Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iMac 21,5 inch mới cho phép người dùng tự nâng cấp RAM, CPU

Với bộ vi xử lý và RAM tách rời, iMac 21,5 inch mới của Apple cho phép người dùng tự nâng cấp dù chúng vẫn bị Táo khuyết từ chối bảo hành vì tự ý can thiệp vào phần cứng.

iFixit đã tháo tung một sản phẩm iMac 21,5 inch mới và phát hiện bộ vi xử lý và RAM của thiết bị không được Apple hàn vào bo mạch như những thế hệ trước. Điều đó đồng nghĩa với việc người dùng có thể thay thế các phần này dù chúng không hề dễ dàng.

Theo iFixit, với một công ty như Apple, đây rõ ràng là một bước đột phá. Các sản phẩm trước đó có RAM và CPU được hàn chặt vào bảng mạch, khiến người mua rất khó để sửa chữa, thay thế. Chúng cũng bị cho điểm 1 trên thang điểm 10 về sự tiện lợi trong lúc sửa chữa. Tuy nhiên, thiết kế mới cho phép việc nâng cấp được tiến hành dễ dàng mà không cần phải dùng tới thiết bị nung chảy các mối hàn.

iMac 21, 5 inch moi cho phep nguoi dung tu nang cap anh 1
Những chiếc iMac 21,5 inch mới cho phép người dùng thay RAM và CPU dễ dàng hơn các sản phẩm trước đó. Ảnh: Mashable

Về lý thuyết, những người đam mê có thể mua một chiếc iMac 21,5 inch cấu hình thấp và nâng cấp nó mạnh hơn gấp nhiều lần. Điều này có thể giúp tiết kiệm hàng trăm USD so với mua một chiếc máy tính với CPU và RAM cấu hình cao. Tuy nhiên, việc mở iMac sẽ khiến thiết bị không được bảo hành. Chính vì thế, nâng cấp thiết bị chỉ phù hợp với những người đam mê nhưng biết mình đang làm gì.

Công bố của iFixit xuất hiện không lâu sau khi Apple ra mắt iMac Pro với màn hình 27 inch và cấu hình cao nhất mọi thời đại. Người dùng hy vọng Apple sẽ áp dụng công nghệ tương tự với chiếc iMac mới, tạo điều kiện cho người dùng nâng cấp thiết bị.

Apple giới thiệu iMac Pro mới Mẫu iMac Pro mới nhận được sự nâng cấp đáng kể

iMac 2017 đầu tiên tại Việt Nam: Màn hình 5K, giá 43,7 triệu

Linh Linh

Bạn có thể quan tâm