Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 12 Pro có thể khiến fan Android ngừng tự hào

iPhone 12 Pro đang cho thấy sự vượt trội trong thao tác đa nhiệm, vốn là sở trường của các smartphone Android.

Vừa qua, YouTuber nổi tiếng Filip Koroy, hay còn được biết đến với biệt danh EverythingApplePro, đã hé lộ những cải tiến về tốc độ và hiệu năng xử lý vượt trội của chiếc iPhone 12 Pro.

Trên thực tế, iPhone 12 Pro không chỉ đánh bại thế hệ iPhone tiền nhiệm, chiếc điện thoại thông minh này còn đe dọa lợi thế mà các smartphone Android nắm giữ bấy lâu nay – đa nhiệm.

Toc do da nhiem vuot troi cua iPhone 12 Pro anh 1
Tốc độ của chiếc iPhone 12 Pro bỏ xa hoàn toàn so với mẫu iPhone 11 Pro và XS. Ảnh: EverythingApplePro.

Trong bài thử nghiệm lần này, Koroy đã mở hàng loạt ứng dụng có trong máy, mở lại chúng theo thứ tự ngay sau đó và đo thời gian. Thử nghiệm này sẽ thể hiện tốc độ xử lý của smartphone khi phải chạy nhiều ứng dụng cùng lúc. iPhone 12 Pro hoàn thành bài kiểm tra chỉ trong vòng 2 phút 49 giây, vượt xa mốc thời gian hơn 4 phút của chiếc iPhone 11 Pro và iPhone XS.

Theo Koroy, yếu tố giúp iPhone 12 Pro đem lại màn trình diễn ấn tượng này là nhờ chip xử lý A14 Bionic. Ngoài ra, với 6 GB RAM, chiếc smartphone mới của Apple có thể chứa tất cả ứng dụng trong bộ nhớ mà không cần tải lại.

“Mọi ứng dụng mà tôi mở sau khi chạy xuất video 4K vẫn được tải sẵn trong nền. Đây là điều mới mẻ mà tôi chưa bao giờ thấy trên iPhone. Apple cuối cùng cũng khắc phục được vấn đề đa nhiệm cho điện thoại của mình”, Kory cho biết.

Trong quá khứ, việc trang bị RAM từ 2-4 GB đã khiến iPhone của Apple gặp nhiều bất lợi với các đối thủ Android. Điển hình là chiếc Samsung Galaxy Note 20 Ultra, tuy có chip xử lý dòng Apple A series vượt trội, iPhone 11 Pro vẫn bị bỏ lại khá xa khi đối đầu đại diện đến từ Samsung.

Mặc dù các điểm đánh giá luôn giúp Apple dẫn đầu các bài kiểm tra hiệu năng hoạt động CPU hay GPU, thao tác người dùng sử dụng thường xoay quanh việc di chuyển giữa nhiều ứng dụng. Đây từng là điểm yếu của hãng công nghệ đến từ Cupertino.

Tuy nhiên, việc Apple cải tiến bộ nhớ RAM trên iPhone 12 series sẽ là một tin đáng lo cho các đối thủ Android như Samsung và Google. Bản thân Google cũng đã có một bước đi mạo hiểm khi đưa một chipset hiệu suất thấp hơn vào mẫu Pixel 5, vốn đã thua hiệu năng thế hệ iPhone đời trước.

Nhưng, sau khi buộc phải công khai modem iPhone hợp tác với Qualcomm trong 4 năm tới, nỗi lo lớn nhất mà Apple gặp phải lúc này là sự khác biệt của iPhone 13. Theo Forbes, iPhone 13 giống một “kẻ thay đổi cuộc chơi” và có thể khiến người dùng chú ý hơn.

Đánh giá nhanh iPhone 12 đầu tiên về Việt Nam So với hình ảnh giới thiệu, iPhone 12 có màu sắc không tươi sáng bằng, cảm giác khi nhìn và sử dụng sang trọng hơn hẳn nhờ thiết kế mới.

Apple Watch quá nhiệt gây bỏng tay người dùng

Đã có ít nhất 6 trường hợp phản ánh tình trạng chiếc Apple Watch SE có hiện tượng quá nhiệt.

Ngọc Phương Linh

Bạn có thể quan tâm