Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị giáo viên đỡ đầu học sinh yếu kém
Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, các trường THPT, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên ở thủ đô phải lập danh sách học sinh yếu kém, đồng thời phân công giáo viên đỡ đầu từng em.
272 kết quả phù hợp
Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị giáo viên đỡ đầu học sinh yếu kém
Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, các trường THPT, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên ở thủ đô phải lập danh sách học sinh yếu kém, đồng thời phân công giáo viên đỡ đầu từng em.
Cách giúp học sinh yếu kém đạt 6 điểm môn tiếng Anh
Học đều đặn mỗi ngày là cách hiệu quả nhất giúp những học sinh "mất gốc" tiếng Anh có thể đạt điểm trên trung bình môn học này.
Giúp giáo viên thực hiện tốt dạy học phân hóa
Dạy học phân hóa là dạy theo từng loại đối tượng, phù hợp với tâm sinh lý, khả năng, nhu cầu và hứng thú của người học nhằm phát triển tối đa tiềm năng riêng vốn có.
Học sinh cần rèn khả năng tự học
Liên quan học sinh tự học, TS Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT, cho rằng, phụ huynh nên hỗ trợ con em mình xây dựng kế hoạch tự học trong thời gian này.
Cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp tăng: Đào tạo khác xa thực tế
Tình trạng cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp ngày càng tăng là do kỹ năng làm việc, ý thức kỷ luật chưa đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng…
Đề xuất điểm ưu tiên vào đại học không quá 3
PGS Trần Xuân Nhĩ - nguyên Thứ trưởng GD&ĐT - đề xuất, xét tuyển vào đại học với tổ hợp 3 môn thi có tổng 30 điểm, cộng ưu tiên không nên quá 3 điểm.
'Giành' học sinh dạy... miễn phí
Sáng chủ nhật nhưng toàn trường không còn phòng học trống, cả nghìn học sinh học bài say sưa. Trên ghế đá, thảm cỏ dưới sân trường, học sinh, giáo viên tổ chức ôn bài.
Ngôi trường số hóa sách giáo khoa
Trường THPT Quang Trung (thành phố Đà Nẵng) hiện áp dụng mô hình bài giảng điện tử e-Learning có thuyết minh và đồng bộ hóa 100% sách giáo khoa các khối bằng bài giảng điện tử.
Thủ tướng: 'Mỗi tỉnh nên có một cụm thi THPT quốc gia'
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, mỗi tỉnh nên có ít nhất một cụm thi, tạo thuận lợi cho địa phương, chứ không chỉ có 38 cụm thi THPT quốc gia như năm 2015.
Nữ thủ khoa của Học viện Cảnh sát Nhân dân
Thất bại ở năm thi trước, Mỹ Châu dồn quyết tâm để thực hiện ước mơ trong lần thi thứ 2. Cuối cùng, 9X đã trở thành thủ khoa khối C của ngôi trường mình mơ ước.
Trường yêu cầu phụ huynh dò bài cho con từ 4 giờ sáng
Trường THCS Tân Đông Hiệp (thị xã Dĩ An, Bình Dương) áp dụng bản cam kết “Thực hiện dò bài con (em) trước khi đến lớp để nâng cao kết quả học tập cả năm".
'97% học sinh trường tôi đậu đại học'
Thầy hiệu trưởng Trần Đức Thành cho biết, hình thức thi ngoài sân trường đã áp dụng được 4 năm, trở thành nét đẹp của học sinh THPT An Dương Vương, TP HCM.
Dạy học online giống như làm diễn viên
Thầy Vũ Khắc Ngọc chia sẻ, dạy học online là nghề đòi hỏi sự công phu và có nhiều áp lực. Một bài giảng ra đời như bộ phim mà ở đó, giáo viên vừa là đạo diễn, biên kịch, diễn viên.
Lý do cần luyện Anh ngữ học thuật trước khi du học
ACET đã giúp hàng nghìn du học sinh Việt Nam được học chương trình Anh ngữ học thuật và thi IELTS đạt điểm cao trước khi du học, đạt học bổng của các trường đại học hàng đầu.
Tài năng trẻ băn khoăn về chảy máu chất xám trong giáo dục
Trong khi "thần đồng" Đỗ Nhật Nam, du học sinh Việt Nam tại Mỹ, đề xuất cải cách sách giáo khoa và đổi mới dạy học, một số đại biểu khác quan tâm vấn đề chảy máu chất xám hiện nay.
Kiến nghị có giờ đọc sách trong nhà trường
Trung bình mỗi người Việt Nam đọc 0,8 cuốn sách/năm. Đây là con số từ một khảo sát được nêu trong một hội thảo do Bộ GD-ĐT tổ chức.
Yêu cầu xin lỗi công khai 2 học sinh bị thành trẻ thiểu năng
Ông Trần Đình Hùng, Trưởng phòng GĐ&ĐT huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) khẳng định, việc làm của Trường tiểu học Phú Phong biến 2 học sinh thành thiểu năng là hoàn toàn sai.
Đức cải cách giáo dục như thế nào?
Sau khi xếp thứ hạng thấp trong một chương trình kiểm tra quốc tế, Đức tiến hành cải cách giáo dục toàn diện và chỉ trong hơn một thập kỷ tình hình đã được cải thiện đáng kể.
'Tôi không thể sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi'
“Tôi dạy học không nghĩ đến tiền nong, cũng không tiêu tốn gì ngoài tiền ăn, không nghĩ đến mua nhà, mua xe”, TS Trần Nam Dũng nói.
Học xong 9 năm, sau đó học gì?
Để thực hiện triệt để việc phân luồng học sinh sau THCS, hướng tới thực hiện giáo dục bắt buộc 9 năm, thiết kế chương trình đào tạo nói riêng cần quan tâm đến những yếu tố nào?