Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Instagram 'nhá hàng' trước khi quảng cáo

Để người dùng khỏi phải bỡ ngỡ, hôm qua Instagram đã tung ra những hình ảnh minh họa cho chính sách hiển thị quảng cáo sẽ được hãng áp dụng.

Cách đây vài tuần, Instagram từng cho biết có thể bắt đầu áp dụng việc hiển thị quảng cáo trong những dòng tin được đăng từ người dùng. Đó có thể là những “mẫu quảng cáo đơn giản”, “một đoạn video” hay “bài viết được tài trợ”.

Minh họa cho quảng cáo của Instagram.

Trên website chính thức của mình, Instagram đã đăng một ví dụ để minh họa đầy đủ và chính xác nhất những gì mà hãng sẽ thực hiện trong thời gian tới. Nhìn chung, bài đăng này chẳng khác gì mấy so với một dòng tin Instagram thông thường mà trước đây người dùng thường sử dụng.

Theo một số hình minh họa, ở góc trên cùng bên phải của mỗi bài đăng sẽ có sự xuất hiện của logo của một nhà tài trợ đã mua quảng cáo của Instagram cùng với dòng chữ “sponsored” (được tài trợ). Phần biểu tượng này sẽ thay thế cho việc hiển thị thời gian đăng dòng tin mà trước đây người dùng thường thấy.

Đây là lần đầu tiên mạng xã hội về ảnh này áp dụng quảng cáo.

Instagram cho biết thêm rằng hãng chỉ áp dụng chính sách quảng cáo này với những thương hiệu có uy tín và đang là “thành viên tích cực” trên Instagram.

Nhiều thông tin cho biết, chính sách này hiện mới chỉ áp dụng đối với người dùng ở Mỹ và những người dùng trên 18 tuổi (bất cứ ai trên 13 tuổi đều có thể mở một tài khoản Instagram).

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm