Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibrahimovic tái ngộ Mourinho: Hai lý tưởng, đôi ngả đường

Chỉ làm việc cùng nhau trong một mùa giải, nhưng họ luôn dành sự tôn trọng và sẵn lòng trợ giúp nhau. Đêm nay, chẳng ai dang tay bao dung với người còn lại.

Ý tưởng lớn gặp nhau

Năm 2008, Jose Mourinho tái xuất sau thời gian tạm rời xa bóng đá từ khi chia tay Chelsea. Inter Milan là điểm đến tiếp theo trong hành trình chinh phục của "người đặc biệt". Ở thành Milan diễm lệ, ông bắt tay vào công việc phục hưng Nerazzurri. Tại đây, HLV Mourinho có cơ hội làm việc với một trong số những học trò xuất sắc là Zlatan Ibrahimovic.

a
Tiền đạo Ibra và HLV Mourinho từng có thời gian làm việc cùng nhau ở Inter. Ảnh: Getty Images.

Chẳng biết có thần giao cách cảm gì, nhưng cả Mou và Ibra đều cảm thấy gắn bó và tôn trọng lẫn nhau từ buổi đầu gặp gỡ. Siêu tiền đạo người Thụy Điển luôn muốn là tâm điểm của mọi đội bóng anh chơi. Dù vậy, Ibra lại trở nên ngoan ngoãn và dễ bảo đến lạ kỳ dưới bàn tay Mourinho.

Bản thân "người đặc biệt" cũng xây dựng đội bóng xoay quanh chân sút người Thụy Điển. Hai hổ không thể sống chung một rừng, vậy mà Mourinho và Ibrahimovic lại có thể ôn hòa và yêu mến nhau nhờ sự tương đồng trong tính cách. Chiến lược gia người Bồ Đào Nhau là người thích phiêu lưu và ưa thử thách. Khái niệm chung thủy với một đội bóng không tồn tại trong ông. 

Zlatan cũng vậy khi là "gã du mục" của thế giới bóng đá. Anh luôn muốn chinh phục những thử thách mới và sẵn sàng dấn thân vào nơi khốc liệt. Họ còn là những vị vua Midas trong bóng đá khi đi tới đâu là vô địch ở đó. Hai tài năng lớn có chung mục đích, lý tưởng sống, nên dễ hiểu khi Mourinho và Ibrahimovic tồn tại tình cảm đặc biệt. 

"Mourinho là người làm việc rất cật lực, có thể nói là gấp đôi mọi người. Xem bóng đá cả ngày lẫn đêm, trong đầu của Mourinho bao giờ cũng là những phân tích thật chi ly", Ibra hết lời khen ngợi người thầy cũ. Còn với thuyền trưởng của Chelsea, ông thừa nhận: "Ibrahimovic là một tiền đạo xuất sắc".

Hữu duyên vô phận

Dù vậy, tình thầy trò của họ chỉ kéo dài đúng một năm. Sau mùa bóng đầu tiên trên đất Italy của "Người đặc biệt", Ibrahimovic đã đi theo tiếng gọi của Barcelona để thỏa mãn giấc mơ Champions League còn thiếu trong bộ sưu tập. Cho đến nay, đó vẫn là quyết định khiến siêu Ibra hối tiếc trong sự nghiệp.

a
Trên sân Stamford Bridge vào đêm nay, HLV Mourinho và Ibra sẽ ở hai bên chiến tuyến. Ảnh: Bola.

Chỉ một năm sau ngày anh cập bến Nou Camp, Inter Milan của Mourinho đã đăng quang châu Âu sau hơn nửa thế kỷ chờ đợi. Trước đó, "Người đặc biệt" cũng từng nói với trò cưng: "Cậu sang Barca để giành Champions League phải không? Vậy thì cậu phải biết một điều. Chính chúng tôi mới là đội vô địch mùa bóng tới. Đừng quên điều tôi nói nhé. Inter sẽ vô địch". 

Lời tiên tri ấy cho đến nay vẫn làm Ibra đau nhói mỗi khi nhớ lại. Lẽ ra anh đã có cơ hội hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu cùng người thầy đáng kính với vai trò của người lĩnh ấn tiên phong. Giá như ở lại, biết đâu anh đã có thể hoàn tất giấc mơ bóng vàng của bản thân.

Đêm nay, họ tái ngộ với tư thế của hai kẻ đối địch, nhưng chỉ có một người đi tiếp. Ân oán sẽ không chất chồng, song nỗi sầu sẽ đọng lại với kẻ bại trận. Cơ hội để Ibra vô địch Champions League mỗi lúc một hạn chế. Trong khi đó, Mourinho cũng không còn nhiều thời gian để cùng Chelsea chinh phục châu Âu. Nếu thất bại trước PSG, khả năng "người đặc biệt" ra đi khá cao. 

Sau mùa giải này, biết đâu họ lại tái ngộ để cùng nhau chinh phục một miền đất mới.

Chelsea sẵn sàng khiến PSG thêm đau ở Champions League

Chelsea không thua trong 7 trận ở Champions League mùa này. Trước lượt về vòng 1/8 với PSG, The Blues cũng chưa thất bại khi gặp các đội bóng Pháp trên sân Stamford Bridge.

Linh Trần

Bạn có thể quan tâm