Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPad Air - tablet tốt nhất từ trước đến nay

Những thử nghiệm ban đầu cho thấy, hiệu suất của iPad Air đặc biệt ấn tượng, thời lượng pin tốt và máy không bị nóng khi mở các ứng dụng nặng.

Sau khi ra mắt iPad Air, Apple chỉ chọn một số lượng rất hạn chế các phóng viên để cho thử nghiệm sản phẩm. Qua đánh giá ban đầu, các phóng viên này tỏ ra đặc biệt ấn tượng với iPad Air. Một số còn gọi nó là chiếc máy tính bảng tốt nhất từ trước đến nay. Hầu hết những người đã được sử dụng sản phẩm này đều nói rằng, pin của iPad Air đặc biệt tốt, thậm chí vượt xa mức 10 tiếng Apple công bố.

Sản phẩm này sở hữu cùng màn hình 9,7 inch như các thế hệ đời trước nhưng mỏng và nhẹ hơn rất nhiều. Model này nặng chỉ 453 gram, mỏng 7,5 mm. Phía bên trong, máy được tích hợp chip xử lý A7 giống với iPhone 5S. Tốc độ xử lý của chip này nhanh hơn gấp đôi so với iPad 4.

Dưới đây là một số đánh giá nhanh của các biên tập viên công nghệ hàng đầu thế giới về chiếc iPad Air:

Darrel Etherington (TechCrunch)

"iPad Air có thể là một sản phẩm 'nhẹ cân' về mặt vật lý nhưng lại đặc biệt 'nặng ký' về hiệu suất. Các kết quả benchmark chỉ là một phần của câu chuyện. Người dùng sẽ cảm thấy đặc biệt ấn tượng bởi cách chiếc máy tính bảng này xử lý những công việc thông thường hàng ngày. Nói một cách ngắn gọn, chiếc iPad mới nhất của Apple đã tỏa sáng".

Walt Mossberg (AllThingsD)

"Tôi đã thử nghiệm chiếc iPad Air được khoảng một tuần và cảm thấy rất dễ chịu khi sử dụng. Chiếc iPad mới không đem lại trải nghiệm đặc biệt mới lạ nhưng lại là một bước cải tiến lớn của một sản phẩm đã tạo được dấu ấn trên thị trường. Đây là chiếc máy tính bảng tốt nhất tôi từng thử nghiệm".

Tim Steven (Cnet)

"iPad Air thế hệ mới có thể sử dụng được trong khoảng 13 tiếng. Chúng tôi có thể sử dụng nó trong một thời gian rất dài cho một lần sạc. Nó có thể dễ dàng vượt qua một ngày dài với nhu cầu sử dụng lớn. Với những người sử dụng ít hơn, chủ yếu cho việc lướt web hay lên eBay, thời lượng pin của iPad Air có thể lên đến vài ngày".

Damon Darlin (New York Times)

"Nếu bạn muốn một chiếc máy tính bảng cỡ lớn, bạn sẽ tìm thấy nhiều cảm hứng từ chiếc iPad Air. Ngoài thiết kế mỏng, nhẹ, cách nó tải các trang web hay ứng dụng cũng đặc biệt ấn tượng so với thế hệ cũ. Có được điều đó là nhờ Apple đã tối ưu hóa phần mềm rất tốt trên nền chip A7".

Brad Molen (Engadget)

"iPad Air chạy mượt mà. Các ứng dụng tải lên nhanh, đặc biệt là khi bạn sử dụng các thao tác đòi hỏi độ xử lý cao. Những game như Infinity Blade III, hay ứng dụng như Vjay, iMovie, GarageBand không có bất cứ dấu hiệu lag nào. Một điểm hấp dẫn là chúng tôi phát hiện ra, mặt sau của máy không bị nóng như các thế hệ trước, ngay cả khi sử dụng các ứng dụng nặng trong thời gian dài".

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm