Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Icardi chứng minh giá trị ở PSG

Truyền thông thích nói về những tin đồn không hay liên quan đến Icardi khi Messi gia nhập PSG, nhưng tiền đạo mang áo số 9 đã đáp trả bằng những bàn thắng.

Bình luận

Lionel Messi đã ôm Mauro Icardi khá chặt trong ngày đầu tiên anh đến Paris Saint-Germain. Đó là cái ôm xã giao, nhưng cũng có thể cho thấy mối quan hệ giữa Messi và Icardi không tồi tệ như những gì báo chí thêu dệt.

Mauro Icardi anh 1

Nếu không có chấn thương ở trận đấu tại vòng 3 Ligue 1 cuối tuần trước, Icardi sẽ được triệu tập lên tuyển Argentina để sát cánh cùng Leo trong loạt trận của ĐTQG vào tháng 9. HLV trưởng "La Albiceleste", Lionel Scaloni đánh giá cao phong độ hiện tại của trung phong 28 tuổi.

PSG đang dựa vào Icardi

Sau 3 trận đấu cho PSG tại Ligue 1 từ đầu mùa, Icardi có 2 bàn thắng. Khi đội chủ sân Parc des Princes không có sự phục vụ của Neymar, Angel di Maria lẫn bản hợp đồng mới Messi trong đội hình, Icardi trở thành trung phong chủ lực của đội bóng.

Tính cả trận tranh Siêu cúp Pháp 2021 với Lille, Icardi đã đá chính trong tất cả trận đấu của PSG từ đầu mùa. Anh trở thành nhân tố quan trọng giúp CLB thủ đô nước Pháp toàn thắng 3 vòng đầu tại Ligue 1.

Mauro Icardi anh 2

Icardi ghi bàn trong chiến thắng 4-2 của PSG trước Strasbourg ở vòng 2 Ligue 1. Ảnh: Reuters.

HLV Mauricio Pochettino đánh giá cao năng lực của cầu thủ người đồng hương. "Icardi là tiền đạo giàu kinh nghiệm, người luôn biết cách ghi bàn trong vòng cấm", Pochettino nói vào tháng 5. "Cậu ấy biết cách ghi bàn trong những trận cầu lớn. Với Icardi, chúng tôi có nhiều phương án tiếp cận cầu môn".

Pochettino không nói xã giao. HLV người Argentina đã cho PSG đá từ sơ đồ 4-3-3, 4-4-2 đến 4-3-1-2 trong giai đoạn đầu mùa giải, với Icardi luôn được sắm vai trung phong.

Cựu tiền đạo Inter Milan không phụ kỳ vọng của ông thầy đồng hương. Trước Troyes ở vòng 1 Ligue 1, Icardi ghi bàn bằng pha xử lý bóng tinh tế rồi chích mũi tung lưới đối thủ. Đến vòng 2, Icardi bật cao đánh đầu hiểm hóc ghi bàn ở ngay phút thứ 3. Cả hai bàn thắng kể trên đều thể hiện phẩm chất săn bàn thính nhạy của chân sút người Argentina.

Icardi không gặp may trong trận đấu với Brest, khi dính chấn thương vai ở quãng thời gian cuối của trận đấu. Nếu không gặp chấn thương đó, Icardi gần như trở lại tuyển Argentina sau 3 năm vắng bóng. HLV Scaloni tin Icardi là phương án hữu dụng trên hàng công Argentina. Lúc này, bóng đá Argentina không có chân sút nào chơi hay hơn Icardi.

Với HLV Pochettino, màn trình diễn tốt của Icardi kể từ đầu mùa khiến những lời đồn thổi về khả năng PSG bán chân sút này trở nên thiếu hợp lý. Neymar hay Messi có thể trở lại và đá chính trên hàng công của CLB nước Pháp, nhưng Icardi là mẫu trung phong "số 9" tốt nhất mà PSG có trong đội hình lúc này.

Việc bán Icardi sẽ là phương không thật sự khôn ngoan về mặt chuyên môn. Bên cạnh đó, những tin đồn về mối quan hệ giữa Icardi - Messi có thể gây căng thẳng phòng thay đồ PSG hoàn toàn vô căn cứ.

Mauro Icardi anh 3

Messi bắt tay Icardi và sau đó ôm chặt đồng hương khi lần đầu làm quen các đồng đội mới tại PSG. Ảnh: PSG.

Messi có thật sự ghét Icardi?

Khi Messi đến PSG, truyền thông bắt đầu nhắc đến khả năng Icardi rời sân Parc des Princes. Người ta tin CLB nước Pháp không chỉ muốn thanh lý Icardi để cân đối tài chính, mà còn bởi trung phong mang áo số 9 có mối quan hệ không tốt với Messi.

Chuyện Icardi cưới Wanda Nara, vợ cũ của Maxi Lopez, thế giới bóng đá đa phần ai cũng biết. Lopez lại là đàn anh thân thiết với Messi. Có giai đoạn Icardi không được gọi lên tuyển Argentina.

Truyền thông tiết lộ quyền lực của Messi là nguyên nhân lớn nhất ngăn cản Icardi lên tuyển. Trong một bài phỏng vấn với ESPN vào tháng 10/2019, Angel di Maria nói những thêu dệt về việc Messi ngăn Icardi lên tuyển là "hoàn toàn nhảm nhí".

"Đôi lúc chúng tôi muốn lên tiếng nói rõ mọi thứ, nhưng sau đó cả chúng tôi và Messi nhận ra điều đó là vô ích", Di Maria nói. "Mỗi khi đọc thông tin nào đó về Messi và Icardi, tôi chỉ biết cười vì mọi thứ đại loại thế đều nhảm nhí".

Icardi cũng khẳng định anh và Messi không có vấn đề gì. "Tôi biết Messi từ khi còn thi đấu ở Barcelona nhiều năm trước", Icardi nói trên Canal+. "Tôi để người ta thích nói gì thì nói, những tin đồn là điều không thể tránh được. Tôi không bao giờ tin vào những câu chuyện đó".

Messi cười, bắt tay rồi ôm Icardi trong phòng tập thể hình của PSG. Leo cười tươi trên khán đài khi chứng kiến Icardi ghi bàn mở tỷ số cho PSG ở vòng 2 Ligue 1. Từ khi khoác áo CLB nước Pháp vào tháng 9/2019, Icardi đã chứng tỏ năng lực của mình.

Anh ghi 20 bàn sau 34 lần ra sân ở mùa giải đầu tiên được PSG mượn về từ Inter. Phong độ tốt của Icardi khiến PSG bỏ ra 60 triệu euro để mua đứt cầu thủ. Cho đến nay, Icardi đã ghi 35 bàn và có 10 kiến tạo cho PSG sau 66 lần ra sân. Đó là hiệu suất không tồi cho cầu thủ phải cạnh tranh suất đá chính với Neymar hay Mbappe.

Việc cả HLV Scaloni và Pochettino đều đặt niềm tin vào Icardi cho thấy giá trị của trung phong sinh năm 1993. Anh không phải mẫu tiền đạo thích rê dắt như Neymar, hay giỏi trong các pha bứt tốc như Mbappe, nhưng có khả năng ghi bàn đa dạng trong vòng cấm.

Khả năng chơi đầu tốt của Icardi cũng mang đến cho PSG nhiều phương án tấn công. Nếu nhìn vào hàng công hiện tại của PSG, Icardi là cái tên duy nhất có thể chơi tốt trong vai trò "số 9". Cả Messi, Neymar và Mbappe đều có xu hướng chơi rộng.

Trong mùa giải mà PSG đặt mục tiêu chinh phục mọi danh hiệu, sự đóng góp của Icardi là cần thiết. HLV Pochettino cũng thừa nhận Icardi có thể mang đến cho PSG nhiều phương án tấn công khác nhau.

Những tin đồn nơi hậu trường luôn là món ăn hấp dẫn trong thế giới bóng đá. Nhưng trên thực tế, mọi chuyện đôi khi đơn giản hơn nhiều. Đừng ngạc nhiên nếu trong mùa giải này, người ta chứng kiến cảnh Messi kiến tạo cho Icardi và cả hai ôm nhau thật chặt.

Highlights PSG 3-0 Lille: Icardi và Mbappe tỏa sáng Mauro Icardi mở tỷ số trước khi Kylian Mbappe lập cú đúp trong ngày PSG hạ Lille 3-0 để tiến vào tứ kết Cúp Quốc gia Pháp rạng sáng 18/3 (giờ Hà Nội).

PSG đối diện thử thách mới trong phòng thay đồ

Vị trí thủ môn có thể tạo ra cơn đau đầu đối với huấn luyện viên Mauricio Pochettino, khi Keylor Navas và Gianluigi Donnarumma đều có cái tôi lớn.

PSG đối mặt với nguy cơ mất Messi gần nửa tháng

Việc phục vụ tuyển Argentina có thể khiến Lionel Messi phải ngồi ngoài một khoảng thời gian gần nửa tháng khi trở lại PSG.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm