Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPad Pro, MacBook Air mới ra mắt - nhiều nâng cấp, giá cao

iPad Pro có giá từ 799 USD trong khi MacBook Air mới có giá từ 1.199 USD. 2 thiết bị này sẽ lên kệ từ ngày 7/11.

Không phụ sự kỳ vọng của người dùng, Apple đã cho hồi sinh dòng MacBook Air và Mac Mini với hàng loạt nâng cấp sáng giá.

MacBook Air mới mỏng, nhẹ hơn, trang bị màn hình Retina. Thiết bị này dùng chip Intel core i5, RAM 8 GB, dung lượng từ 128 GB đến 1,5 TB với thời lượng pin 13 tiếng.

Bên cạnh đó, hãng cũng giới thiệu mẫu iPad Pro mới với cấu hình mạnh mẽ, thiết kế tràn viền, loại bỏ nút Home và sử dụng Face ID giống như dòng iPhone X.

Xem nhanh màn ra mắt MacBook Air, iPad Pro mới của Apple Tại sự kiện, Apple đã giới thiệu iPad Pro có giá từ 799 USD trong khi MacBook Air mới có giá từ 1.199 USD.

Dưới đây là diễn biến sự kiện:

  • Sự kiện kết thúc

    Sự kiện kết thúc với sự thiếu vắng AirPower, thiết bị sạc không dây cho iPhone, Apple Watch và AirPods mà Apple từng hứa hẹn.

    Trải nghiệm iPad Pro 2018 - bỏ phím home, dùng USB-C iPad Pro 2018 có viền mỏng, loại bỏ phím home truyền thông và được tích hợp Face ID.
  • iOS 12.1 hỗ trợ 2 SIM, gọi FaceTime nhóm

    iOS 12 đã có khởi đầu rất ấn tượng với hơn 65% người dùng iPhone cập nhật. iOS 12.1 vừa được Apple ra mắt sẽ có thể hỗ trợ tốt hơn tính năng 2 SIM cho iPhone XS và Xr. Bên cạnh đó, hệ điều hành mới còn hỗ trợ gọi nhóm FaceTime, cùng hơn 70 biểu tượng cảm xúc mới.

  • iPad Pro có 3 kích thước và bộ nhớ đến 1 TB

    Apple ra mat iPad Pro moi anh 1
     

    iPad Pro có 3 phiên bản, trong đó kích thước màn hình 10,5 inch có giá 649 USD, 11 inch 799 USD999 USD cho bản 12,9 inch. Bộ nhớ trong của iPad Pro có dung lượng từ 64 GB đến 1 TB.

     

     


  • Apple ra mat iPad Pro moi anh 2
     

    Bà Jamie Myrold từ Adobe đang đứng trên sân khấu trình diễn khả năng Photoshop của iPad Pro. Model này có khả năng chạy 157 lớp khác nhau trên Photoshop, gộp chúng lại sau đó tùy chỉnh thông số chung, giúp việc chỉnh sửa hình ảnh dễ dàng hơn.

     

     

     


  • "Mọi thứ chúng tôi đang trình diễn cho bạn hôm nay chưa bao giờ thực hiện được trên thiết bị di động", Greg Thomas, Phó chủ tịch 2K Games nói về khả năng chơi tựa game bóng rổ NBA của iPad Pro.

    iPad Pro 2018 ra mắt - cấu hình siêu mạnh, hỗ trợ Face ID

    Mẫu iPad Pro mới có thiết kế viền mỏng hơn, loại bỏ phím home truyền thông và được tích hợp Face ID.

  • Apple Pencil trang bị nam châm và sạc không dây

    Apple ra mat iPad Pro moi anh 3
     

    Apple Pencil, phụ kiện dành cho iPad Pro năm nay sẽ được trang bị công nghệ sạc không dây cùng nam châm để viết có thể dính với máy tính bảng. Ngoài ra, Apple còn giới thiệu Bàn phím thông minh Foleo. Bàn phím này cũng sử dụng nam châm để gắn với iPad.

     

     

  • iPad Pro mới dùng cổng USB-C

    Apple ra mat iPad Pro moi anh 4
     

    iPad Pro mới sẽ được trang bị cổng USB-C. Đây là lần đầu tiên Apple mang cổng sạc này lên dòng iPad của mình. Với kết nối này, người dùng có thể sử dụng iPad Pro để sạc cho iPhone.

     

  • Hệ thống nhận diện cử chỉ trên iPhone X cũng được tích hợp trên iPad Pro. Bên cạnh đó, thiết bị sử dụng con chip A12X Bionic 7 nm. Phụ tố X có ý nghĩa nó lớn hơn A12, với 10 tỷ bóng bán dẫn.

