Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘iPhone 5C có thể giết chết điện thoại phân khúc 8-10 triệu’

Theo giới kinh doanh điện thoại, iPhone 5C chính hãng vừa được VinaPhone giảm giá đang là model tốt và đáng mua bậc nhất trên thị trường hiện nay.

VinaPhone vừa tung ra một chương trình giảm giá sốc dành cho chiếc iPhone 5C. Theo đó, iPhone 5C bản 16 GB được bán với giá 8,5 triệu đồng, trong khi bản 32 GB cũng được giảm xuống còn 9,9 triệu đồng, thấp hơn 1/3 so với giá ban đầu.

iPhone 5C chính hãng hạ giá sốc, còn 8,5 triệu đồng

VinaPhone vừa công bố chương trình hạ giá mẫu iPhone 5C xuống còn 8,5 triệu đồng cho bản 16 GB và 9,9 triệu đồng cho bản 32 GB.

Trong khi nhiều người dùng vẫn tỏ ra hoài nghi và cho rằng, đó vẫn là mức giá cao cho chiếc điện thoại vỏ nhựa của Apple, thì theo nhận định của giới kinh doanh, đây là mức giá không thể tốt hơn ở phân khúc cận cao cấp.

“Với mức giá hiện tại, iPhone 5C chính hãng có thể sẽ giết chết các mẫu điện thoại Android ở phân khúc 8-10 triệu dồng, bởi không có đối thủ nào có trải nghiệm tốt hơn sản phẩm này trong cùng tầm giá”, anh Lạc Huy - nhân viên quản lý một chuỗi đại lý di động tại Hà Nội chia sẻ.

Theo anh này, iPhone 5C mặc dù không có cấu hình cao nhưng mặt nào của máy cũng tốt. Trong khi đó, những máy có giá 8-10 triệu đồng hiện nay mỗi loại đều có khuyết điểm riêng, một số khác lại đến từ thương hiệu Trung Quốc, không được lòng người dùng Việt Nam. Đó là chưa kể đến tâm lý chuộng sản phẩm gán mác “táo khuyết” của người dùng trong nước.

Giới kinh doanh tin rằng, 8,5 triệu là mức giá rất tốt cho iPhone 5C chính hãng.
Giới kinh doanh tin rằng, 8,5 triệu là mức giá rất tốt cho iPhone 5C chính hãng.

Còn theo anh Hiếu, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh sản phẩm Apple tại Hai Bà Trưng, iPhone 5C xứng đáng là một trong những sản phẩm tốt nhất thị trường nhờ mức giá vừa giảm nói trên. “Vì nó dùng vỏ nhựa và mức giá ban đầu cao nên khách không mặn mà với sản phẩm này. Mặc dù có cùng cấu hình nhưng trải nghiệm của iPhone 5C mượt và thích hơn nhiều so với iPhone 5, do máy tương thích tốt hơn với nền tảng iOS 7”, anh này nhận xét.

Chương trình giảm giá của VinaPhone gây sốc đối với nhiều người, bởi phần lớn người dùng đều biết, iPhone 5C 16 GB có giá lên đến 550 USD (hơn 11 triệu đồng). Tuy nhiên, các đại lý tỏ ra khá bình thản. Theo anh Huy, đơn vị kinh doanh có thể đàm phán với Apple để bán máy với giá tốt. “Thông thường, một số nhà mạng nước ngoài cũng đều có thể đàm phán với Apple để giảm giá máy nhân dịp kỷ niệm nào đó. VinaPhone cũng có thể làm như vậy”.

Tuy nhiên, anh này dự đoán đây có thể sẽ là một chương trình mang tính lâu dài của VinaPhone chứ không phải giảm giá có thời hạn để xả hàng, bởi nhà mạng Việt Nam hiện vẫn bán ra các sản phẩm đời cũ hơn iPhone 5C như iPhone 4, 4S, không bỏ bất cứ dòng nào.

iPhone 5C cho trải nghiệm mượt hơn hẳn chiếc iPhone 5 cùng cấu hình.
iPhone 5C cho trải nghiệm mượt hơn hẳn chiếc iPhone 5 cùng cấu hình. Ảnh: Jonh Gruber.

Hiện tại, ngoài VinaPhone và Viettel thì các hệ thống khác đều đã dừng bán ra iPhone 5C chính hãng từ khá lâu, do phía nhà phân phối FPT đã ngừng nhập máy, nếu còn thì số lượng cũng rất hạn chế. Trong khi đó, chủ hàng xách tay từ lâu cũng đã nhập iPhone 5C ở mức cầm chừng để bán giữ khách, có nơi còn bỏ hẳn từ lâu do không có người mua.

Với mức giá chính hãng là 8,5 triệu đồng hiện tại, iPhone 5C sẽ cạnh tranh với hàng loạt sản phẩm màn hình lớn như Xperia Z Ultra (9 triệu đồng), HTC Desire 816 (8,5 triệu đồng) hay chiếc Galaxy S3 của Samsung (8 triệu đồng).

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm