Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indian Wells: Djokovic ‘ngã ngựa’

Bất ngờ lớn nhất từ đầu giải đã diễn ra khi hạt giống số 7 Juan Martin del Potro lội ngược dòng đánh bại tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic sau 3 set: 4/6, 6/4, 6/4 để chạm trán với Rafael Nadal ở chung kết.

Indian Wells: Djokovic ‘ngã ngựa’

Bất ngờ lớn nhất từ đầu giải đã diễn ra khi hạt giống số 7 Juan Martin del Potro lội ngược dòng đánh bại tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic sau 3 set: 4/6, 6/4, 6/4 để chạm trán với Rafael Nadal ở chung kết.

Trước trận đấu này Djokovic có thành tích đối đầu cực tốt trước Del Potro với 8 chiến thắng trong 10 lần gặp nhau. Gần đây nhất chính là chiến thắng 6/3, 7/6 tại bán kết giải Dubai. Tuy nhiên, lần này Del Potro đã trở lại hình ảnh của một kẻ thách thức đáng sợ như đã từng lên ngôi tại giải Mỹ mở rộng 2009.

Djkokovic nhập cuộc rất tự tin và vươn lên dẫn trước ở thời điểm cuối set 1. Sau khi hòa nhau 4/4, Djokovic đã ăn liền 2 game sau đó, trong đó có break quyết định ở game 10 khi Del Potro có một phá đánh hỏng khá vô duyên để giành thắng lợi 6/4.

Del Potro có cơ hội giành danh hiệu thứ 2 trong năm 2012 sau chức vô địch ở giải ABN- Hà Lan.

Nhưng tay vợt người Argentina đã đáp trả sòng phẳng ở set 2 khi sớm có 2 break để vươn lên dẫn 3/1. Djokovic đầy bản lĩnh cũng chỉ có thêm 2 break để san bằng điểm số 3/3 trước khi bị Del Potro bẻ tiếp break ở game 8. Dẫn trước 5/3, Del Potro đã không mấy khó khăn để kế thúc set 2 với thắng lợi 6/4.

Sang set quyết định mọi Nole khởi đầu như mơ khi dẫn 3/0. Lúc này mọi người đều nghĩ đến thất bại cho Del Potro. Thế nhưng, trong một ngày thi đấu xuất thần tay vợt người Argentina đã đưa trận đấu về thế cân bằng ở các tỷ số 3/3 rồi 4/4.

Đến game thứ 9 Del Potro miệt mài với những pha cắt bóng chìm và sâu về trái tay của Djokovic rồi sau đó tận dụng thời cơ tung ra cú dứt điểm. Lối chơi này phát huy tác dụng khi anh có một break cực quan trọng để vươn lên 5/4. Bằng 1 cú aces ở game cầm giao bóng sau đó, Del Potro đã kết thúc cuộc lội ngược dòng của mình bằng chiến thắng 6/4 (chung cuộc thắng 2/1) sau 2h50 phút.

Chưa lúc nào người ta thấy Nole khốn khổ đến thế như trong trận gặp Del Potro.

Trận thua này chấm dứt chuỗi 22 trận toàn thắng của Djokovic vốn được duy trì từ cuối tháng 11 năm ngoái. Còn với Del Potro, anh đang sống trong những chuỗi ngày đẹp nhất. Phải thật sự xuất sắc mới có thể hạ được 2 tay vợt nằm trong top 3 thế giới như Del Potro đã làm trước Murray và Djokovic.

Đối thủ của Del Potro ở chung kết sẽ là Rafael Nadal, người đã có chiến thắng thuyết phục 6/4, 7/5 trước Tomas Berdych. Trước lần gặp nhau này, Nadal có chuỗi 11 trận thắng liên tiếp khi đối mặt với Berdych nên anh rất tự tin ở trận bán kết.

Dù chưa thua set đấu này từ đầu giải nhưng trước Nadal, Berdych đã lép vế gần như hoàn toàn. Tay vợt người Cộng hòa Sec duy trì thế cân bằng đến điểm số 3-3 trước khi bị bẻ break ở game 7 sau một lỗi giao bóng kép. Nadal chơi ổn định khiến cho Berdych không có bất cứ cơ hội nào để lật ngược thế trận. Set 1, Nadal thắng 6/4.

Sang set 2, Berdych có lợi thế cực lớn khi có break ở game 8 để dẫn 5/3 và cầm giao bóng sau đó. Nhưng ở thời điểm quan trọng nhất này, Nadal đã trở lại với đầy đủ những phẩm chất tốt nhất với những cú móc bóng về 2 góc sâu khiến Berdych chạy bở hơi tai. Bên cạnh đó là những cú đánh chéo sân phản công hiểm hóc. Những vũ khí này cùng sự quyết tâm cao đội giúp Nadal ăn liền 4 game sau đó để giành chiến thắng 7/5.

Nadal đánh không nương tay trong các trận đấu đã qua.

Lọt vào chung kết ở cả 4 giải đấu sau khi trở lại từ chấn thương, Nadal đã đập tan những nghi ngờ về phong độ của anh. Gặp Del Potro tại chung kết sẽ là cơ hội tốt cho Nadal tìm kiếm danh hiệu Indian Wells thứ 3 trong sự nghiệp sau các lần lên ngôi năm 2007, 2009. Trong 11 lần gặp nhau trước Del Potro, Nadal giành thắng lợi đến 8 lần.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm