Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibrahimovic cứu Milan vào phút bù giờ

Bàn thắng vào phút bù giờ của Zlatan Ibrahimovic giúp Milan có được trận hòa 1-1 trước Udinese trên sân khách ở vòng 17 Serie A rạng sáng 12/12 (giờ Hà Nội).

Ibrahimovic anh 1

Zlatan Ibrahimovic giải cứu Milan trước Udinese bằng cú móc bóng khi đồng hồ điểm sang phút 90+2. Đây là bàn thứ 7 của chân sút người Thụy Điển sau 10 trận tại Serie A mùa này. Theo Opta, Ibra trở thành cầu thủ thứ ba trong thế kỷ 21 chạm mốc 300 bàn tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu sau Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Ibrahimovic anh 2

Tuy ghi bàn, phong độ của Ibra và Milan thực tế là không tốt. Milan chỉ sút trúng đích đúng một lần trong trận này. Ngôi sao sinh năm 1981 không tạo ảnh hưởng lớn nào trên hàng công khi phải cày ải suốt thời gian qua. Cuộc khủng hoảng lực lượng khiến Milan không có phương án xoay tua để đảm bảo thể lực cho Ibra cũng như nhiều vị trí khác trong đội hình.

Ibrahimovic anh 3

Milan để thủng lưới ngay từ phút thứ 17 sau khi đội chủ nhà Udinese tận dụng tối đa sai lầm mất bóng giữa sân của Tiemoue Bakayoko. Chân sút Beto không thắng được Mike Maignan trong pha đối mặt đầu tiên nhưng ở tình huống đá bồi, số 9 đã làm tung lưới "Rossoneri".

Ibrahimovic anh 4

Những áp lực của Milan sau đó khiến lưới của Udinese rung lên vào cuối hiệp một. Tuy nhiên, pha lập công của Theo Hernandez không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị.

Ibrahimovic anh 5

Milan buộc phải tung Sandro Tonali vào sân trong hiệp 2 để cải thiện sức chiến đấu ở tuyến giữa. Tiền vệ mang áo số 8 là nhân tố chơi ổn định nhất của Milan kể từ đầu mùa, song HLV Stefano Pioli không thể cho Tonali giữ sức khi các nhân tố thay thế ngôi sao này chơi quá tệ.

Ibrahimovic anh 6

Hàng tiền vệ Milan gần như bất lực trong việc tìm đường tới khung thành Udinese. Sau quãng thời gian chơi tốt đầu mùa giải, Brahim Diaz đang đánh mất mình trong thời gian gần đây. Ngôi sao mang áo số 10 chỉ nhận 5,8 điểm từ Whoscored cho màn trình diễn đáng quên trước Udinese.

Ibrahimovic anh 7

Bị Udinese cầm hòa 1-1, Milan vẫn giữ được ngôi đầu bảng. Tuy nhiên nếu Inter Milan vượt qua Cagliari và Napoli thắng Empoli vào rạng sáng 13/12 (giờ Hà Nội), "Rossoneri" sẽ bị đẩy xuống vị trí thứ ba tại Serie A. Sau khi bị loại khỏi Champions League từ vòng bảng, Milan đang đánh mất mình cả tại Serie A. Vòng tới, thầy trò Stefano Pioli sẽ gặp chính Napoli.

Ibrahimovic anh 8

Milan thoát thua trong gang tấc khi lép vế hoàn toàn so với đối thủ ở thông số quan trọng nhất: Dứt điểm chính xác. Đồ họa: Minh Phúc.

Sai lầm khiến Milan thua ngược Liverpool Sau khi mở tỷ số cho AC Milan, Fikayo Tomori mắc sai lầm dẫn đến bàn ấn định chiến thắng 2-1 của Liverpool ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League 2021/22.

AC Milan chưa đủ trưởng thành cho Champions League

Việc đứng cuối "bảng tử thần" là kết quả cay đắng, nhưng hợp lý với AC Milan trong lần trở lại Champions League sau 7 năm.

Nhật Anh

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm