Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 2020 sẽ càng đáng chờ đợi hơn nữa nhờ tính năng này

Việc Apple sử dụng màn hình 120 Hz trên iPhone sẽ giúp công nghệ này được đại trà hóa trên các thiết bị di động khác trong tương lai gần.

Theo thông tin từ tài khoản Ice Universe đăng tải trên Twitter, iPhone 2020 sẽ sử dụng màn hình có thể thay đổi tần số quét giữa 60 Hz và 120 Hz. Apple cũng đang thảo luận với hai nhà cung cấp tấm nền AMOLED lớn nhất thế giới là Samsung và LG.

Hiện nay, màn hình có tần số quét cao đang được ưa chuộng tại thị trường máy tính cá nhân. Razer Phone là chiếc điện thoại đầu tiên trang bị màn hình 120 Hz giúp cho việc hiển thị hình ảnh mượt mà, đặc biệt khi chơi game.

Trước đó, iPad Pro 2017 và 2018 đều được Apple trang bị màn hình 120 Hz, nhưng chúng đều sử dụng màn hình LCD thay vì công nghệ OLED. Nhiều khả năng gã khổng lồ xứ Cupertino này sẽ tiếp tục sử dụng công nghệ ProMotion từng có trên máy tính bảng của mình cho iPhone 2020.

iPhone 2020 co man hinh 120 Hz anh 1
Concept iPhone 2020. Ảnh: Androidtub.

Tờ Techradar cho rằng iPhone thế hệ mới sẽ sử dụng tốc độ làm tươi 120 Hz cho những ứng dụng cụ thể và trở về chế độ 60 Hz khi thể hiện hình ảnh tĩnh để tiết kiệm pin.

Cuối tháng 5, MacRumors đưa tin iPhone 2020 sẽ hỗ trợ kết nối 5G, vỏ kính mờ, Touch ID toàn màn hình, pin lớn hơn và có thể sạc các thiết bị không dây như AirPods hoặc Apple Watch ở mặt lưng.

Trang BGR đưa tin iPhone 12 sẽ dùng chip A14 theo công nghệ 5 nm được sản xuất bởi công ty TSMC. Đây là bước tiến lớn vì các hãng sản xuất máy tính mới chỉ dừng ở bộ vi xử lý 7 nm.

Như vậy, những chiếc iPhone năm 2020 có thể tạo một cơn sốt mới cho người dùng với nhiều nâng cấp và cải tiến đáng giá cũng như thiết kế mới.

iPhone 12 sẽ dùng con chip mạnh chưa từng có trong giới di động

Theo tiết lộ từ TSMC, iPhone 12 có thể sử dụng chip kiến trúc 5 nm, vượt xa con chip 7 nm trên nhiều thiết bị di động hiện nay.

Tuấn Anh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm