Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibrahimovic tiết lộ lần giải nghệ hụt ở AC Milan

Zlatan Ibrahimovic tuyên bố không gia hạn hợp đồng sau khi mùa giải 2019/20 kết thúc, nhưng đã rút lại ý định để tiếp tục gắn bó với AC Milan.

"Sau mùa giải 2019/20, HLV Stefano Pioli hỏi tôi muốn gì. Tôi trả lời sẽ không gia hạn. Tôi nghĩ đủ rồi. Tôi đã ở Milan một mình và bây giờ gia đình là trên hết. Việc thi đấu trong 6 tháng tốt cho tôi, nhưng không thể tiếp tục thêm một năm", Goal dẫn lời Ibra.

"HLV Pioli nói 'được rồi, tôi tôn trọng cậu'. Hôm sau, chúng tôi lại nói chuyện. Tôi nói 'quên vụ hợp đồng đi, ở tuổi này, chuyện đó không còn quan trọng nữa'. Sau đó, mọi thứ thay đổi. Tôi liên lạc với Milan để ký tiếp hợp đồng. Thực tế là ban đầu tôi cương quyết giải nghệ", Ibra kể lại.

AC Milan anh 1

Ibra đạt hiệu suất hơn 1 bàn/trận ở Serie A 2020/21. Ảnh: Getty.

Ở kỳ chuyển nhượng đông 2020, Ibra rời LA Galaxy để trở lại Milan. Trong nửa mùa giải, Ibra chơi 20 trận và ghi 11 bàn. Ibra gây kinh ngạc khi bùng nổ ở tuổi 39. Sau màn giải cứu Milan, Ibra cân nhắc giải nghệ, nhưng thay đổi để gia hạn hợp đồng thêm một năm.

"Khi còn khoác áo MU, tôi từng nghĩ đến chuyện giải nghệ. Lúc đó, tôi đã 35, 36 tuổi. Sau chấn thương ở MU, tôi quyết bám trụ đến lúc có thể. Nếu không có bóng đá, tôi còn lại gì? Không dễ dàng khi bạn không thể làm điều quen thuộc trong 25 năm qua. Tôi không sẵn sàng giải nghệ vì cảm thấy bản thân còn quá tốt", Ibra khẳng định.

Ở mùa giải 2020/21, Ibra thể hiện hiệu suất ghi bàn ấn tượng. Anh ra sân 10 trận tại Serie A, ghi 11 bàn. Phong độ thăng hoa của Ibra là yếu tố chủ chốt để giúp Milan dẫn đầu BXH Serie A 2020/21 với 23 điểm sau 9 vòng. Nửa đỏ thành Milan đang tạo cách biệt 5 điểm với đội xếp sau là Inter Milan và Sassuolo.

"Milan đang làm tốt. Chúng tôi không có khao khát hay mục tiêu gì cả, mà phải chơi tốt từng trận một. Nói đúng hơn là tôi có mục tiêu, nhưng tập thể này còn trẻ. Milan phải chiến đấu để đạt thành tích tốt nhất", Ibra nhấn mạnh.

Ibra được ví như "cây trường sinh" của bóng đá thế giới. Sau hơn 20 năm, Ibra khoác áo 9 CLB, ra sân 818 trận và ghi 496 bàn.

AC Milan anh 2
Ronaldo không có vị trí ở đội hình trong mơ của Ibrahimovic Zlatan Ibrahimovic lựa chọn đội hình hoàn hảo nhất theo quan điểm của cá nhân. Messi xuất hiện trên hàng công, trong khi Ronaldo vắng mặt vì Ibra dành vị trí cho chính mình.

Mourinho gạt Ramos, Ibra khỏi đội hình học trò hay nhất

Sergio Ramos, Maicon, Zlatan Ibrahimovic và nhiều cầu thủ xuất sắc không có tên trong đội hình học trò hay nhất được Jose Mourinho lựa chọn.

Ibra hết cơ hội trở lại tuyển Thụy Điển

HLV trưởng của tuyển Thụy Điển, Janne Andersson lên tiếng về động thái mới nhất của Zlatan Ibrahimovic.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm