Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPad qua sử dụng lên ngôi tại Việt Nam

Những sản phẩm như iPad Air, iPad 4, iPad mini 2 và 3 hiện có doanh số cao hơn hàng mới tại nhiều nơi.

Giống iPhone, iPad qua sử dụng đang được nhiều khách hàng lựa chọn nhờ giá bán thấp.

Khoảng vài tháng trở lại đây, sức bán của các dòng iPad qua sử dụng tăng mạnh, theo chia sẻ của một số đơn vị kinh doanh thiết bị Apple tại Việt Nam. Đại diện một cửa hàng lớn cho biết, doanh số iPad qua sử dụng thậm chí cao hơn hàng mới.

iPad Air qua sử dụng (trái) đang được nhiều người quan tâm nhờ thiết kế đẹp, giá bán tốt, cấu hình mạnh mẽ. Ảnh: Thành Duy.

Vị đại diện này chia sẻ, những model như iPad Air, iPad 4, iPad mini 2 và 3 là những sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay. Hiện tại, một chiếc iPad Air bản 4G qua sử dụng có giá bán khoảng xấp xỉ 7 triệu đồng, iPad 4 và iPad mini 2 khoảng 5,5 triệu (bản 4G), iPad mini 3 hơn 8 triệu. Nếu chọn bản Wi-Fi, mức giá sẽ thấp hơn cả triệu đồng. Máy có sức bán tốt nên thời gian gần đây, khá nhiều cửa hàng đẩy mạnh truyền thông cho các sản phẩm này trên nhiều kênh khác nhau, đặc biệt khi mùa mua sắm cuối năm đến gần.

Theo các cửa hàng, iPad qua sử dụng có một vài điểm đặc thù, khác với iPhone. Chẳng hạn, nếu như chất lượng iPhone rất khó kiểm soát thì iPad đáng tin tưởng hơn. "Hầu hết iPad qua sử dụng bán tại Việt Nam hiện nay đều là máy zin (thuật ngữ dùng để chỉ thiết bị chưa bị bung để thay thế linh kiện). iPad cũ khi tháo lắp để thay thế linh kiện dễ để lại vết, người dùng dễ nhận ra nên. iPhone cũ, hỏng hóc rất dễ để biến thành mới mà người dùng không biết nhưng iPad thì khó", anh Nguyễn Tuấn Anh - đại diện một đơn vị kinh doanh tại Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết.

Anh Lạc Huy - đại diện một cửa hàng tại Thái Hà đồng tình với nhận định này, cho biết anh chỉ gặp một vài chiếc iPad đã được tân trang (thay vỏ) chứ chưa gặp máy dựng, giống như iPhone. Thậm chí, người mua iPad qua sử dụng - nếu may mắn - có thể gặp những chiếc máy còn thời hạn bảo hành dài, và có thể đem bảo  hành chính hãng tại Việt Nam vì iPad là sản phẩm bảo hành toàn cầu.

Anh này cho biết, iPad qua sử dụng tại Việt Nam hiện khá dồi dào nhưng tất nhiên không thể so sánh với iPhone do nhu cầu sử dụng thấp hơn. So với người dùng iPhone, người dùng iPad ít có xu hướng nâng cấp lên sản phẩm đời cao thường xuyên. Đó là lý do khiến dòng sản phẩm này có sức tiêu thụ không quá mạnh mẽ, model mới về cũng không thu hút sự chú ý lớn của người tiêu dùng. Theo đó, iPad là dòng sản phẩm có mức chênh thấp nhất tại Việt Nam so với các thị trường quốc tế. Nhiều thời điểm, giá iPad tại Việt Nam thậm chí thấp hơn so với thị trường Mỹ.

 iPad Pro ế ẩm tại Việt Nam

iPad Pro - tablet cao cấp nhất của Apple gần như không có chỗ đứng tại thị trường Việt Nam. Dự đoán trước được điều này nên phần lớn các cửa hàng không hào hứng với chiếc máy tính bảng nói trên.

iPad Pro kén người dùng. Ảnh: Duy Tín.
iPad Pro kén người dùng. Ảnh: Duy Tín.

Theo một đơn vị kinh doanh lớn, tại Hà Nội chỉ có vài cửa hàng cho nhập máy về. Riêng đơn vị này chưa bán được máy nào trong cả tuần qua. Vị đại diện cửa hàng này cho biết, có một vài khách đến xem máy nhưng không mua vì "không hợp nhu cầu". 

iPad Pro bị chê có kích thước quá lớn, trong khi giá bán cao (bản thấp nhất có giá khoảng hơn 20 triệu đồng). Trong đợt đầu tiên về nước, các cửa hàng hầu như không nhập được bàn phím Smart Keyboard và bút Apple Pencil để bán kèm với máy. Theo nhận định từ giới kinh doanh, ngay cả khi giảm giá, iPad Pro vẫn sẽ là mặt hàng đặc thù, không dành cho số đông người dùng. Bản thân Apple khi ra mắt iPad Pro cũng nhắm đến nhóm khách hàng riêng, nên không thể gọi đây là sản phẩm thất bại.

Dùng thử iPad Pro giá 18,6 triệu tại Việt Nam Chiếc tablet mới từ Apple có màn hình lớn, máy khó cầm lâu để sử dụng. Phiên bản cấu hình thấp giá 18,6 triệu, trong khi model cao nhất tới 25 triệu đồng.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm