Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IFC: ‘Nữ giới có khả năng phân tích rủi ro tỉ mỉ hơn nam giới’

Kết quả nghiên cứu của Công ty tài chính Quốc tế (IFC) cho thấy doanh nhân nữ có khả năng đo lường, phân tích rủi ro tỉ mỉ cũng như đàm phán bền bỉ hơn nam giới.

Theo báo cáo từ Công ty tài chính quốc tế (IFC) năm 2017, Việt Nam có khoảng 96.000 doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, chiếm 21% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động. Tuy nhiên, nữ doanh nhân vẫn còn gặp nhiều khó khăn, phần lớn xuất phát từ định kiến xã hội khiến họ có phần thu mình và chưa thực sự phát huy hết tiềm năng vốn có.

Một trong số đó, xã hội thường “gán” nữ doanh nhân với việc ngại rủi ro hơn nam giới. Đồng thời, họ bị cho là ít năng lực lãnh đạo hơn do vướng bận con cái, công việc nội ngoại hai bên. Nữ doanh nhân thường nhận quan niệm quản lý tài chính không mạnh dạn, không nhạy bén bằng các doanh nhân nam trước quyết định lớn. Do đó, phụ nữ làm chủ chỉ tập trung vào hoạt động kinh doanh nhỏ lẻ.

Kết quả điều tra vừa được công bố của IFC đã đưa ra kết quả gây ngạc nhiên cho cả hai giới. Nghiên cứu cho thấy doanh nhân nữ có khả năng đo lường và phân tích rủi ro tỉ mỉ hơn nam giới. Họ cũng biết cân bằng giữa công việc và gia đình. Thậm chí, vai trò làm vợ, làm mẹ còn giúp họ có khả năng chịu áp lực tốt, tính nhẫn nhịn cao. Do đó, khả năng đàm phán bền bỉ và hiệu quả hơn nam giới.

VPBank anh 1
Hội thảo bàn về quản trị nhân sự dành cho nữ chủ doanh nghiệp do VPBank tổ chức năm 2017.

Báo cáo của ngân hàng Well Fargo (Mỹ) cho thấy doanh nhân nữ ngày nay tự tin về khả năng đầu tư. Thực tế, họ có nhiều kinh nghiệm hơn so với những gì mình tự đánh giá.

Từ kết quả của những nghiên cứu trên, VPBank nhận thấy nữ doanh nhân Việt đang rất cần đòn bẩy để phát huy tối đa năng lực tiềm ẩn và loại bỏ định kiến cũ. Các hoạt động liên tục được tổ chức như hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quản trị, tham vấn ý kiến khách hàng trong thảo luận “Đánh thức trợ thủ tiềm năng của nữ chủ DN”, talk show “Thời đột phá của nữ lãnh đạo”, góp mặt vào hội nghị APEC với chủ đề “phụ nữ và nền kinh tế”… Những hoạt động này thể hiện sự đầu tư nghiêm túc và bài bản vào phân khúc khách hàng nữ doanh nhân.

Tọa đàm “Khai phóng tiềm năng nữ lãnh đạo” là hoạt động mở màn cho dự án “Trở thành ngân hàng do DN nữ chủ động lựa chọn” của VPBank. Với kinh nghiệm từ những chương trình trước, tọa đàm mang đến không gian tương tác mới mẻ.

Ba giá trị cốt lõi được gửi gắm bắt đầu từ kết nối các nữ doanh nhân đa lĩnh vực trong không gian mở. Khơi dậy động lực bứt phá bằng nguồn vốn tín chấp đặc quyền được thiết kế riêng, giúp tiết kiệm kinh phí và quản lý tốt dòng tiền, đồng thời tận dụng được nguồn vốn linh động. Tạo cơ hội bồi đắp kỹ năng chuyên môn, phong thái lãnh đạo, nghệ thuật quản trị giúp nâng cao vị thế trên thương trường thông qua sự tương tác sâu với các diễn giả tên như TS. Lê Thẩm Dương, nữ doanh nhân Tuệ Nghi, PGS.TS Huỳnh Văn Sơn....

“Tọa đàm được VPBank kỳ vọng trở thành bệ phóng tiếp sức cho nữ doanh nhân, mang những dịch vụ tâm huyết để phục vụ tốt và tạo giá trị cao hơn cho DN có nữ doanh nhân làm chủ. Chúng tôi mong muốn VPBank sẽ không chỉ là nơi tiếp sức về tài chính mà còn truyền cảm hứng, tạo động lực và gia tăng giá trị cho nữ doanh nhân Việt”, đại diện VPBank chia sẻ.

 
VPBank anh 2

Tiếp nối thành công, khối Khách hàng Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) của VPBank sẽ tổ chức buổi tọa đàm “Khai phóng tiềm năng nữ lãnh đạo” cho 300 DN do nữ doanh nhân làm chủ tại TP.HCM và Hà Nội. Tọa đàm diễn ra tại TP.HCM ngày 1/6 và Hà Nội ngày 8/6. Chương trình được kỳ vọng mang đến cơ hội mới về nguồn vốn, mạng lưới giao thương và kiến thức đa chiều cho nữ chủ doanh nghiệp. 

Độc giả đăng ký tham gia sự kiện tại đây.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm