Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 5 xách tay giảm giá nhẹ đón iPhone 5S

Giá bán của chiếc iPhone thế hệ trước đã giảm nhẹ khoảng vài trăm nghìn đồng trong ít ngày qua, trước thời điểm iPhone 5S được đưa về Việt Nam.

iPhone 5S sẽ chính thức được bán ra tại một số thị trường trên thế giới vào ngày 20/9. Ở thời điểm hiện tại, các cửa hàng kinh doanh điện thoại xách tay tại Việt Nam đang chạy đua với thời gian để đưa model này về nước sớm nhất có thể. Ngoại trừ một vài mẫu được đưa về trước để làm thương hiệu thì dự kiến, iPhone 5S cũng sẽ nhanh chóng được bán ra tại Việt Nam sau thời điểm 20/9.

Trong khi đó, iPhone 5 - mẫu điện thoại tiền nhiệm vừa bị Apple khai tử đang có dấu hiệu giảm giá nhẹ, như một động thái dọn đường cho sự xuất hiện của bộ đôi 5S và 5C. Trao đổi với đại diện cửa hàng CellphoneS, iPhone 5 đang được bán với giá khởi điểm từ 14,4 triệu đồng cho bản 16 GB, giảm khoảng 300.000 đồng so với cách đây ít ngày.

Khảo sát một loạt cửa hàng điện thoại xách tay trên địa bàn Hà Nội, giá bán của mẫu smartphone cao cấp thế hệ thứ 6 từ Apple đều có mức giá phổ biến trong khoảng từ 14,3 đến 15 triệu đồng. Như vậy, ngoại trừ một số cửa hàng vẫn chưa giảm giá, iPhone 5 xách tay đã có giá bán phổ biến thấp hơn vài trăm nghìn đồng so với trước đây.

Theo chia sẻ từ đại diện cửa hàng CellphoneS, doanh số iPhone 5 mấy ngày gần đây đã có dấu hiệu chững lại, vì người dùng có xu hướng chờ đợi thông tin về các mẫu iPhone mới. Anh này cho biết, hiện tại việc nhập iPhone 5 về vẫn chưa gặp khó khăn gì, ngay cả khi Apple đã dừng sản xuất. Tuy nhiên, theo dự đoán, lượng iPhone 5 tồn kho không còn nhiều.

Ở thời điểm hiện tại, các cửa hàng cũng đang “đau đầu” về chiếc iPhone 5C - sản phẩm được xem là thay thế cho iPhone 5. Đây là sản phẩm hoàn toàn mới của Apple, sở hữu nhiều màu sắc trẻ trung nhưng lại dùng vỏ nhựa kém sang trọng và có giá bán dự kiến cao hơn iPhone 5. Do đó, các đơn vị kinh doanh hiện rất khó nắm bắt phản ứng của người dùng đối với dòng sản phẩm này. Nhiều chủ cửa hàng nhận định, iPhone 5C rất có thể sẽ ế khách khi về Việt Nam.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm