Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 12 không hỗ trợ 5G trên 2 SIM cùng lúc

Theo thông tin rò rỉ từ tài liệu nội bộ của Apple, iPhone 12 sẽ tự chuyển sang mạng 4G LTE nếu sử dụng đồng thời 2 SIM.

Chế độ hai SIM hay Dual SIM được Apple giới thiệu lần đầu trên dòng iPhone XS và XR. Tính năng này thuận tiện cho người đi du lịch, hoặc người sử dụng điện thoại cho đồng thời công việc và mục đích cá nhân, bằng cách dùng 1 SIM cho việc nghe gọi và SIM còn lại cho việc truy cập mạng hoặc dữ liệu.

Nhưng mới đây, trong tài liệu mà Apple gửi đến nội bộ của mình để trả lời một số thắc mắc thường gặp của khách hàng, có vẻ iPhone 12 sẽ không hỗ trợ mạng 5G nếu dùng cùng lúc 2 SIM.

Cụ thể, câu hỏi có nội dung: "Mạng 5G có hoạt động khi dùng 2 SIM không?" và câu trả lời của Apple là: "Khi sử dụng thiết bị ở chế độ 2 SIM, dữ liệu 5G không được hỗ trợ trên cả hai mạng và sẽ chuyển về 4G LTE. Nếu khách hàng chỉ sử dụng eSIM với gói dịch vụ hỗ trợ 5G, họ sẽ có quyền truy cập 5G".

iPhone 12 khong ho tro 5G cung luc 2 SIM anh 1

Đoạn trả lời của Apple gửi đến nội bộ. Ảnh: The Verge

Như vậy, người dùng buộc phải vô hiệu hóa 1 SIM nếu muốn truy cập mạng với tốc độ 5G hoặc điện thoại sẽ tự chuyển về mạng 4G LTE. Nếu muốn dùng eSim để truy cập mạng 5G, người dùng buộc phải tháo SIM vật lý ra khỏi thiết bị.

Đây là một hạn chế của iPhone 12 khi những smartphone khác của Android vẫn có thể sử dụng 5G cùng lúc cho hai SIM. Theo MacRumors, Apple sẽ điều chỉnh vấn đề này vào cuối năm nay.

Sang Trần

Bạn có thể quan tâm