  • iPad Pro mỏng, nhẹ, tràn cạnh và có FaceID

    Apple ra mat iPad Pro moi anh 5
     

    iPad Pro mới có thiết kế đẹp hơn với phần viền màn hình mỏng. Model này có độ dày 5,9 mm, mỏng hơn 15% so với phiên bản trước. Đồng thời các góc cạnh của máy cũng được làm vuông vức và nam tính hơn. Apple đã loại bỏ phím home phía trước nên iPad mới sẽ được trang bị công nghệ Face ID, tương tự trên iPhone X. Apple cho rằng "iPad Pro an toàn hơn bất kỳ chiếc máy tính nào".


  • Đã có 400 triệu chiếc iPad được bán ra

    Apple ra mat iPad Pro moi anh 6
     

    Tim Cook, CEO Apple quay trở lại sân khấu để nói về những thành công của iPad. Kể từ khi ra mắt, Apple đã bán ra 400 triệu chiếc iPad. "iPad là máy tính phổ biến nhất trên thế giới", Tim Cook nói. Ngoài ra, CEO Apple còn cho rằng iPad có khả năng cạnh tranh doanh số với máy tính xách tay.

     

  • 18.000 người học cách sử dụng hàng Apple mỗi tuần

    Apple ra mat iPad Pro moi anh 7
     

    Apple tổ chức rất nhiều sự kiện, khóa học để hướng dẫn khách hàng. Có 18.000 lượt tham dự mỗi tuần tại các cửa hàng Apple Store trên khắp thế giới. Người dùng từ nay cũng có thể theo dõi các bài chia sẻ này qua ứng dụng Apple Store.


  • Mac Mini có giá từ 800 USD

    Apple ra mat iPad Pro moi anh 8
    Apple ra mat iPad Pro moi anh 9
     

    Phiên bản Mac Mini có cấu hình thấp nhất chip Core i3, 3.5 gHz lõi tứ, RAM 8 GB, bộ nhớ SSD 128 GB được bán với giá 800 USD và lên kệ từ ngày 7/11/2018.

     

     



  • Apple ra mắt Mac Mini RAM 64 GB, bộ nhớ 2 TB

    Apple ra mat iPad Pro moi anh 10
     
    Apple ra mat iPad Pro moi anh 11
     
    Apple ra mat iPad Pro moi anh 12
     
    Apple ra mat iPad Pro moi anh 13
     

    Mac Mini dùng chip 4 hoặc 6 nhân tùy phiên bản, nhanh gấp 5 lần so với model tiền nhiệm, bộ nhớ trong SO-DIMM 64 GB có thể tháo rời hoặc nâng cấp. Mac Mini được nâng cấp mạnh mẽ so với phiên bản trước được ra mắt năm 2014. Model này dùng chip T2 có RAM 32 hoặc 64 GB. Ngoài ra, thiết bị còn sở hữu bộ nhớ SSD lên đến 2 TB.

  • Người dùng có thể đặt hàng ngày từ hôm nay, sản phẩm sẽ chính thức bán ra vào ngày 7/11. "MacBook Retina giá cả phải chăng nhất từ trước đến nay", Apple cho biết. Ngoài ra, MacBook Air năm nay còn có thêm phiên bảng màu vàng.

    MacBook Air 2018 ra mắt với màn hình Retina, giá 1.200 USD

    MacBook Air mới mỏng, nhẹ hơn, tích hợp Touch ID - những nâng cấp sáng giá so với thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên, giá bán sẽ là rào cản của sản phẩm.

  • Macbook Air mới có khởi điểm 1.199 USD

    Apple ra mat iPad Pro moi anh 14
     

    Phiên bản RAM 8 GB, 1,6 GHz Core i5, 128 GB, giá 1.199 USD.

     

     


  • MacBook Air năm nay hoàn toàn được làm từ nhôm tái chế, điều này cho phép người ta nghĩ về mức giá phải chăng của sản phẩm lần này.

  • Macbook Air có nhiều nâng cấp mới

    Apple ra mat iPad Pro moi anh 15

    Camera Face ID nằm ở phía trên màn hình, Thời lượng pin 13 tiếng xem phim liên tục, khối lượng nhẹ hơn 17%, mỏng hơn 10%  so với thế hệ cũ, vào khoảng 15,6mm. Máy dùng chip Intel core i5 thế hệ thứ 8, RAM 16 GB và SSD tối đa 1,5 TB.

     

     

  • Apple ra mat iPad Pro moi anh 16
     

    Bàn phím Butterfly thế hệ 3 tương tự trên những chiếc MacBook Pro mang lại độ bền cao hơn gấp 4 lần thế hệ trước.


  • MacBook Air sẽ có cảm biến vân tay TouchID

    MacBook Air mới được tích hợp cảm biến vân tay Touch ID cùng con chip Apple T2 giúp nâng cao khả năng bảo mật. Trackpad trên Macbook Air được làm to hơn và cho khả năng phản hồi tốt hơn.

  • Apple ra mat iPad Pro moi anh 17
     

    "Không giống với bất kỳ máy tính xách tay nào xuất hiện cả trước và sau đó, MacBook Air là chiếc laptop được yêu thích hơn bao giờ hết", Tim Cook nói. MacBook Air năm nay sẽ được trang bị màn hình Retina, với viền mỏng hơn, mật độ điểm ảnh 4 triệu pixel. Bên cạnh đó, máy vẫn sẽ giữ lại cổng tai nghe 3,5 mm, bên cạnh 2 cổng USB-C, màn hình Retina, Touch ID.

     

     

  • Sự kiện chính thức bắt đầu

    Apple ra mat iPad Pro moi anh 18
     

     Sự kiện chính thức bắt đầu, CEO Apple Tim Cook tiến lên sân khấu chào khách mời.

     

     


  • Apple ra mat iPad Pro moi anh 19
     

    "Đối với một người đi ngang như tôi, không dễ để nhận biết rằng sắp có một sự kiện được tổ chức ở đây. Nó trông đơn thuần như quảng cáo, bởi có một cửa hàng ngay ở phía bên kia đường", Sarah Grether, một người dân sống gần đó cho hay.

    Trong khi đó nhiều người tham dự cố dự đoán Apple sẽ ra mắt sản phẩm gì. "Những hình ảnh động logo là mê hoặc. Apple có thể ra mắt một giao diện màn hình chờ mới cho màn hình hoặc Apple TV", phóng viên The Verge chia sẻ.

     

     

     


  • Brooklyn Academy of Music (BAM), tòa nhà 110 năm tuổi này nổi tiếng là nơi diễn ra những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc, các đoàn nghệ thuật biểu diễn đến từ cả quốc tế lẫn địa phương. Mỗi năm BAM đón hơn hơn 775.000 du khách đến tham quan.

  • Khách mời bước vào nhà hát, sự kiện sắp bắt đầu


    Apple ra mat iPad Pro moi anh 20
    Apple ra mat iPad Pro moi anh 21
    Apple ra mat iPad Pro moi anh 22
     

    Các ghế ngồi bên trong khán phòng nhà hát Brooklyn Academy of Music bắt đầu được lấp đầy. "Thật tuyệt vời, Apple chưa từng tổ chức sự kiện như thế nào ở Bờ Tây bao giờ", Young Yoon, một người dân sống gần đó bày tỏ sự háo hức.

    "Hy vọng tôi không hối hận vì điều này" Austin Evans, Youtuber có 3,4 triệu đăng ký chia sẻ.

     

     

  • Apple ra mat iPad Pro moi anh 23Apple ra mat iPad Pro moi anh 24Apple ra mat iPad Pro moi anh 25

    Khác với các sự kiện đặc biệt tổ chức tháng 9, sự kiện cuối tháng 10 thường được Apple tổ chức với quy mô nhỏ hơn. Thay vì ra mắt iPad mới tại Steve Jobs Theater, Apple quyết định chọn Brooklyn Academy of Music, Howard Gilman Opera House làm nơi diễn ra sự kiện.


  • Đêm nay, Apple tổ chức sự kiện ra mắt nhiều sản phẩm mới

    Apple ra mat iPad Pro moi anh 26

     

    Sự kiện chính thức sẽ diễn ra lúc 21 giờ ngày 30/10 (theo giờ Việt Nam) tại Brooklyn, New York, Mỹ. Năm nay, người dùng mong chờ nhiều sản phẩm được nâng cấp mạnh mẽ từ Táo khuyết như iPad Pro, Macbook, Airpod 2. Ngoài ra, sạc không dây AirPower cũng được chờ đợi sẽ có mặt tại sự kiện.

Chờ đợi gì ở sự kiện của Apple đêm nay?

iPad Pro, MacBook, iMac được nâng cấp, sự xuất hiện của đế sạc không dây Air Power là những yếu tố được mong chờ tại sự kiện ra mắt lần này của Apple.

iPad Pro 2018 lộ diện trước giờ ra mắt

Tài khoản @evleaks vừa đăng tải một hình ảnh về mẫu iPad Pro 2018 mà Apple chuẩn bị ra mắt.

Xuân Tiến

Bạn có thể quan tâm