đã tăng ít hơn, từ 35,9% lên 43,1%.


Báo cáo của Kantar Worldpanel còn cho biết doanh số của hai thế hệ iPhone mới nhất tuy cao hơn kỳ vọng ban đầu nhưng không bằng những gì iPhone 5 đã làm được vào năm ngoái. Đó là chưa kể đến sự hồi sinh ngày càng mạnh mẽ từ LG, Sony và Nokia sẽ tạo ra nhiều thách thức cho Apple trong thời gian tới.

Trong bối cảnh thị phần của Apple đang bị thu hẹp dần, Android vẫn cho thấy mức tăng trưởng đáng kể. Windows Phone cũng vừa vượt qua BlackBerry trong năm 2013 để trở thành nền tảng di động lớn thứ 3 tại châu Âu.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm