Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IELTS: Hướng đầu tư cho tương lai

IELTS là gì, có cần thiết cho tương lai không và đầu tư cho IELTS như thế nào để đạt được mục tiêu mà không lãng phí chi phí, thời gian là câu hỏi thường trực của nhiều bạn trẻ.

IELTS là gì?

IELTS là kỳ thi phổ biến trên phạm vi toàn cầu nhằm đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh được hơn 8.000 tổ chức trên toàn cầu chấp nhận như một chứng chỉ thông hành, bao gồm các tổ chức chính phủ, học thuật và nghề nghiệp. Mặt khác, chứng chỉ IELTS còn được chấp nhận cho mục đích nhập cư ở tất cả quốc gia có yêu cầu.

Bạn trẻ sẽ nhanh chóng nhận thấy việc đầu tư cho việc học tập và thi chứng chỉ IELTS là hoàn toàn xứng đáng. Bởi trước tiên, bạn có được một nền tảng tiếng Anh vững chắc để áp dụng cho việc hội nhập với nền giáo dục quốc tế hoặc làm việc tại những công ty đa quốc gia trong tương lai. Bên cạnh đó, khi xét trên mục tiêu đầu tư cho điểm số IELTS, chứng chỉ này rất có ý nghĩa bởi với mục tiêu thấp nhất đạt được là IELTS 4.0, bạn đã được miễn thi tốt nghiệp THPT môn Ngoại ngữ (quy định được ban hành bởi Bộ GD&ĐT năm 2015). Với các điểm số từ 5.0 đến 7.0 IELTS, bạn hoàn toàn có khả năng tiếp cận đến giấc mơ du học tại các trường cao đẳng và đại học ở tất cả quốc gia có chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh. Đặc biệt, nếu mục tiêu của bạn là chinh phục các học bổng du học có giá trị từ 50% đến 100%, bạn nhất thiết phải có một điểm số IELTS thật ấn tượng từ 8.0 trở lên.

Học IELTS tại đâu?

Hiểu rõ lợi ích của IELTS, bạn trẻ bắt đầu băn khoăn nên học IELTS ở đâu và học như thế nào để đảm bảo được hiệu quả cao mà phù hợp với khả năng tài chính. Tài chính là một trong những yếu tố cần cân nhắc, tuy nhiên, cần lưu ý rằng yếu tố này không thể hiện chính xác và tương quan tỷ lệ thuận với điểm số IELTS cao. Vì vậy, bạn nên tập trung vào việc tìm hiểu kỹ thông tin về nơi mình sẽ đăng ký học và luyện thi trước khi đưa ra cho mình một sự lựa chọn phù hợp và đúng đắn nhất.

Đầu tiên, hãy xem xét về giáo trình giảng dạy có đạt chuẩn và phù hợp với mục tiêu học tập của mình không. Tiếp đến là trình độ giáo viên giảng dạy, điều kiện hỗ trợ học tập, mức độ uy tín của trung tâm. Việc đánh giá này rất quan trọng vì nó trực tiếp ảnh hưởng đến kết quả và sự hiệu quả của quá trình học tập, luyện thi của bạn. Có rất nhiều cách để bạn đánh giá và sàng lọc thông tin về nơi mình chọn như thông qua kinh nghiệm của bạn bè, người thân đã từng theo học tại trung tâm hoặc thông qua các diễn đàn, trang thông tin chia sẻ về học thuật và du học.

Bạn Ngô Thanh Vân chia sẻ: "Khi xác định được mục tiêu, mình đã dành thời gian để tìm hiểu về một số trung tâm giảng dạy và luyện thi IELTS. Cuối cùng mình đã chọn ACET vì đây là một trung tâm Tiếng Anh uy tín về giảng dạy Anh ngữ học thuật và luyện thi IELTS. Giáo trình giảng dạy được biên soạn và cập nhật theo chuẩn quốc tế với điều kiện học tập hỗ trợ rất nhiều cho quá trình học. Đồng thời đây cũng là nơi mà rất nhiều nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia đã chọn học và luyện thi thành công". 

Ngô Thanh Vân tại thư viện của ACET.

ACET là trung tâm hàng đầu trong giảng dạy Anh ngữ học thuật với hơn 13 năm kinh nghiệm và là một trong những trung tâm đầu tiên tại Việt Nam đưa chương trình Anh ngữ học thuật vào giảng dạy, được NEAS - Tổ chức kiểm định giáo dục uy tín của Australia cấp chứng chỉ công nhận chất lượng. Trung tâm cũng được ủy quyền là trung tâm chính thức nhận đăng ký thi IELTS tại IDP nên sau khóa học, học viên có thể đăng ký thi IELTS ngay tại ACET.

Chương trình học theo chuẩn quốc tế tại trung tâm ACET, các chương trình học do Học viện INSEARCH - Đại học UTS biên soạn riêng cho sinh viên quốc tế, giảng dạy từ vựng và kỹ năng học tập học thuật theo đúng yêu cầu đặc thù của chương trình đại học và sau đại học. Học viện là một trong các trường nổi tiếng nhất Australia, chuyên về giảng dạy và xuất bản sách luyện thi IELTS. Ngoài ra, các chương trình Anh ngữ học thuật và luyện thi IELTS của ACET không chỉ giúp bạn hoàn thành mục tiêu điểm số IELTS mà còn hỗ trợ bạn có đủ thực lực để học tập và làm việc thành công trong môi trường quốc tế.

Đội ngũ giáo viên của ACET có bằng cấp giảng dạy chuẩn quốc tế như CELTA, TESOL. Phương pháp dạy và học tương tác cao giúp phát huy các kỹ năng một cách toàn diện và hiệu quả. Ngoài ra, trung tâm còn có thư viện riêng với trang thiết bị hiện đại, nguồn tài liệu phong phú chuyên biệt và giáo viên hỗ trợ ngoài giờ học.

Là một trung tâm uy tín hàng đầu Việt Nam về đào tạo Anh ngữ học thuật & IELTS, ACET luôn là lựa chọn ưu tiên của các nhà vô địch đường lên đỉnh Olympia qua các năm.Từ trái qua phải: Nguyễn Trọng Nhân (2014), Hoàng Thế Anh (2013), Đăng Thái Hoàng (2012), Phạm Thị Ngọc Oanh (2011), Phan Minh Đức (2010).
Là trung tâm uy tín hàng đầu Việt Nam về đào tạo Anh ngữ học thuật và IELTS, ACET là lựa chọn ưu tiên của các nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia qua các năm. Từ trái qua phải: Nguyễn Trọng Nhân (2014), Hoàng Thế Anh (2013), Đăng Thái Hoàng (2012), Phạm Thị Ngọc Oanh (2011) và Phan Minh Đức (2010).

Chào đón mùa tựu trường năm nay, trung tâm giới thiệu chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho học viên khi đăng ký theo nhóm, tặng lệ phí thi IELTS tại IDP và nhận thêm 30 giờ hỗ trợ chuyên sâu bởi giảng viên ACET khi đăng ký khóa khai giảng ngày 10/8 (áp dụng với các điều kiện đi kèm). Để biết thêm chi tiết, độc giả liên hệ theo số 08-3932 6202/04-3976 5268.

IDP Education là tổ chức tuyển sinh quốc tế hàng đầu của Australia với hơn 45 năm thành lập trên thế giới và gần 20 năm hoạt động tại Việt Nam.

IDP đóng vai trò quan trọng trong giáo dục quốc tế, giúp trên 400.000 học sinh, sinh viên du học thành công tại các trường chất lượng ở Australia, Anh, Mỹ, Canada và New Zealand.

Cứ mỗi 20 phút, IDP giúp một học sinh du học thành công trên toàn thế giới, với tỷ lệ xin visa du học thành công đạt trên 95%. IDP hiện có mạng lưới gồm 100 văn phòng tuyển sinh quốc tế tại 32 quốc gia khác nhau. Sứ mệnh của IDP là mang lại sự thành công cho tất cả sinh viên đang có hoài bão du học.

IDP tự hào là đơn vị đồng sáng lập và tổ chức kỳ thi IELTS trên toàn thế giới với hơn 200 trung tâm thi trên 50 quốc gia. Gần 20 năm tổ chức thi IELTS tại Việt Nam, IDP đã tổ chức các kỳ thi IELTS cho hàng triệu thí sinh tại Việt Nam với kết quả thi IELTS như mong muốn.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm