Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Iniesta có thể rời Barca sang Trung Quốc thi đấu

Tiền về đội trưởng của Barcelona cho hay anh đang có ý định tới chơi bóng tại đất nước đông dân nhất thế giới sau khi kết thúc mùa giải này với đội chủ sân Camp Nou.

HLV Conte: 'Phải gọi Messi là siêu cầu thủ' Thua tâm phục khẩu phục trước màn trình diễn quá đỗi tuyệt vời của Messi, huấn luyện viên Conte có đôi chút khó khăn khi tìm một mỹ từ để miêu tả về tiền đạo người Argentina.

Việc Andres Iniesta chia tay Barca là điều đã được dự đoán trước. Trong 2 mùa giải gần đây, tiền vệ người Tây Ban Nha không thể hiện phong độ ổn định như thời kỳ đỉnh cao. Tuổi tác cùng những chấn thương khiến Iniesta không thể ra sân thường xuyên cho đội bóng.

Do đó, tiền vệ đội trưởng của Barca đang cân nhắc việc rời đội bóng vào cuối mùa. Điểm đến của Iniesta rất có thể sẽ là Trung Quốc.

Sau chiến thắng 3-0 của Barca trước Chelsea, Iniesta đã có hé lộ đôi chút về tương lai của mình: "Trước ngày 30/4, tôi sẽ đưa ra quyết định sẽ ở lại Barcelona hay chuyển sang chơi bóng tại Trung Quốc. Tôi phải cân nhắc điều gì là tốt nhất cho cá nhân mình và cho đội bóng".

Sky Sport trích lời Iniesta: "Đây là quyết định mà trước hết, tôi sẽ phải trao đổi với Barcelona, sau đó các bạn sẽ rõ. Tôi sẽ đưa ra quyết định trước ngày 30/4. Như vậy sẽ là trung thực với câu lạc bộ, và với bản thân tôi".

iniesta barcelona anh 1
Iniesta sẽ theo bước Xavi tới châu Á thi đấu?

Việc Iniesta có ý định chuyển tới Trung Quốc không gây quá nhiều bất ngờ. Giải đấu tại đất nước này đang cần danh tiếng của các cầu thủ lớn, và sẵn sàng đáp ứng mức lương khổng lồ cho những tên tuổi như Iniesta. Trước tiền vệ này, một đồng đội khác, cũng là đối tác ăn ý của Iniesta tại Barca là Xavi Hernandez đã tới Qatar thi đấu.

Iniesta năm nay đã 33 tuổi. Mùa giải này tại La Liga, tiền vệ đội trưởng chỉ ra sân 21 lần, có 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Dù Barcelona đã ký hợp đồng trọn đời với Iniesta nhưng khả năng anh ra đi là rất cao, nhất là khi đội bóng đã đưa về Coutinho - người được cho là kế thừa chính Iniesta.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm