Theo Kantar Worldpanel Comtech, iPhone đa sắc này đã thuyết phục một số lượng người dùng từ các thương hiệu điện thoại khác chuyển sang sử dụng iOS. Theo đó, 5C đã thu hút gần một nửa số người sử dụng từ Samsung, LG và các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác.
Nhiều nhà phân tích về Apple cho biết họ rất mong hãng này sẽ tạo ra một thiết bị đúng chất “giá rẻ” tại thị trường quốc tế. Ngay cả với giá khởi điểm là 99USD đi kèm hợp đồng mạng và 549 USD cho bản không hợp đồng, iPhone 5C vẫn đang tiếp cận phạm vị khách hàng rộng hơn so với những gì Apple kỳ vọng, theo số liệu doanh số bán hàng điện thoại thông minh được công bố bởi Kantar. Như vậy, nhiều khách hàng đang muốn làm quen với sản phẩm của Apple, nhất là khi nền tảng mà họ đang sử dụng chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng.
"Đội quân đa sắc" của Apple vẫn được không ít người dùng tin tưởng lựa chọn |
Dominic Sunnebo, Giám đốc chiến lược của Kantar Worldpanel Comtech, cho biết: "Tin tốt dành cho Apple là thiết bị giá rẻ này đang thu hút người dùng chuyển đổi từ các nền tảng khác. Gần một nửa người dùng iPhone 5C là chuyển từ các thương hiệu đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là Samsung và LG. iPhone 5S cũng có tới 80% khách hàng nâng cấp từ bản iPhone cũ”.
Theo Sunnebo, iPhone 5C vẫn có người lựa chọn vì họ muốn sở hữu sản phẩm với giá “mềm” hơn so với iPhone 5S. Xét những người có thu nhập dưới 49.000 USD/năm thì người dùng iPhone 5C chiếm đến 42%, trong khi đó của iPhone 5S là 21%. Ngoài ra, độ tuổi trung bình của khách hàng sử dụng 5C là 38, còn 5S là 34. Nếu kết hợp 5S và 5C thì người dùng sẽ thấy thị phần toàn cầu của đã gia tăng đáng kể, dù sức ảnh hưởng của nó vẫn chưa bằng iPhone 5 thế hệ đầu tiên.
Nhìn chung, thị phần của Apple hiện vẫn còn thấp hơn so với iPhone 5. Phản ứng tích cực của người dùng là chuyện hiển nhiên đối với những sản phẩm đẳng cấp như iPhone.