Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia đứng trước nguy cơ mất HLV 'xịn'

Nguồn tin của Zing.vn cho biết Liên đoàn bóng đá Indonesia đang gặp nhiều khó khăn trong việc gia hạn hợp đồng với HLV Luis Milla người Tây Ban Nha.

Hiệu lực ràng buộc giữa ông Milla và đội tuyển Indonesia sẽ kết thúc vào ngày 31/12/2018. Lúc này, LĐBĐ Indonesia (PSSI) sẵn sàng đàm phán gia hạn hợp đồng với chiến lược gia 52 tuổi thêm 1 năm nữa. Tuy nhiên, những yêu cầu của ông Luis Milla đưa ra lại vượt ngoài khả năng chi trả của PSSI.

Chia sẻ với Zing.vn, phóng viên Farabi Firdausy của trang Goal phiên bản Indonesia mô tả "rất khó để PSSI đáp ứng được những gì ông Luis Milla yêu cầu". Cụ thể, chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn có mức lương, cũng như nhiều điều kiện khác cao hơn những gì được nhận hiện tại.

tuyen Viet Nam anh 1
HLV Luis Milla khó có thể tiếp tục gắn bó với đội tuyển quốc gia nước này. Ảnh: Goal.com.

"Tôi không biết chi tiết mức lương của HLV Luis Milla thế nào, nhưng tìm hiểu bản thân chỉ ra con số thực nhận đã là rất cao. PSSI muốn gia hạn hợp đồng với ông ấy, song yêu cầu của vị HLV 52 tuổi về bản hợp đồng mới khiến Liên đoàn khó có thể đáp ứng", nhà báo Indonesia chia sẻ với Zing.vn.

Theo báo chí xứ sở vạn đảo, mức lương của HLV Luis Milla ước tính khoảng 160.000 USD mỗi tháng. Mới đây nhất, trang Indosport gây sốc khi cho biết LĐBĐ Indonesia vẫn còn nợ lương người đang dẫn dắt đội tuyển quốc gia số tiền hơn 400.000 USD. PSSI và HLV Luis Milla chưa lên tiếng về thông tin này.

Chưa biết PSSI sẽ giải quyết ra sao về chuyện gia hạn hợp đồng với HLV Luis Milla, nhưng nếu để vuột mất chiến lược gia này sẽ là điều đáng tiếc. 

Theo tờ Bola, các cầu thủ Indonesia rất thích làm việc cùng cựu thành viên Barcelona và Real. Tiền vệ Febri Haryadi nói: "Ông ấy (Luis Milla) là HLV giỏi, một người thông minh và rất nghiêm khắc". Cầu thủ 22 tuổi cho biết thêm, bản thân học hỏi được rất nhiều từ ngày được làm việc cùng HLV Luis Milla. 

Trong sự nghiệp, HLV Luis Milla từng chơi cho Barca, Real và Valencia. Ông có 3 trận khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha. Sau khi giải nghệ, ông Milla từng làm HLV các đội trẻ Tây Ban Nha, CLB Al Jazira, Lugo, Real Zaragoza trước khi ký hợp đồng có thời hạn 2 năm dẫn dắt tuyển Indonesia vào tháng 1/2017.

‘Sau AFF Cup, tăng lương cho ông Park cũng không muộn'

So với đồng nghiệp ở khu vực, HLV Park Hang-seo nhận mức lương khá khiêm tốn. Nhưng mặt bằng HLV ngoại ở Việt Nam, con số 22.000 USD/tháng dành cho HLV người Hàn Quốc là hợp lý.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm