Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPad 5 sẽ giống iPad Mini cỡ lớn

Theo Wall Street Journal, công nghệ màn hình vốn giúp iPad Mini trở nên mỏng hơn sẽ được áp dụng với iPad thế hệ kế tiếp.

iPad mới sẽ không sử dụng tấm nền cảm ứng thuỷ tinh như trước, mà sẽ sử dụng màn hình có chất liệu tương tự như tấm nền cảm ứng film trên iPad Mini. 9toMac cho biết, sự thay đổi này giúp iPad 5 mỏng và nhẹ hơn, và trông giống như một chiếc iPad Mini được phóng lớn.

iPad thế hệ tiếp theo sẽ giống phiên bản lớn của iPad Mini

Tấm nền cảm ứng thuỷ tinh trên các iPad 10 inch trước đây vốn được cho là giải pháp cao cấp, giúp thiết bị hiển thị tốt nhất có thể. Tuy nhiên, Apple đã chứng minh được rằng tấm nền film cũng có thể làm nên chuyện với iPad Mini: không cản bớt sáng và hiển thị rõ ràng.

Minh hoạ về công nghệ màn hình trên iPad Mini, sử dụng tấm nền film

Hình ảnh về mặt sau của chiếc iPad thế hệ kế tiếp xuất hiện trên Internet trong thời gian gần đây cho thấy, thiết kế giống với iPad Mini.

Mặt sau của iPad thế hệ mới rất giống iPad Mini

Với thiết kế mới, iPad 5 sẽ khắc phục được vấn đề kích thước và cân nặng, nhược điểm khiến người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn các dòng tablet gọn nhẹ hơn.  iPad thế hệ mới và iPad Mini 2 có thể được Apple trình làng trong tháng 9. 

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm