Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibrahimovic tạo cột mốc lịch sử

Tiền đạo người Thụy Điển lập thêm kỷ lục trong trận thắng 3-2 của Milan trước Fiorentina ở vòng 28 Serie A rạng sáng 22/3 (giờ Hà Nội).

Phút thứ 9, trung vệ Simon Kjaer của Milan có đường chuyền dài ấn tượng lên phía trên. Zlatan Ibrahimovic di chuyển phá bẫy việt vị, rồi tung cú sút bằng chân trái ở cự ly gần khiến thủ môn bó tay.

Pha lập công này giúp Ibrahimovic đi vào lịch sử. Anh là cầu thủ cao tuổi nhất chạm mốc 15 bàn trong một mùa tại Serie A (39 tuổi, 169 ngày).

Ibrahimovic tao cot moc lich su anh 1

Cú ra chân đưa Ibra vào lịch sử Serie A. Ảnh: Opta.

Khoảnh khắc tỏa sáng của cựu sao MU mở màn cho cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn tại sân Artemio Franchi. Sau khi để thủng lưới, Fiorentina chỉ mất 8 phút để có bàn gỡ do công của Erick Pulgar.

Khi hiệp 2 bắt đầu được ít phút, lão tướng Franck Ribery giúp chủ nhà dẫn ngược 2-1, sau một pha ra chân gọn gàng từ sát vùng 16,5 m.

Milan thi đấu đầy quyết tâm trong phần còn lại của hiệp 2, và tạo nên cú lội ngược dòng ngoạn mục bằng 2 pha làm bàn của Brahim Diaz (57'), Hakan Calhanoglu (72').

Đây là chiến thắng thứ 12 của Milan trên sân khách tại Serie A mùa này. Rossoneri đã san bằng kỷ lục của chính họ tạo nên ở hai mùa 2004/05 và 2011/12. Thầy trò HLV Stefano Pioli có cơ hội lớn để phá kỷ lục, khi họ còn trong tay 5 vòng đấu được chơi trên sân nhà.

Milan tạm thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Inter xuống còn 6 điểm, nhưng đang chơi nhiều hơn kình địch một trận. Ở vòng này, trận đấu của Inter bị hoãn do đội chủ sân Giuseppe Meazza có 2 cầu thủ dương tính với virus corona.

Ibrahimovic tao cot moc lich su anh 2

Cầu thủ Milan bị Ibra mắng vì thừa cân

Theo Hernandez tiết lộ từng bị Zlatan Ibrahimovic chỉ trích vì không kiểm soát cân nặng của bản thân trong kỳ nghỉ.

Ibra quay ngược thái độ với Lukaku

Ibrahimovic sẵn sàng chào đón Lukaku đến sự kiện âm nhạc tại Italy giữa tuần này.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm