Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 14 tại Việt Nam chưa ghi nhận lỗi sọc ngang màn hình

Chia sẻ với Zing, đại diện một trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple (AASP) tại Việt Nam cho biết chưa ghi nhận lỗi phần mềm gây sọc ngang màn hình tại thị trường trong nước.

Nhiều người dùng iPhone 14, đặc biệt là iPhone 14 Pro Max, đang gặp phải lỗi phần mềm khiến màn hình xuất hiện sọc ngang màu xanh hoặc vàng. Ảnh: 9to5Mac.

Cụ thể, vị này cho biết chưa ghi nhận trường hợp người dùng Việt báo lỗi sọc ngang màn hình do phần mềm iOS mới.

"Hiện tại AASP chưa gặp trường hợp nào về lỗi sọc màn hình như trên. Lỗi trên cũng có khả năng do phần mềm hoặc phần cứng. Lỗi được ghi nhận nhiều nhất của iPhone 14 Pro Max chủ yếu là phần lỗi máy hoạt động không ổn định, tự động khởi động lại đột ngột. Lỗi này có khả năng do phần mềm ko tương thích gây ra. Hiện Apple vẫn báo đang trong quá trình tìm hiểu thêm", vị này cho biết.

Trên các hội nhóm mạng xã hội, một vài người dùng cũng phản ánh về việc màn hình iPhone 14 gặp lỗi phần cứng tương tự như iPhone 13 Pro Max. Tuy nhiên hiện chưa ghi nhận các bài đăng về lỗi phần mềm gây sọc ngang màn hình tại Việt Nam

Trước đó theo nhiều bài đăng trên mạng xã hội Reddit, hàng loạt người dùng đang gặp lỗi màn hình sọc ngang trên iPhone khi khởi động máy.

9to5Mac nhận định lượng sọc ngang trên màn hình iPhone 14 gặp lỗi không cố định mà tùy vào từng trường hợp. Còn theo MacRumors, sự cố trên đã bắt đầu xuất hiện sau bản cập nhật iOS 16.2. Tuy vậy, một số người dùng cũng gặp phải vấn đề tương tự dù đang sử dụng phiên bản iOS 16 cũ hơn.

Sau phản ánh của lượng lớn người dùng, Apple đã lên tiếng khẳng định đây không phải là lỗi phần cứng. Hãng cho hay đây chỉ là lỗi phần mềm iOS và sẽ sớm khắc phục trong bản cập nhật tới.

Hiện chưa có cách khắc phục triệt để lỗi này trên các mẫu iPhone 14. Mẫu máy ghi nhận gặp lỗi nhiều nhất là iPhone 14 Pro Max.

Theo 9to5Mac, hiện có 3 cách xử lý tạm thời với lỗi sọc màn hình trên. Đầu tiên là tắt tính năng Always On Display, tiếp đến là tắt màn hình thủ công thay vì chờ máy tự tắt màn hình. Cuối cùng là khởi động lại máy khi gặp lỗi.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

MacBook được sản xuất tại Việt Nam từ 2023

Theo Nikkei, Apple đang lên kế hoạch chuyển một phần dây chuyền sản xuất MacBook sang Việt Nam ngay trong năm 2023 để tránh sự phụ thuộc vào chuỗi cung ứng tại Trung Quốc. 

iPhone 14 Pro Max khan hàng tại Việt Nam tới quý II/2023

Sau hơn 2 tháng mở bán chính thức tại Việt Nam và 3 tháng tại các thị trường cấp 1 trên thế giới, iPhone 14 Pro Max vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Thúy Hạnh

Bạn có thể quan tâm