Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 5 chính hãng bị xước ngay khi mở hộp

Một số khách hàng mua iPhone 5 chính hãng tại cửa hàng của VinaPhone trong ngày đầu bán ra hôm nay đã phản ánh hiện tượng máy bị xước ở cạnh ngay sau khi mở hộp.

iPhone 5 chính hãng bị xước ngay khi mở hộp

Một số khách hàng mua iPhone 5 chính hãng tại cửa hàng của VinaPhone trong ngày đầu bán ra hôm nay đã phản ánh hiện tượng máy bị xước ở cạnh ngay sau khi mở hộp.

Lỗi trầy xước này từng xuất hiện trong đợt hàng đầu tiên Apple phân phối tại một số thị trường trên thế giới. Tuy nhiên, theo Apple, một sản phẩm bằng nhôm nào cũng đều có thể bị xước khi sử dụng.

Hiện tượng bị xước cạnh trên iPhone 5 chính hãng.

Bình luận về hiện tượng trầy xước ở các cạnh iPhone 5 mà khách hàng phản ánh, ông Nguyễn Sơn Hải, Phó phòng kinh doanh của VinaPhone cho biết, ông chưa nhận được báo cáo từ các cửa hàng. Tuy nhiên, nếu như trường hợp này có thật, nhà mạng này sẽ liên hệ với Apple và nếu được xác nhận là lỗi sản phẩm, người dùng sẽ được đổi mới theo chính sách của Apple.

Trước đó, từ 8h sáng nay (21/12), VinaPhone và Viettel đã đồng loạt mở bán iPhone 5 chính hãng tại hệ thống cửa hàng của mình trên toàn quốc. Tình hình kinh doanh bước đầu được ghi nhận khá khả quan, khi lượng khách đến mua nhiều, Viettel không đủ hàng để giao ngay cho những khách đến mua trực tiếp, trong khi VinaPhone không có đủ máy màu trắng để đáp ứng nhu cầu.

Tại các điểm bán iPhone 5 của hai nhà mạng này ở Hà Nội, khá đông khách hàng đã có mặt từ sớm để có thể trở thành một trong những người đầu tiên sở hữu iPhone 5 chính hãng. Cả VinaPhone và Viettel đều bán iPhone 5 với giá máy như nhau, chỉ khác nhau ở giá trị và hình thức các gói cước. Theo đó, iPhone 5 bản 16GB có giá 15,7 triệu đồng, bản 32GB giá 18,1 triệu đồng và bản 64GB giá 20,5 triệu đồng.

Hai khách hàng sở hữu iPhone 5 chính hãng tại cửa hàng của Viettel.

Tại cửa hàng của Viettel ở 91 Láng Hạ, Hà Nội, từ đầu giờ sáng có khoảng 10 khách hàng đến chờ nhận máy. Các khách hàng này đều là những người đã đặt trước iPhone 5 trên các kênh của Viettel từ cách đây một tuần. Vì thế, họ chỉ việc đóng nốt số tiền còn lại, nhận máy và kích hoạt sử dụng. Cũng tại đây, những khách hàng không đặt trước lại phải ra về hoặc được giới thiệu đến cửa hàng khác của Viettel để mua máy.

Trao đổi với đại diện truyền thông của Viettel, hãng cho biết, mỗi cửa hàng của Viettel sẽ được phân bổ khoảng 30 đến 40 chiếc iPhone 5. Tại một số cửa hàng đã tiến hành nhận đặt trước của khách hàng, trong hôm nay (21/12), họ sẽ tập trung bàn giao máy cho khách. Vì thế, những người đến mua máy trực tiếp sẽ phải chờ đến hôm sau, hoặc được nhân viên Viettel giới thiệu sang cửa hàng khác của hãng.

Là một trong những người đầu tiên sở hữu chiếc iPhone 5 chính hãng, bạn Nguyễn Bằng Duy ở Hồng Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội cảm thấy rất vui khi cầm trên tay mẫu điện thoại này. Duy cho biết, bạn không mua iPhone 5 xách tay mà chờ hàng chính hãng bởi tin tưởng vào chất lượng và chính sách bảo hành của hãng.

Khách hàng làm thủ tục mua iPhone 5 của VinaPhone.

Nếu như các cửa hàng của Viettel có khá đông khách hàng đặt trước đến nhận máy thì những chiếc iPhone 5 màu trắng được phân phối bởi VinaPhone lại cháy hàng. Tại điểm bán iPhone chính hãng của VinaPhone trên đường Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội, rất đông khách hàng đến hỏi mua iPhone 5 trắng, tuy nhiên chỉ một số người may mắn được sở hữu phiên bản này. Số khác phải ra về hoặc được giới thiệu đến cửa hàng khác để mua.

Trong ngày đầu tiên bán iPhone 5 chính hãng, do lượng khách hàng tương đối đông nên VinaPhone đã áp dụng hình thức mua máy bằng phiếu. Theo đó, khách hàng sẽ được phát một phiếu với nội dung về thông tin khách hàng, gói cước và phiên bản cần dùng. Nhà mạng sau đó kiểm tra sản phẩm và tiến hành bàn giao máy cho khách.

Theo những thông tin rò rỉ từ trước, trong đợt hàng đầu tiên này, mỗi nhà mạng được Apple phân phối khoảng 6.000 máy các phiên bản.

Nguyễn Hân

Theo Infonet

Nguyễn Hân

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm