Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPad ra mắt trong im lặng: Dấu hỏi lớn cho tương lai máy tính bảng

Táo khuyết vừa cho ra mắt chiếc iPad mới bằng cách âm thầm đưa chúng lên kệ thay vì thực hiện những chiến dịch truyền thông rầm rộ cho một sản phẩm mới.

Nếu bạn không biết về chiếc iPad mới của Apple thì chắc chắn lỗi không phải ở bạn. Apple đã không tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới này - chiếc máy tính bảng màn hình 9,7 inch với giá rẻ hơn 70 USD so với iPad Air 2.

Thông cáo báo chí dẫn lời Phil Schiller - Phó chủ tịch phụ trách marketing toàn cầu của Apple - cho biết: “Khách hàng mới và bất cứ ai có nhu cầu nâng cấp sẽ thích chiếc iPad mới khi sử dụng nó ở nhà, ở trường hay tại nơi làm việc. Nó được trang bị màn hình Retina tuyệt đẹp với chip xử lý A9 mạnh mẽ và có thể truy cập vào kho 1,3 triệu ứng dụng được thiết kế riêng cho sản phẩm này”.

iPad ra mat trong im lang,  bao hieu ngay tan anh 1
Chiếc iPad mới của Apple chỉ được gọi là iPad. Ảnh: Business Insider

Đây là lần đầu tiên Apple ra mắt iPad mới theo cách này. Theo báo cáo của IDC, mặt hàng máy tính bảng trên toàn cầu đang có tốc độ tiêu thụ rất chậm và sụt giảm liên tiếp trong quý thứ 9.

Với Apple, những số liệu thống kê còn cho thấy một bức tranh ảm đạm hơn khi doanh thu iPad giảm 12 quý liên tiếp. Thị trường máy tính bảng được cho là đạt đỉnh năm 2014.

Lần cuối cùng một chiếc iPad được đối xử thực sự đặc biệt là vào năm 2011, khi CEO quá cố Steve Jobs trở lại sau thời gian dưỡng bệnh. Đó là chiếc iPad 2. Thị trường máy tính bảng khi đó khá hứa hẹn, với những nâng cấp nhỏ cũng đủ tạo ra cuốn hút lớn. Sau thời điểm đó, một loạt tên tuổi lớn cùng nhảy vào cạnh tranh nhau một cách khốc liệt.

Cũng từ đó, iPad phải chia sẻ sự đặc biệt với các sản phẩm khác của Apple, dù những phiên bản về sau sở hữu hàng loạt cải tiến đáng chú ý như iPad Air và iPad Mini.

Năm 2017, chiếc iPad mới ra đời theo cách yên lặng tới kỳ lạ. Thậm chí, nó chẳng có tên gì đặc biệt và chỉ được gọi là iPad. Nó cũng chỉ là một trong 3 sản phẩm mà Apple giới thiệu trong ngày, bao gồm phiên bản màu đỏ đặc biệt của hai chiếc iPhone 7 và 7 Plus, cũng như phiên bản mới của iPhone SE với dung lượng lớn hơn so với các bản hiện tại.

iPad ra mat trong im lang,  bao hieu ngay tan anh 2
Không riêng iPad, các sản phẩm máy tính bảng khác cũng đang bị thất sủng. Ảnh: Cnet.

Màn ra mắt lặng lẽ của iPad cho thấy sự bất thường bởi hồi tháng 1, CEO Tim Cook của Apple cho biết ông vẫn rất lạc quan về những chiếc iPad. Hiện tại, người phát ngôn Apple từ chối đưa ra bình luận.

Sau một thời gian dài im lặng, hai tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực này là Samsung và Apple đã lần lượt ra những mẫu máy tính bảng mới cách nhau 2 tháng.

Cuối tháng 2, Samsung giới thiệu chiếc Galaxy Tab S3 với màn hình 9,7 inch. Không chỉ chạy Android của Google, Tab S3 có thể sử dụng như một biến thể khác của Galaxy Book - máy tính bảng giống Surface Pro với khả năng chạy Microsoft Windows 10.

Samsung cho biết, họ tích hợp hàng loạt công nghệ mới vào chiếc Galaxy Tab S3, bao gồm màn hình độ phân giải cao, công nghệ sạc nhanh cũng như chiếc bút cảm ứng S-Pen. Thậm chí, đại diện của hãng còn khẳng định họ mang những công nghệ tốt nhất của dòng Galaxy vào chiếc máy tính bảng này. Tuy nhiên, nó không mang lại thành công cho Galaxy Tab S3.

Trở lại câu chuyện của Apple, chiếc iPad mới ra mắt chỉ khoảng một tuần trước khi Samsung tung chiếc S8 ra thị trường. Gần như chắc chắn nó sẽ nhanh chóng bị lu mờ trước giới truyền thông.

Linh Linh

Bạn có thể quan tâm