Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibra cùng đồng đội dâng ngôi vương cho Inter

Trận hòa 1-1 trước Sampdoria ở vòng 29 Serie A khiến cơ hội cạnh tranh chức vô địch của Milan gần như không còn.

Milan chơi bế tắc trong gần 90 phút, và bất ngờ nhận bàn thua sau sai lầm cá nhân. Lão tướng Fabio Quagliarella trừng phạt khoảnh khắc thiếu tập trung của hàng thủ áo sọc đỏ đen ở phút 58. Milan phải chờ đến phút 88 mới có bàn gỡ, sau khoảnh khắc tỏa sáng của cầu thủ trẻ Jens Petter Hauge.

Rossoneri có trận thứ 6 liên tiếp không thắng trên sân nhà San Siro (thua 3, hòa 3), thành tích tệ nhất từ năm 2013. Thầy trò HLV Stefano Pioli vẫn kém Inter 5 điểm, nhưng đã chơi nhiều hơn đối thủ đến 2 trận.

Milan vs Sampdoria anh 1

Ibra bất lực trước hàng thủ đội khách. Ảnh: Reuters.

Trước Sampdoria không còn nhiều mục tiêu ở mùa này, Milan được kỳ vọng sẽ giành 3 điểm để tiếp tục bám đuổi Inter.

Rossoneri có lợi thế sân nhà, nhưng lại thi đấu bế tắc trước lối chơi áp sát và hàng thủ chặt chẽ của đối phương. Đoàn quân của HLV Stefano Piolo dồn nhiều bóng sang hai biên, và chỉ có thể tìm kiếm cơ hội từ những quả tạt hoặc tình huống cố định. Trong cả hiệp một, Ibrahimovic chỉ có một pha dứt điểm, và bóng không đi trúng đích.

Sampdoria không chỉ biết phòng ngự. Thầy trò HLV Claudio Ranieri cũng có quãng thời gian chơi dồn ép chủ nhà bằng những tình huống triển khai bóng mạch lạc ở trung lộ. Đội khách có đến 3 cú sút trúng khung thành, trong khi những gì chủ nhà làm được chỉ là con số 0. Nếu không có tài năng của Gianluigi Donnarumma, Milan đã bị đối thủ dẫn trước sau những pha dứt điểm hiểm hóc của Manolo Gabbiadini hay Morten Thorsby.

Những sự thay đổi của HLV Pioli ở đầu hiệp 2 không giúp Milan cải thiện thế trận. Chủ nhà thi đấu loay hoay ở khu vực giữa sân, và phải nhận bàn thua sau sai lầm cá nhân của Theo Hernandez. Hậu vệ người Pháp chuyền về bất cẩn, tạo cơ hội cho Fabio Quagliarella bấm bóng qua đầu Donnarumma, đưa Sampdoria vượt lên dẫn trước ở phút 58.

Milan vs Sampdoria anh 2

Lão tướng 38 tuổi Quagliarella ghi bàn thứ 10 tại Serie A mùa này.

Milan bị dẫn trước 1 bàn, nhưng lại được chơi hơn 1 người từ phút 59, sau khi Adrien Silva nhận thẻ đỏ. Đội khách chẳng còn lý do để dâng cao đội hình. Bức tường màu trắng được dựng lên trước khung thành của thủ môn Audero. Milan làm tất cả những gì có thể để nhồi bóng vào vùng cấm, nhưng Ibrahimovic, Kessie hoàn toàn bất lực trước sự đeo bám của các hậu vệ đội khách.

Milan cầm bóng xấp xỉ 70% trong phần lớn thời gian hiệp 2, nhưng phải chờ đến phút 88, chủ nhà mới có pha tấn công có nét đầu tiên. Bóng lần lượt từ chân Ibra, Kessie đến vị trí của Hauge. Cầu thủ trẻ người Thụy Điển dứt điểm bình tĩnh bằng lòng trong đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Những phút cuối, Rossoneri gia tăng sức ép. Phút 90+3, Ibra tạo cơ hội ngon ăn cho Kessie, nhưng cựu cầu thủ Atalanta lại phung phí với một cú dứt điểm trúng cột.

Milan vs Sampdoria anh 3

Đội hình ra sân của Milan và Sampdoria.

  • Ibra đánh gót kiến tạo trong chiến thắng của Thụy Điển

    Zlatan Ibrahimovic được điền tên vào đội hình xuất phát ở trận gặp Kosovo trên sân Fadil Vokrri tại bảng B vòng loại World Cup 2022. Trong trận ra quân hôm 26/3, chân sút người Thụy Điển đóng góp 1 pha kiến tạo, giúp đội nhà đánh bại Gruzia với tỷ số tối thiểu. Anh tiếp tục dọn cỗ cho đồng đội ở trận đấu này với một pha đánh gót tinh tế.

    Phút 12, cú dứt điểm của cầu thủ Thụy Điển đưa bóng đập người đối phương và bay lên cao. Ibrahimovic chọn vị trí trong vùng cấm, tung ra cú đánh gót trước sự truy cản của thủ thành Kosovo. Bóng được đưa đến chân Ludwig Augustinsson và số 6 của đội khách tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn mở tỷ số.

    Milan vs Sampdoria anh 4

  • Lukaku và Ibra bị phạt tiền vì gây gổ trên sân

    Theo Goal, Inter Milan và AC Milan xác nhận Zlatan Ibrahimovic và Romelu Lukaku sẽ phải nộp phạt vì gây gổ với nhau trên sân trong trận derby Milan tại tứ kết Coppa Italia hồi tháng 1. Sau cuộc điều tra, FIGC xác nhận đây là hành động phi thể thao và sẽ sớm thống nhất khoản tiền phạt với CLB chủ quản của những cầu thủ này.

    Tình huống phạm lỗi của Alessio Romagnoli với Lukaku đã châm ngòi mâu thuẫn trên sân. Tiền đạo người Bỉ tỏ ra tức giận và phản ứng gay gắt.

    Trận đấu bị tạm dừng trong vài phút. Ibrahimovic tiến đến vị trí của Lukaku, lời qua tiếng lại và cụng đầu với người đồng đội cũ.

    Milan vs Sampdoria anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Milan

    Đội trưởng Alessio Romagnoli không thể ra sân. Fikayo Tomori, cầu thủ cho mượn từ Chelsea sẽ đá cặp với Simon Kjaer ở trung tâm hàng phòng ngự.

    Milan vs Sampdoria anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Sampdoria

    Trung vệ Lorenzo Tonelli và tiền vệ trung tâm Albin Ekdal không có tên ở đội hình ra sân của Sampdoria ở trận đấu hôm nay.

    Milan vs Sampdoria anh 7

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB

    CĐV chuẩn bị được thưởng thức màn so tài giữa 2 tiền đạo kỳ cựu Ibrahimovic và Quagliarella.

    Milan vs Sampdoria anh 8

  • Dàn sao Milan khởi động trước giờ bóng lăn

    Những cú sảy chân khiến Milan không còn nhiều cơ hội cạnh tranh chức vô địch với Inter mùa này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Pioli vẫn cần giành 3 điểm trên sân nhà để đảm bảo vị trí trong nhóm dự Champions League vào cuối mùa. 

    Milan vs Sampdoria anh 9

    Milan vs Sampdoria anh 10

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài chính Piccinini, Milan giao bóng trước.

  • Donnarumma chơi tập trung

    NGUY HIỂM! Manolo Gabbianii thực hiện quả tạt từ cánh phải. Bóng đi khá khó chịu, buộc thủ môn Donnarumma phải bay người hết cỡ để giải nguy cho khung thành của Milan ở phút thứ 6. Ngay sau đó, một tình huống lộn xộn diễn ra trước khung thành chủ nhà, Ibrahimovic đã lùi về để ngăn chặn tình huống bật cao đánh đầu của tiền đạo đội khách.


  • Sampdoria chơi tự tin

    Sampdoria đang thi đấu sòng phẳng với Milan ngay tại San Siro. Tuyến giữa của chủ nhà thực hiện khá nhiều đường chuyền hỏng từ đầu trận. Phút 11, Simon Kjaer đã phải vất vả để ngăn chặn đường chọc khe của Quagliarella cho Damsgaard bên cánh phải.

    Milan vs Sampdoria anh 11

  • Ibrahimovic có bóng trong cùng cấm ở phút 15. Anh định thực hiện pha treo bóng, nhưng bị trọng tài thổi phạt việt vị. Từ đầu trận, chân sút người Thụy Điển vẫn chưa có cơ hội nào đáng chú ý.

    Milan vs Sampdoria anh 12

  • Milan chơi bế tắc

    Nửa hiệp đấu đầu tiên đã trôi qua, Milan gặp khó khăn trước lối chơi áp sát từ đội khách, và chưa thể có phương án thoát pressing, tấn công thích hợp. Ngay khi Ibra có bóng, hậu vệ Sampdoria sẽ ngay lập tức áp sát, tranh cướp quyết liệt. Tỷ lệ cầm bóng của 2 đội cũng không chênh lệch nhiều, 51% thuộc về Milan, 49% của Sampdoria.

    Milan vs Sampdoria anh 13

  • Tommaso Augello đột phá đầy tự tin từ cánh trái. Tuy nhiên, cú sút bằng chân không thuận của anh không đủ lực để gây khó khăn cho Donnarumma. Sampdoria đã có 2 cú dứt điểm trúng đích, trong khi thống kê của Milan vẫn là con số 0.


  • Donnarumma liên tục cứu thua

    KHÔNG VÀO!! Donnarumma một lần nữa phải trổ tài để cứu thua cho Milan, sau pha bật cao đánh đầu hiểm hóc của tiền vệ trung tầm Morten Thorsby ở phút 24. Cả 3 cơ hội đáng chú ý từ đầu trận đều thuộc về đội khách.


  • Ibra nỗ lực bất thành

    Ibrahimovic kiếm cho Milan một quả đá phạt có góc sút rộng ở phút 29. Tiền đạo người Thụy Điển tung cú đá ngay, nhưng bóng không vượt qua hàng rào. Milan vẫn chưa có cú sút nào đi trúng đích.

    Milan vs Sampdoria anh 14

  • KHÔNG ĐƯỢC! Milan tiếp tục được hưởng quả đá phạt thứ 2 ở phút 33. Hakan Calhanoglu là người thực hiện, nhưng bóng vẫn chưa qua hàng rào.


  • Hiệp một chỉ còn khoảng 5 phút, Milan hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ chơi tập trung bên phía Sampdoria. Phút 41, Theo Hernandez vừa phải giải tỏa sức ép bằng một cú ra chân từ khoảng cách khá xa. Bóng đi thẳng lên khán đài.

  • Ibra kiếm phạt đền bất thành

    Cầu thủ Milan đòi phạt đền, sau tình huống Ibra bị Tommaso Augello đẩy ngã trong vùng cấm ở phút 43. Trọng tài chính cùng tổ VAR đều thống nhất không có lỗi của hậu vệ bên phía Sampdoria.

    Milan vs Sampdoria anh 15

  • HẾT HIỆP MỘT

    Hiệp một khép lại với cú đá phạt không thành công của Ibrahimovic. Cả 5 lần dứt điểm của chủ nhà trong 45 phút đầu không đi trúng đích.

    Milan vs Sampdoria anh 16

  • Ibra chơi cố gắng, nhưng chưa thể tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ Sampdoria.
    Milan vs Sampdoria anh 17

  • Hiệp 2 bắt đầu.

    Milan thay người: Kalulu vào sân thay Alexis Saelemaekers.
  • Ibra nhận bóng từ đồng đội ở phút 52, nhưng anh không thể dứt điểm khi bị 2 hậu vệ áo trắng áp sát.

  • Hàng thủ Milan mắc sai lầm

    VÀO!!! Bàn thua đến với Milan sau sai lầm đáng trách của Theo Hernandez. Đường chuyền về của anh không khác gì pha kiến tạo cho Quagliarella băng xuống. Với kinh nghiệm của mình, lão tướng 38 tuổi lốp bóng tinh tế qua đầu Donnarumma, đưa đội khách vượt lên ở phút 58.


    Milan vs Sampdoria anh 18

    Milan vs Sampdoria anh 19

  • Tuyển thủ Bồ Đào Nha nhận thẻ vàng thứ 2

    Điểm nhấn trận đấu tiếp tục đến chỉ ít phút sau bàn mở tỷ số, Adrien Silva bị truất quyền thi đấu sau pha vào bóng nguy hiểm với cầu thủ đội chủ nhà ở phút 59.


    Milan vs Sampdoria anh 20

  • Đội khách "đổ bê tông"

    10 phút sau khi Silva nhận thẻ đỏ, Sampdoria đã lùi toàn bộ đội hình về phần sân nhà để phòng ngự. Milan không thể đưa bóng xuống đáy biên, và phải tìm kiếm cơ hội từ những quả tạt sớm.

    Milan vs Sampdoria anh 21

  • Hiệp 2 chỉ còn 10 phút, Milan đã thực hiện 20 quả tạt, nhưng hiệu quả chỉ là con số 0. 

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho Milan

    VÀO!!! Pha triển khai bóng nhanh của Ibra, Kessie tạo ra cơ hội ngon ăn cho Hauge. Cầu thủ vào sân thay người xử lý bình tĩnh, rồi tung cú đặt lòng kỹ thuật đánh bại hàng thủ Sampdoria ở phút 88.


  • Kessie bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Kessie có cơ hội ngon ăn trong vùng cấm. Cú dứt điểm của anh đã đánh bại thủ môn, nhưng bóng lại tìm đến cột. Trung vệ người Nhật Bản, Maya Yoshida đã lăn xả để cứu đội khách khỏi bàn thua. Ibrahimovic tỏ ra khá tức giận với tình huống bỏ lỡ của đồng đội ở phút 90+3.


  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm