Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iOS 7 trên iPhone, iPad bị người dùng chê chậm và ngốn pin

Sau khi cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất, nhiều người dùng tại Việt Nam cho biết thiết bị hoạt động chậm hơn, kém mượt mà hơn và có biểu hiện hao pin hơn phiên iOS 6.

Ngay sau khi Apple cho phép người dùng trên toàn thế giới tải về hệ điều hành iOS 7, người dùng iPhone và iPad tại Việt Nam cũng đã tiến hành nâng cấp thiết bị của mình. Ngoài những cảm nhận tích cực về giao diện mới, khá nhiều ý kiến cho biết thiết bị của họ trở nên chậm chạm hơn và hao pin hơn sau khi nâng cấp.

Người dùng than phiền về thời lượng pin sau khi nâng cấp lên iOS 7.

"Mình hơi thất vọng về pin và usage, thêm cả ra vào ứng dụng nữa. Pin xuống nhanh hơn chuột đẻ, chơi game 5' hết 4%", thành viên có nickname Windie92 chia sẻ trên một diễn đàn công nghệ. Đồng tình với thành viên này, nickname Magaten cũng cho biết máy dễ bị nóng và đơ khi bật nhiều ứng dụng. 

Cảm nhận sau khi update lên iOS 7 của một thành viên diễn đàn tinhte.vn

Đang sử dụng iPad 3 và vừa cập nhật lên iOS 7 bản chính thức, anh Trần Quốc Khánh (Q3, TP.HCM) cho biết máy có biểu hiện chậm khi tắt mở ứng dụng, đôi khi cảm ứng không "ăn". 

Cảm ứng đôi khi không nhận và máy bị đơ khi thoát ứng dụng. Clip: Nhật Nguyên

Tượng tự như anh Khánh, chị Thanh Vân (Q. Bình Thạnh, TP HCM) cũng gặp phải tình trạng tương tự khi nâng cấp iOS 7 cho iPhone 4. "Máy chạy chậm và đôi khi bị đơ khi thoát ứng dụng. Mình quên lưu danh bạ nên khi cài xong cũng mất hết số điện thoại", chị Vân cho biết.

Ghi nhận của Zing.vn cho thấy người dùng iPad Mini và iPhone 4S/5 ít gặp tình trạng "lag" khi nâng cấp lên iOS 7 hơn những người dùng iPad 2/3 và iPhone 4,4S. Việc iOS 7 ảnh hưởng đến hiệu suất có thể phụ thuộc vào cấu hình máy, nhưng vấn đề hao pin xảy ra với hầu hết các dòng iPhone và iPad.

Nhằm cải thiện tình trạng hao pin, một vài người dùng cho biết họ đã thử tắt một số tính năng của iPhone, iPad như Background App RefreshSet automatically Date & Time trong mục Setting/General và thời lượng pin được cải thiện hơn. 

Tắt tính năng Background App Refresh có thể giúp cải thiện pin trên iOS 7
Tắt thêm một số tính năng dùng đến GPS và 3G cũng có thể tiết kiệm pin hơn. 

Ngoài ra, các trang công nghệ nước ngoài cũng khuyến khích người dùng tắt tính năng Air Drop (chỉ có trên iPhone 5 trở về sau) trong Control Center nếu không cần thiết để tiết kiệm thời lượng pin. 

Duy Tín - Nhật Nguyên

Bạn có thể quan tâm