Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia có cầu thủ đầu tiên chơi bóng tại Serie A

Rạng sáng 3/6, Jay Idzes cùng Venezia đánh bại Cremonese 1-0 để giành quyền lên chơi tại Serie A 2024/25.

Jay Idzes sẽ chơi tại Serie A mùa tới.

Chiến thắng trước Cremonese ở chung kết play-off thăng hạng giúp Venezia trở lại Serie A sau 2 năm vắng bóng. Đồng thời, Jay Idzes cũng làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ Indonesia đầu tiên được chơi bóng tại sân chơi cao nhất của giải VĐQG Italy.

Jay là trụ cột của Venezia ở mùa giải năm nay với 30 lần ra sân. Cầu thủ sinh ra tại Hà Lan sở hữu chiều cao 1,9 m, tốc độ và khả năng chuyền bóng tốt.

Anh được đánh giá là trung vệ số một của tuyển quốc gia Indonesia vào thời điểm hiện tại. Jay được đảm bảo tương lai ở CLB chủ quản bằng bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2027.

Tuyển thủ Indonesia hưởng niềm vui lên chơi tại Serie A đúng vào ngày sinh nhật thứ 24 (2/6, theo giờ Italy). Ngay sau khi giúp Venezia lập chiến công, Jay sẽ trở lại hội quân cùng tuyển Indonesia để chuẩn bị cho loạt trận tại vòng loại World Cup 2026 gặp Iraq (6/6) và Philippines (11/6).

Giấc mơ vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á của Indonesia đã ở rất gần. Jay cùng đồng đội đang đứng thứ 2 tại bảng đấu với 7 điểm, hơn Việt Nam 4 điểm. Chỉ cần thêm một chiến thắng, đội tuyển xứ vạn đảo sẽ có lần đầu góp mặt ở vòng loại thứ 3 khu vực châu Á.

Trở lại với Venezia, họ sẽ cùng Parma và Como giành vé thăng hạng. Sau thất bại ở mùa giải năm ngoái, Parma cuối cùng cũng giành vé trở lại giải đấu cao nhất Italy. Với sự xuất hiện của 3 CLB này, Serie A sẽ có 50% số đội thuộc sở hữu của các ông chủ nước ngoài.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Hậu vệ Indonesia bị đuổi sau 3 phút

Tối 26/5, Pratama Arhan có ngày ra mắt Suwon FC không thành công khi bị thẻ đỏ và rời sân sau 3 phút.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm