Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibrahimovic gửi quý tử đến lò đào tạo trẻ của MU

Sau Wayne Rooney, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã cho hai cậu con trai của mình gia nhập lò đào tạo trẻ của Manchester United.

Theo đó, chân sút người Thụy Điển điền tên cậu con trai lớn, bé Max (10 tuổi), và Vincent (8 tuổi) vào học viện bóng đá của đội chủ sân Old Trafford. Trước đó, Michael Carrick, Ryan Giggs và Nicky Butt cũng cho con gia nhập lò đào tạo trẻ MU.

"Chúng tôi nổi tiếng với hệ thống đào tạo trẻ của mình. Đây là nơi rèn luyện những nhân tài trong tương lai. United có những HLV trẻ xuất sắc thế giới. Các cầu thủ biết vì sao nên chọn lò đào tạo trẻ United cho con của họ", một quan chức trong Man United chia sẻ.

Ibrahimovic cho quy tu gia nhap hoc vien cua MU anh 1
Ibrahimovic cho hai cậu con trai gia nhập học viện bóng đá của MU.

Suốt 1 năm qua, United ráo riết tiến hành nâng cấp chất lượng cơ sở hạ tầng cùng các trang thiết bị phục vụ cho công tác đào tạo trẻ. Ngoài ra, hệ thống các tuyển trạch viên cũng được nâng tầm.

Mới đây, "Quỷ đỏ" đã bổ nhiệm thêm 50 tuyển trạch viên trên toàn thế giới để giúp họ phát hiện ra những tài năng cho tương lai.

Động thái này không chỉ phục vụ mục đích sản sinh lứa cầu thủ trẻ tài năng, mà còn cạnh tranh với gã hàng xóm ồn áo Manchester City.

Những năm gần đây, nửa xanh thành Manchester nhờ sự hậu thuẫn của sức mạnh đồng tiền Trung Đông liên tục dốc sức nâng cấp hệ thống đào tạo trẻ.

Tháng trước, hãng tin CNN cho biết Manchester City đã âm thầm xây dựng một trung tâm huấn luyện mới mang tên Etihad Campus trị giá 200 triệu bảng với 17 hạng mục công trình khác nhau.

Nơi đây bao gồm cả chỗ ở cho các cầu thủ và đã được đi vào hoạt động giữa lòng thành phố Manchester, nó được biết đến với tên gọi "thành phố thể thao".

Ibrahimovic cho quy tu gia nhap hoc vien cua MU anh 2
Con trai Rooney đã gia nhập lò đào tạo trẻ MU.

Khu tập luyện này đủ sức chứa cho 7.000 học viên tham gia tập luyện. Man City muốn biến Etihad Campus thành trung tâm của bóng đá Anh, nơi sản sinh ra lứa những cầu thủ trẻ tài năng. Tiêu chí họ nhắm đến được gói gọn trong khẩu hiệu "Chúng ta có thể giành chiến thắng với những đứa trẻ".

Manchester City cũng không giấu tham vọng sản sinh là lứa cầu thủ "cây nhà lá vườn" lừng danh giống như  "thế hệ năm 92" của MU.

Nhiều tên tuổi của “Quỷ đỏ” như  Phil Neville, Robin van Persie hay Darren Fletcher đều gửi con đến khu Etihad Campus, thay vì trung tâm đào tạo Trafford, để tập luyện.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm