Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPad sẽ tiếp tục 'cháy hàng'

Nguyên nhân được lý giải là do ảnh hưởng của việc thiếu linh kiện từ các đối tác kéo dài trong thời gian qua và những ảnh hưởng sau trận động đất và sóng thần tại Nhật Bản.

iPad sẽ tiếp tục 'cháy hàng'

Nguyên nhân được lý giải là do ảnh hưởng của việc thiếu linh kiện từ các đối tác kéo dài trong thời gian qua và những ảnh hưởng sau trận động đất và sóng thần tại Nhật Bản.

>>Doanh số iPad 2 bị ảnh hưởng do thiếu linh kiện
>>iPad 2 thiếu hàng do nguồn cung màn hình không ổn định

iPad sẽ tiếp tục 'cháy hàng'

"Kế hoạch bán 40 đến 45 triệu iPad trong năm nay xem ra sẽ vượt quá khả năng của Apple", nhà phân tích Craig Berger của FBR cho biết hôm 17/5 vừa qua.

Những vấn đề liên tiếp xảy ra đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh số bán iPad của Apple trong năm nay. Đầu tiên là vụ đối tác cung cấp màn hình cảm ứng của Apple là LG Display gặp trục trặc trong khâu sản xuất, dẫn đến không đáp ứng được nhu cầu màn hình cực lớn của Apple. Do đó, Apple chỉ bán được 4,3 triệu iPad so với dự kiến trước đó là 8 triệu chiếc.

Tiếp đến là sự kiện các công nhân của Foxconn tại Thành Đô lên tiếng tố cáo rằng mình bị bóc lột quá sức. Foxconn hiện là đối tác lớn nhất của Apple trong việc sản xuất linh kiện iPhone và iPad. Vụ việc này được phanh phui cũng đồng nghĩa với việc Foxconn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc hoàn thành tiến độ sản phẩm cho Apple, ít nhất là trong quý II này.

Cuối cùng là những hậu quả của trận động đất và sóng thần ở Nhật Bản đã tác động trực tiếp tới Apple, với mức thất thu theo Giám đốc điều hành tạm thời Tim Cock nhận định là không dưới 200 triệu USD.

Thời gian gần đây, người dùng đặt hàng trước iPad đều phải chờ 2-3 tuần mới chính thức có được sản phẩm đến tay mình.

Duy Thành

Theo Cult of Mac/Bưu điện Việt Nam

Theo Cult of Mac/Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm