Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iOS 13 sẽ giải quyết điều khó chịu nhất trên iPhone lâu nay

Tài khoản Ben Geskin tiết lộ biểu tượng âm lượng sẽ được di chuyển lên góc trên bên phải thay vì đặt chính giữa như trước.

Tài khoản Ben Geskin vừa đăng tải một hình ảnh trên Twitter tiết lộ về thay đổi trên hệ điều hành iOS 13 chuẩn bị được Apple ra mắt. Theo đó, biểu tượng âm lượng sẽ được di chuyển lên góc trên bên phải thay vì đặt chính giữa như trước. 

Biểu tượng này từng khiến không ít người dùng cảm thấy khó chịu khi nó được thiết kế quá to và hiển thị giữa màn hình. Trang 9to5mac nhận định dù là thay đổi nhỏ nhưng điều này sẽ giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng.

am luong iPhone anh 1
Biểu tượng âm lượng được di chuyển lên vị trí góc trên bên phải màn hình. Ảnh: Ben Geskin.

Trước đó, 9to5mac cũng tiết lộ một số thay đổi trên iOS 13 như chế độ Dark Mode và các ứng dụng được làm mới. Theo đó, người dùng có thể kích hoạt tính năng này ở trong phần cài đặt hiển thị hoặc truy cập nhanh tại trung tâm điều khiển.

Ngoài ra, ứng dụng Reminder (Lời nhắc) cũng được thiết kế lại trên cả iOS 13 và macOS 10.15. Trên iPad, phần mềm này sẽ hiển thị các thẻ tab riêng biệt như "Hôm nay", "Lịch trình", "Gắn cờ" và "Tất cả". Bên cạnh đó là mục tìm kiếm và thẻ những lời nhắc của người dùng. Ứng dụng sử dụng phông chữ SF UI Rounded được giới thiệu từ iOS 12.2.

Trang Bloomberg cho rằng trên phiên bản iOS 13, Apple chủ yếu tập trung vào việc nâng cao hiệu suất thiết bị thay vì tạo ra tính năng mới. Nền tảng mới cũng hứa hẹn cải thiện khả năng đa nhiệm trên thiết bị, bao gồm việc mở một ứng dụng nhiều cửa sổ.

Hệ điều hành iOS 13 sẽ được giới thiệu tại hội nghị nhà phát triển thường niên của Apple WWDC 2019 diễn ra vào đêm 4/6 (giờ Việt Nam). Bên cạnh đó, hãng cũng sẽ ra mắt phiên bản cập nhật của nền tảng macOS và watchOS, cũng như những chính sách mới cho nhà phát triển trên App Store.

8 thay đổi đáng chờ đợi nhất trên iOS 13

iOS 13 hứa hẹn sẽ thay đổi nhiều tính năng, cải thiện trải nghiệm sử dụng của người dùng.

Đức Hải

Bạn có thể quan tâm