Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibrahimovic sút hỏng 11 m trong trận thắng 3-0 của AC Milan

Tiền đạo người Thụy Điển bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, nhưng có pha kiến tạo cho đồng đội lập công trong chiến thắng 3-0 trước Sparta Praha tại bảng H Europa League 2020/21.

Ibrahimovic lap ky luc anh 1

Rạng sáng 30/10 (giờ Hà Nội), AC Milan bước vào cuộc đối đầu với Sparta Praha khi chưa phải nhận thất bại nào ở mùa giải năm nay. Zlatan Ibrahimovic tiếp tục được điền tên vào đội hình xuất phát. Tiền đạo người Thụy Điển đang có phong độ cao sau khi được xác nhận bình phục và âm tính với Covid-19. Ảnh: Reuters.

Ibrahimovic lap ky luc anh 2

Được đánh giá cao hơn và sở hữu lợi thế sân nhà, AC Milan đẩy cao đội hình để gây sức ép ngay từ những phút đầu. Tuy nhiên, Sparta không giấu mong muốn giành điểm bằng việc triển khai những tình huống ăn miếng, trả miếng. Sandro Tonali (phải), cầu thủ được mệnh danh là "Pirlo mới", chơi cạnh Ismael Bennacer ở hàng tiền vệ đội chủ sân San Siro. Ảnh: Reuters.

Ibrahimovic lap ky luc anh 3

Bước sang tuổi 39, Ibrahimovic vẫn là đầu tàu hàng công của AC Milan. Cựu tiền đạo PSG ghi 7 bàn sau 5 lần ra sân cho đội bóng áo sọc đỏ-đen trước trận đấu này. Trong mùa giải năm ngoái, anh đóng góp 11 pha lập công sau 20 trận, giúp đội nhà giành vé dự cúp châu Âu dù chỉ thi đấu ở giai đoạn lượt về. Ảnh: Reuters.

Ibrahimovic lap ky luc anh 4

Phút 24, Ibrahimovic có đường căng ngang từ cánh phải cho Brahim Diaz. Tiền vệ thuộc biên chế Real Madrid không chế một nhịp trước khi dứt điểm xâu kim thủ thành Milan Heca, mở tỷ số cho AC Milan. Ảnh: Reuters.

Ibrahimovic lap ky luc anh 5

Chưa đầy 10 phút sau, tiền đạo người Thụy Điển kiếm về một quả penalty sau tình huống kéo người lộ liễu của hậu vệ David Lischka trong vùng cấm Sparta. Dù vậy, cú sút của anh lại đưa bóng đi dội xà. Ảnh: Reuters.

Ibrahimovic lap ky luc anh 6

Hiệp một kết thúc với lợi thế nghiêng về đội chủ nhà. Trong hiệp hai, AC Milan tiếp tục đẩy cao đội hình. Đội chủ sân San Siro kiểm soát bóng 56%, tung ra 15 cú sút với 6 lần đưa bóng đi trúng đích. Trong khi đó, Sparta chỉ thực hiện 5 cú sút và không có lần nào trúng mục tiêu. Ảnh: Reuters.

Ibrahimovic lap ky luc anh 7

Rafael Leao là người nhân đôi cách biệt cho AC Milan bằng cú đệm bóng đơn giản từ đường chuyền của Diogo Dalot ở phút 57. Pha lập công giúp tiền đạo sinh năm 1999 nâng tổng bàn thắng mùa này lên con số 3, bên cạnh 3 đường kiến tạo, sau 7 trận. Ảnh: Reuters.

Ibrahimovic lap ky luc anh 8

Chưa đầy 10 phút sau, Dalot ấn định chiến thắng 3-0 cho đội nhà. Nhận đường chuyền vượt tuyến từ Bennacer, hậu vệ thuộc biên chế Man Utd thoát xuống từ cánh trái trước khi tung ra pha dứt điểm gọn gàng. Hợp đồng cho mượn của anh với AC Milan sẽ hết hạn vào tháng 6/2021. Ảnh: Reuters.

Ibrahimovic lap ky luc anh 9

Chiến thắng này giúp đội chủ sân San Siro vươn lên đầu bảng H với 6 điểm, hơn đội đứng nhì Lille 2 điểm. Tại Serie A, thầy trò HLV Stefano Pioli cũng đang dẫn đầu với thành tích bất bại. Ngày 1/11, Ibrahimovic cùng đồng đội sẽ đối đầu Udinese trước khi gặp Lille ở lượt trận tiếp theo tại vòng bảng Europa League. Ảnh: Reuters.

Ibrahimovic được chào đón như người hùng ở Milan Ngày 2/1, Zlatan Ibrahimovic đáp chuyến bay đến thành phố Milan (Italy) và nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ trước buổi kiểm tra y tế tại đội bóng cũ.

Ibrahimovic lập cú đúp tại Serie A

Tiền đạo người Thụy Điển tiếp tục lập cú đúp trong trận hòa 3-3 của Milan trước Roma ở vòng 5 Serie A rạng sáng 27/10 (giờ Hà Nội).

Ibrahimovic lập cú đúp vào lưới Inter

Hai pha ghi bàn của Zlatan Ibrahimovic giúp AC Milan thắng Inter Milan 2-1 trong trận đấu tại vòng 4 Serie A tối 17/10 (giờ Hà Nội).

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm