Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ian Wright: Mitoma là một trong những bản hợp đồng của mùa giải

Cựu danh thủ Ian Wright ca ngợi màn trình diễn của tiền vệ Kaoru Mitoma trong màu áo Brighton ở mùa 2022/23.

Mitoma tỏa sáng trong mùa giải đầu tiên thi đấu tại Premier League. Ảnh: Reuters.

"Thương vụ này chỉ tốn 2,8 triệu bảng. Hãy nhìn cách Mitoma chơi bóng và để lại tầm ảnh hưởng lên Brighton, cậu ấy sẽ là một trong những bản hợp đồng của mùa giải. Tôi cũng muốn chúc mừng Brighton. Đội ngũ tuyển trạch của họ đã tìm ra một viên ngọc quý", Ian Wright bình luận hôm 6/4.

Hôm 1/4, Mitoma trở thành cầu thủ Nhật Bản ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải Premier League (7 bàn) sau pha lập công vào lưới Brentford ở vòng 29. Hiện tại, Transfermarkt định giá tuyển thủ người Nhật Bản là 22 triệu euro (khoảng 19 triệu bảng). Anh góp mặt trong top 5 cầu thủ châu Á được định giá cao nhất thế giới hiện tại.

Đội bóng cũ của Ian Wright, Arsenal, được cho là rất quan tâm đến trường hợp của Mitoma. Football London tiết lộ HLV Mikel Arteta và Giám đốc Thể thao Eduardo Gaspar đánh giá cao tài năng của tiền vệ người Nhật Bản. Trong quá khứ, "Pháo thủ" từng chiêu mộ 2 cầu thủ khác của Brighton là Ben White và Leandro Trossard. Tuy nhiên để chiêu mộ Mitoma, Arsenal vấp phải sự cạnh tranh từ 2 đội bóng thành Manchester.

Paul Barber, Giám đốc Điều hành Brighton, thừa nhận: "Rõ ràng Mitoma và một số cầu thủ khác của chúng tôi đang nhận được sự quan tâm. Dù vậy, Brighton không tồn tại nhờ việc bán cầu thủ". Brighton được cho là đã chuẩn bị sẵn hợp đồng mới với mức lương hậu hĩnh cho tuyển thủ 25 tuổi.

Theo 90min, Brighton sẵn sàng biến Mitoma thành cầu thủ có đãi ngộ cao nhất CLB (khoảng 80.000 bảng mỗi tuần), ngang trung vệ Lewis Dunk. Hợp đồng hiện tại của Mitoma với Brighton có thời hạn 4 năm, đến tháng 6/2025.

Mitoma tiếp tục tỏa sáng Nối tiếp phong độ ấn tượng trong màu áo Brighton tại Premier League, Kaoru Mitoma lại tỏa sáng với bàn mở tỷ số cho tuyển Nhật Bản ở trận giao hữu với Colombia tối 28/3.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Mitoma sẵn sàng khoác kỳ vọng của cả châu Á

Kaoru Mitoma sở hữu sự chính xác của một người nghiên cứu khoa học, nhiều vũ khí lợi hại ở đẳng cấp Premier League và những nét tính cách đáng quý có thể giúp anh tiến xa.

Mitoma được đề nghị hợp đồng kỷ lục ở Brighton

Truyền thông Anh cho biết Brighton sẵn sàng biến Kaoru Mitoma thành cầu thủ có mức đãi ngộ cao nhất ở câu lạc bộ sau màn trình diễn ấn tượng thời gian qua.

Mitoma tỏa sáng, Brighton sáng cửa vào top 4 Premier League

Rạng sáng 5/4, Mitoma kiến tạo giúp Brighton thắng Bournemouth 2-0 ở trận đá bù vòng 7 Ngoại hạng Anh.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm