Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 12 khóa mạng giá từ 18 triệu nhưng bạn không nên mua

iPhone 12 Lock (khóa mạng) có giá thấp hơn khoảng 5,5 triệu đồng so với bản quốc tế. Tuy nhiên, sản phẩm này có nhiều bất tiện khi sử dụng.

Sau gần một tuần Apple mở bán iPhone mới, các cửa hàng ở Việt Nam đã có những chiếc iPhone 12 Lock. Theo đó, một cửa hàng trên đường Minh Phụng (quận 11, TP.HCM) đang chào bán iPhone 12 và 12 Lock với giá lần lượt từ 18 triệu đồng và 24 triệu đồng.

Đại diện cửa hàng cho biết máy được nhập từ thị trường Mỹ. Sản phẩm bán ra kèm hộp và đầy đủ phụ kiện.

Hiện tại, iPhone 12 xách tay quốc tế đang được chào bán từ 23,5 triệu đồng cho bản 64 GB. Trong khi đó, iPhone 12 Pro bản 128 GB có giá 35,9 triệu đồng.

Như vậy, iPhone 12, 12 Pro Lock có giá thấp hơn 5,5 triệu đồng và 11,9 triệu đồng so với hàng quốc tế cùng dung lượng bộ nhớ trong.

iPhone 12 khoa mang anh 1

iPhone 12 Lock đang được chào bán với giá từ 18 triệu đồng.

iPhone 12 Lock có giá thấp hơn so với phiên bản quốc tế nhưng các thiết bị này đi kèm nhiều nhược điểm trong quá trình sử dụng.

Theo ông Xuân Tình, đại diện cửa hàng trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình, TP.HCM), iPhone Lock đã không còn phổ biến như trước. Các thiết bị này chỉ có ưu điểm duy nhất là mức giá rẻ.

Tuy nhiên, máy có một vài rắc rối trong quá trình sử dụng. Ngoài việc phải dùng SIM ghép, mã ICCID, người dùng sẽ phải hạn chế tháo SIM. Vì thế người dùng nên bỏ thêm tiền để mua máy quốc tế để có trải nghiệm sử dụng tốt hơn, tránh sự cố không mong muốn.

“Nếu chọn mua iPhone Lock, người dùng nên kiểm tra kỹ thông tin máy như IMEI, số seri… Ngoài ra, người mua nên kiểm tra máy có nhận SIM bình thường hay không và chọn những nơi uy tín, có bảo hành đầy đủ”, ông Tình nói.

Theo thông tin từ các nhà bán lẻ, 4 mẫu iPhone 12 chính hãng (mã VN/A) sẽ được bán theo 2 đợt. Đợt đầu từ ngày 1/12 cho iPhone 12 và 12 Pro. Đợt 2 từ ngày 22/12 cho iPhone 12 Mini và 12 Pro Max.

Hiện tại, TGDĐ và FPT Shop đang chào bán 12 Mini và iPhone 12 lần lượt là 20 triệu đồng và 23 triệu đồng cho phiên bản 64 GB. Máy sẽ được bán ra với 5 tùy chọn màu sắc khác nhau bao gồm trắng, xanh dương, xanh lá, đen và đỏ.

Trong khi đó, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max có giá bán dự kiến lần lượt từ 29 triệu đồng và 32 triệu đồng cho phiên bản 128 GB. Cả 2 sản phẩm này sẽ được bán ra với 4 phiên bản màu sắc gồm vàng, bạc, xám và xanh dương.

Đánh giá nhanh iPhone 12 đầu tiên về Việt Nam So với hình ảnh giới thiệu, iPhone 12 có màu sắc không tươi sáng bằng, cảm giác khi nhìn và sử dụng sang trọng hơn hẳn nhờ thiết kế mới.

iPhone 12 xách tay liên tục giảm giá tại Việt Nam

Sau 2 ngày về Việt Nam, iPhone 12 xách tay giảm 2,5 triệu đồng. Mức giảm này không quá nhiều so với các năm trước.

Có nên nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 12?

iPhone 12 không có nhiều thay đổi về kiểu dáng so với iPhone 11. Tuy nhiên, máy được nâng cấp về màn hình, hiệu năng và camera.

Lê Trọng

Bạn có thể quan tâm