Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia tin nghi phạm vụ ám sát Kim Jong Nam bị lừa

Sau khi nghi phạm trong vụ ám sát Kim Jong Nam, Siti Aisyah được tòa án Malaysia trả tự do, phía Indonesia cho rằng cô đã bị lừa và thao túng bởi tình báo Triều Tiên.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah được đưa tới tòa ở Malaysia Hai bị cáo được áp giải đến tòa án ở bang Selangor trên xe cảnh sát sáng 11/3. Sau đó, Aisyah được trả tự do còn Đoàn Thị Hương bước vào phiên đối chất.

Theo AP, Indonesia cho rằng Siti Aisyah đã bị lừa, và không nhận ra mình bị lợi dụng bởi tình báo Triều Tiên.

Trước đó, thẩm phán tại tòa án Malaysia hôm 11/3 đã hủy bỏ cáo trạng đối với Aisyah, song không tuyên bố trắng án, sau khi các công tố viên nói họ muốn rút lại cáo buộc với nữ nghi phạm này, trong vụ xét xử nghi án sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol.

Kim Chol được cho là ông Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Malaysia tra tu do cho nghi can vu am sat Kim Jong Nam anh 1
Công dân Indonesia Siti Aisyah được cảnh sát hộ tống đến tòa án tại Malaysia vào ngày 11/3. Ảnh: AP.

Theo phóng viên Ivan Watson của CNN, luật sư của Đoàn Thị Hương cho rằng những cáo buộc đối với thân chủ người Việt Nam cũng nên được bác bỏ, để đảm bảo sự công bằng.

Trong khi đó, AP đưa tin Indonesia cho biết những cuộc trao đổi cấp cao và vận động hành lang liên tục giữa chính phủ nước này và Malaysia đã dẫn tới việc dỡ bỏ các cáo buộc với công dân Siti Aisyah.

Indonesia cho hay vấn đề của Aisyah được nhắc tới "trong mọi cuộc gặp song phương Indonesia-Malaysia, ở cấp độ tổng thống, phó tổng thống và những cuộc gặp thường xuyên của Bộ trưởng Ngoại giao và các bộ trưởng khác của hai nước.

Phiên tòa xử Đoàn Thị Hương: Bị cáo Indonesia được thả

Bị cáo Indonesia Siti Aisyah trong vụ án sát hại người được cho là anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã được thả tự do sau khi công tố viên ở Malaysia hủy cáo buộc.

Phiên tòa Đoàn Thị Hương có thể ra phán quyết giữa năm 2019

Phiên tòa bị tạm hoãn đến tháng 3 và phán quyết cuối cùng dự kiến được đưa ra sau ngày 31/7. Các luật sư của bị cáo yêu cầu cơ quan công tố công bố lời khai của nhân chứng.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm