Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia đặt mục tiêu vào bán kết U20 World Cup

Đội chủ nhà của vòng chung kết U20 World Cup 2021 đặt mục tiêu vào bán kết của giải đấu khi không cần vượt qua vòng loại, cũng là giải U19 châu Á 2020.

Quyền Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Yunus Nusi bày tỏ sự kỳ vọng của tổ chức này vào việc tiến sau của đội tuyển U20 khi tham dự giải đấu cấp thế giới được tổ chức trên sân nhà vào năm 2021.

"Ít nhất đội tuyển U19 Indonesia có thể vượt qua vòng bảng. Sau đó, mục tiêu sẽ là góp mặt ở trận bán kết U20 World Cup 2021", Bola Sport dẫn lời ông Nusi.

Trước đó, đội bóng của HLV Shin Tae-yong phải vượt qua "cuộc sát hạch" U19 châu Á 2020 dù kết quả ở giải đấu này không ảnh hưởng tới sân chơi thế giới của bóng đá Indonesia.

Indonesia dat muc tieu lot toi ban ket World Cup U20 anh 1

U19 Indonesia đang tập trung rèn quân dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong. Ảnh: PSSI.

PSSI hy vọng U19 của Indonesia sẽ có màn trình diễn tốt nhất trước những đội bóng hàng đầu châu Á ở giải đấu được tổ chức tại Uzbekistan. "Giải đấu vào tháng 10 là thước đó trình độ của thầy trò ông Shin Tae-yong. Nếu đạt kết quả tốt ở giải đấu chính thức như vậy, các cầu thủ sẽ được tiếp theo sự tự tin để hướng tới đấu trường cao hơn", ông Yunus nói.

Lúc 15h30 ngày 18/6 (giờ Việt Nam), lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết U19 châu Á 2020 được tổ chức tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá châu Á (Kuala Lumpur, Malaysia). Ngoài Indonesia (nhóm 2), Đông Nam Á còn 4 đại diện khác gồm Việt Nam, Malaysia, Campuchia (nhóm 3) và Lào (nhóm 4).

Theo FIFA, châu Á có tổng cộng 5 suất vé tham dự vòng chung kết U20 World Cup 2021. Trừ Indonesia được đặc cách vào thẳng với tư cách nước chủ nhà, 4 suất vé còn lại sẽ được xác định sau cuộc đua tại VCK U19 châu Á 2020. Năm 2016, U19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn vào bán kết và giành một trong 4 suất còn lại tới Hàn Quốc hè 2017.

HLV Riedl khóc khi gặp lại ân nhân hiến thận Trong chương trình Satu Jam Lebih Dekat của đài TVOne ở Indonesia vào năm 2011, ông Alred Riedl bất ngờ và rơi lệ khi gặp lại một người Việt Nam từng hiến thận cứu mạng năm 2007.

'Dẫn dắt Indonesia là một trong những việc khó nhất châu Á'

Cựu HLV đội tuyển Indonesia Simon McMenemy chia sẻ về trải nghiệm khi dẫn dắt đội bóng xứ Vạn đảo và chỉ ra các vấn đề ai cũng phải đối mặt khi muốn làm việc tại đây.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm