Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ighalo và những bản hợp đồng mượn trong lịch sử MU

Trước chân sút người Nigeria, "Quỷ đỏ" có những bản hợp đồng mượn cầu thủ đáng chú ý trong lịch sử đội bóng.

Odion Igahlo anh 1

Radamel Falcao là bản hợp đồng mượn từng được MU kỳ vọng. Hè năm 2014, chân sút người Colombia đến Old Trafford cùng những cái tên như Angel Di Maria, Ander Herrrera hay Luke Shaw. MU phải trả cho AS Monaco 6 triệu bảng tiền mượn cầu thủ trong 1 năm, bao gồm điều khoản mua đứt trị giá 43,5 triệu bảng. Falcao nhận lương tới 265.000 bảng/tuần tại MU.

Odion Igahlo anh 2

Tuy nhiên, Falcao là một thương vụ thất bại của "Quỷ đỏ". Chân sút có biệt danh "mãnh hổ" ghi được 4 bàn sau 29 lần ra sân cho MU trên mọi mặt trận. Anh không được MU mua đứt và tiếp tục được Monaco đem cho Chelsea mượn.

Odion Igahlo anh 3

Mùa hè năm 2006, MU mượn thành công thủ môn Tomasz Kuszczak từ West Brom trong 1 năm. Kuszczak khi đó được kỳ vọng có thể thay thế Edwin van der Sar trong tương lai.

Odion Igahlo anh 4

Trong mùa giải đầu tiên chơi cho MU theo dạng cho mượn, thủ thành người Ba Lan được bắt 6 trận ở Ngoại hạng Anh. Tuy vậy, "Quỷ đỏ" sau đó vẫn chấp nhận trả hơn 2 triệu bảng cho West Brom để mua đứt thủ thành sinh năm 1982. Đến hè 2012, Kuszczak không được MU gia hạn hợp đồng và ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Odion Igahlo anh 5

Carlos Tevez là thương vụ nổi tiếng trong lịch sử MU. Hè năm 2007, nửa đỏ thành Manchester mượn Tevez từ West Ham trong 2 mùa giải. Cầu thủ người Argentina nhanh chóng hòa nhập với đội bóng mới. Trong mùa giải đầu tiên, Tevez ghi 19 bàn sau 48 lần ra sân. Anh giúp "Quỷ đỏ" đoạt cú ăn ba gồm FA Cup, Ngoại hạng Anh và Champions League.

Odion Igahlo anh 6

Ở mùa giải 2008/09 tiếp theo, Tevez tiếp tục giúp MU vô địch Ngoại hạng Anh, vô địch League Cup và FIFA Club World Cup. Tuy nhiên, những mâu thuẫn sau đó giữa ban lãnh đạo MU, HLV Alex Ferguson cùng người đại diện cầu thủ đã khiến Tevez không tiếp tục gắn bó với "Quỷ đỏ". Tháng 7/2009, Tevez gia nhập Man City với phí chuyển nhượng lên tới 47 triệu bảng.

Odion Igahlo anh 7

Bản hợp đồng mượn kỳ lạ khác trong lịch sử MU chính là Henrik Larsson. Tiền đạo người Thụy Điển đến sân Old Trafford từ CLB Helsinborgs vào tháng 1/2007 với thời hạn hợp đồng 3 tháng. Larsson tranh thủ đến MU chơi bóng trong quãng thời gian giải VĐQG Thụy Điển nghỉ đông.

Odion Igahlo anh 8

Cựu tiền đạo Barca ghi 3 bàn sau 13 lần ra sân cho MU. Sự có mặt của Larsson phần nào giúp giải quyết khủng hoảng tiền đạo của MU khi đó. Hai tháng sau khi Larsson rời đi, MU vô địch Ngoại hạng Anh. Anh được ban tổ chức Ngoại hạng Anh trao huy chương vô địch vào cuối mùa.

Odion Igahlo anh 9

Tháng 1/2020, MU mượn thành công Odion Ighalo từ Shanghai Shenhua trong những giờ cuối của thị trường chuyển nhượng. Đội chủ sân Old Trafford trả cho Shanghai Shenhua khoản phí mượn cầu thủ 3 triệu, cùng 1/3 mức lương 300.000 bảng/tuần của cầu thủ trong 6 tháng. Vì thời gian gấp rút, MU đồng ý ký hợp đồng với Ighalo mà không kiểm tra y tế, bản hợp đồng cũng không điều khoản mua đứt.

Bruno: 'Tôi theo dõi MU nhiều hơn từ khi Ronaldo tới đây' Tân binh của Man Utd khẳng định anh muốn thể hiện phong độ cao như siêu sao Cristiano Ronaldo, đồng thời sẽ cố gắng để điền tên mình vào lịch sử đội chủ sân Old Trafford.

CLB Trung Quốc vẫn phải trả hàng trăm nghìn bảng mỗi tuần cho Ighalo

MU sẽ không phải trả toàn bộ số tiền lương cho tiền đạo Odion Ighalo trong quãng thời gian anh đầu quân cho đội chủ sân Old Trafford.

Hồng An

getty images, men

Bạn có thể quan tâm