Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibrahimovic đi vào lịch sử Serie A

Rạng sáng 19/3 (giờ Hà Nội), Ibrahimovic ghi bàn trong trận thua 1-3 của Milan trước Udinese, qua đó trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn trong lịch sử giải VĐQG Italy.

Zlatan ghi bàn ở lần đá chính đầu tiên ở mùa giải 2022/23.

Ngay từ khi bước ra sân, Zlatan Ibrahimovic đã tạo kỷ lục là cầu thủ lớn tuổi nhất mang băng đội trưởng AC Milan tại Serie A. Đến phút bù giờ hiệp một, khi tỷ số là 1-0 nghiêng về Udinese. Milan được hưởng phạt đền. Zlatan mất hai lần thực hiện mới có thể lập công, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Cú sút cháy lưới đội chủ sân Dacia giúp Zlatan ghi danh lịch sử giải VĐQG Italy với tư cách cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn trong một trận đấu. Tiền đạo người Thụy Điển (41 tuổi, 166 ngày) phá kỷ lục được tạo nên vào năm 2007 của cựu danh thủ Alessandro Costacurta (41 tuổi, 25 ngày). Người xếp thứ 3 trong danh sách này là Silvio Piola với pha lập công khi ông 40 tuổi, 131 ngày.

Trong ngày Zlatan lập kỷ lục, Milan lại gây thất vọng. Đoàn quân của HLV Stefano Pioli phòng ngự tệ hại và để Udinese tái lập thế dẫn bàn ở phút 45+5 sau pha dứt điểm cận thành của Beto.

Sang hiệp hai, Milan tấn công bế tắc và chỉ có một cơ hội đáng kể là cú đánh đầu bị thủ môn bắt gọn của Malick Thiaw ở phút 52.

Nhà ĐKVĐ mải mê tấn công và để lộ khoảng trống thênh thang nơi hàng thủ. Phút 70, Kingsley Ehizibue kết liễu đội khách bằng cú đá nối từ cự ly chưa đầy 2 m.

Chung cuộc, Udinese thắng 3-1 để vươn lên thứ 8 với 38 điểm. Còn Milan có trận thứ 3 liên tiếp không thắng tại Serie A và đứng trước nguy cơ bị Roma đẩy khỏi top 4.

Ibra lap ky luc anh 1
Ibra lap ky luc anh 2
Bàn thắng ấn tượng nhất sự nghiệp Haaland Trong buổi phỏng vấn mới đây với Amazon, trung phong của Man City chọn ra 2 pha lập công đẹp nhất cho đến thời điểm này của sự nghiệp.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Ibrahimovic trở lại tuyển Thụy Điển ở tuổi 41

Trung phong của AC Milan được triệu tập lên tuyển Thụy Điển chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại EURO 2024 diễn ra trong tháng này.

Haaland lập hat-trick dù chạm bóng ít hơn thủ môn

Rạng sáng 19/3 (giờ Hà Nội), Man City đánh bại Burnley 6-0, qua đó tiến vào bán kết FA Cup 2022/23.

Ronaldo lập siêu phẩm giúp Al Nassr lội ngược dòng

Rạng sáng 19/3 (giờ Hà Nội), CR7 đá phạt thành bàn, giúp Al Nassr thắng ngược Abha 2-1 ở vòng 21 Saudi Pro League.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm