Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Iniesta sát cánh cùng tuyển thủ Thái sút tung lưới ĐT Việt Nam

Theerathon Bunmathan - ngôi sao từng khiến tuyển Việt Nam ôm hận ngay tại Mỹ Đình năm 2015 chuẩn bị có cơ hội sát cánh cùng huyền thoại sống Andres Iniesta tại CLB Vissel Kobe.

Andres Iniesta - nhà vô địch World Cup 2010 chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng gia nhập CLB Vissel Kobe theo lời mời của tỷ phú người Nhật Hiroshi Mikitani.

Tại Vissel Kobe, Iniesta sẽ trở thành đồng đội của Lukas Podolski - tiền đạo từng được mệnh danh là "kèo trái mạnh nhất thế giới". Ngoài ra, trong đội hình hiện tại của CLB Noevir đang sở hữu một tuyển thủ Thái Lan Theerathon Bunmathan.

Iniesta sat canh cung cau thu Thai Lan anh 1

Theerathon Bunmathan là hậu vệ trái số một của Vissel Kobe. Ảnh: Sports.

Bumathan sinh năm 1990, chơi ở vị trí hậu vệ trái trong đội hình Vissel Kobe dưới dạng cho mượn từ CLB Muangthong United. Mùa này, anh ra sân 13 trong 15 vòng đấu của J.League 1, và sắp tới Bunmathan sẽ có vinh dự được sát cánh cùng Andres Iniesta - huyền thoại của Barcelona và bóng đá thế giới.

Theerathon Bunmathan được đôn lên tuyển quốc gia từ năm 2010 đến nay. Hậu vệ 28 tuổi ra sân tổng cộng 51 lần, ghi 5 bàn thắng. Tháng 10/2015, khi đó còn thuộc biên chế Buriram United, Bunmathan ghi bàn ấn định thắng lợi 3-0 của Thái Lan trước tuyển Việt Nam ngay tại sân vận động Mỹ Đình.

Đó là trận đấu thuộc khuôn khổ vòng sơ loại World Cup 2018. Khi đó, thầy trò HLV Toshiya Miura để thua người Thái ở cả 2 trận lượt đi, lượt về với tỷ số lần lượt là 0-1 và 0-3.

Iniesta sat canh cung cau thu Thai Lan anh 2
Bunmathan (số 3) trong một pha tranh chấp với tiền đạo Mạc Hồng Quân. Ảnh: Lê Hiếu.

Ngoài 5 chức vô địch Thai League cùng Buriram và Muangthong, Theerathon Bunmathan cũng nằm trong đội hình U23 Thái Lan đăng quang SEA Games năm 2013 và tuyển Thái Lan lên ngôi vô địch tại AFF Cup 2016.

Trở lại với Andres Iniesta, anh được trao áo số 8 tại Kobe. Đây cũng là số áo quen thuộc của lão tướng người Tây Ban Nha tại Barcelona. 

"Chúng tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng để giúp Iniesta trong thời gian thi đấu tại Nhật Bản, tạo cơ hội cho anh ấy thể hiện khát khao chơi bóng và sự tài hoa trên sân cỏ", ông chủ của Vissel Kobe khẳng định.

Iniesta sat canh cung cau thu Thai Lan anh 3

Iniesta ra mắt Vissel Kobe chiều 24/5 (giờ Việt Nam). Ảnh: ESPN.

Sau khi ký hợp đồng với Vissel Kobe, Iniesta trở lại Tây Ban Nha hội quân cùng đồng đội để chuẩn bị cho chiến dịch World Cup 2018. Tiền vệ sinh năm 1984 chính là chủ nhân của bàn thắng quyết định giúp "La Roja" đánh bại Hà Lan để giành cúp vàng World Cup 2010 tại Nam Phi.

Iniesta - Người mang ma thuật vào những pha xử lý bóng Người hâm mộ La Liga có lẽ sẽ rất nhớ những pha bóng đầy ma thuật của Iniesta khi anh không còn chơi bóng cho Barcelona nữa.

Iniesta rạng rỡ trong buổi ra mắt đội bóng Nhật Bản

Chiều 24/5, tiền vệ Andres Iniesta có buổi ra mắt câu lạc bộ Vissel Kobe của Nhật Bản. Anh cũng nhận được lời chúc may mắn từ đội bóng cũ Barca.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm