Chiếc can nhựa 9 năm và câu chuyện nghề giáo vùng cao
9 năm miệt mài dạy dỗ các em học sinh vùng cao Lào Cai là 9 năm cô Lồ Thị Lan gắn bó với chiếc can nhựa để có nguồn nước sạch sinh hoạt hàng ngày.
2.392 kết quả phù hợp
Chiếc can nhựa 9 năm và câu chuyện nghề giáo vùng cao
9 năm miệt mài dạy dỗ các em học sinh vùng cao Lào Cai là 9 năm cô Lồ Thị Lan gắn bó với chiếc can nhựa để có nguồn nước sạch sinh hoạt hàng ngày.
Thầy hiệu trưởng ở Quảng Bình gửi tâm thư cho học trò sau lũ
Thầy Hà Văn Quý nhắn học trò không nhất thiết mặc đồng phục, đi dép quai hậu, không cần phải học bài cũ ngay. Các em nhớ hỏi han bạn bè, thầy cô và trân trọng những gì được ủng hộ.
Học sinh miền Trung sẽ học bù nếu nghỉ quá dài
Trường hợp học sinh nghỉ quá quỹ thời gian dự phòng, các trường phải tính đến phương án dạy bù để đảm bảo chương trình khung năm học.
Hơn 500.000 học sinh Gia Lai, Kon Tum nghỉ học tránh bão số 9
Sáng 28/7, bà Phạm Thị Trung, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum, cho biết đơn vị này đã có văn bản cho hơn 160.000 học sinh nghỉ 2 ngày để tránh bão số 9.
Trường học sập tường, bung cửa vì lũ lụt
Công tác lâu năm ở vùng thường xuyên bị ngập lụt, thầy Nguyễn Hữu Sơn (Lệ Thủy, Quảng Bình) không ngờ thiên tai năm nay lại tàn phá trường đến thế.
Cảnh cơ cực ở nơi dân tự kéo sập nhà
"Mình kéo sập nhà để cứu lại ít gỗ, xây cái lều ở tạm. Để hắn trôi theo suối là mất hết", người đàn ông ở gần suối chua xót.
Giáo viên Trung Quốc dùng búa đánh học sinh
Vụ việc nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội và vấp phải nhiều chỉ trích từ cư dân mạng Trung Quốc.
3 học sinh Quảng Bình bị đuối nước trong đợt lũ
Những trận mưa lũ làm cho nhiều trường học của tỉnh Quảng Bình chịu thiệt hại nặng nề về cơ sở vật chất, trường lớp, trang thiết bị. Việc dạy và học toàn tỉnh bị ngưng trệ.
Không để học sinh khó khăn, thiếu sách giáo khoa sau lũ
Sáng 24/10, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ thăm, tặng quà học sinh vùng lũ 2 tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh.
Trường lớp tan hoang sau lũ, giáo viên nỗ lực khắc phục đón học sinh
Ngày 24/10, tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết các cơ sở giáo dục trong địa bàn toàn tỉnh thiệt hại ước tính lên đến trên 350 tỷ đồng do những đợt mưa lũ triền miên vừa qua.
Giáo dục thể chất cho tinh thần, học cách động não, rèn khả năng tự nhận biết và phát huy năng lực bản thân là những môn học khác biệt tại VinUni.
Sách vở phủ bùn non, bàn ghế nhũn vì ngâm nước lũ ở Quảng Trị
Sau trận lũ lịch sử, giáo viên trường TH Đông Thanh (Đông Hà, Quảng Trị) đến trường dọn dẹp. Họ bất lực trước cảnh sách vở nằm lẫn trong bùn, bàn ghế mềm nhũn, hư hại vì ngâm nước.
GS Tạ Thành Văn trở thành Chủ tịch Hội đồng ĐH Y Hà Nội
Với thành phần là những cá nhân nổi bật và trình độ chuyên môn cao, Hội đồng ĐH Y Hà Nội hứa hẹn sẽ giúp cơ sở này gặt hái nhiều thành công trong tương lai.
Giáo viên lội nước mò sách cho học trò sau lũ
Nước lũ nhấn chìm nhiều trường học ở Hà Tĩnh. Sau khi nước rút, giáo viên, lực lượng công an và bộ đội tập trung dọn dẹp chuẩn bị đón học sinh tới lớp.
Mì ăn liền có thật sự gây nóng?
Nóng trong - câu chuyện muôn thuở được lý giải bởi vô vàn nguyên nhân, trong đó những “chuyên gia dân gian” khẳng định mì ăn liền góp mặt vào danh sách “thủ phạm” gây nóng.
56 học sinh Lào Cai nhập viện sau bữa ăn tại trường
56 học sinh trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học xã Vĩnh Yên (huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) có biểu hiện ngộ độc thực phẩm. Trong đó, nhiều em phải nhập viện điều trị.
'Đừng ép trẻ lớp 1 đọc thông viết thạo càng nhanh càng tốt'
Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Xuân Nhĩ cho rằng trẻ vào lớp 1 đang trong giai đoạn chuyển giao, các em nên "học mà chơi, chơi mà học".
Nội quy trường tiểu học ở Nhật Bản
Học sinh trường tiểu học ở Nhật Bản thường tự dọn dẹp lớp do không có nhân viên vệ sinh. Các em ăn bữa trưa cùng nhau tại trường.
Trường thu tiền bảo vệ và ghế ngồi của học sinh
Trường Tiểu học số 2 Nam Phước (Quảng Nam) thu 25.000 đồng tiền ghế ngồi của học sinh lớp 1. Ngoài ra, 4 lớp của trường này tự ý thu thêm 80.000 đồng tiền bảo vệ.
Vì sao giáo viên vất vả dạy trẻ học Tiếng Việt 1?
Giáo viên cho rằng chương trình mới đang xây dựng trên nền tảng học sinh đã nhận biết chữ cái. Do đó, nếu vẫn cấm dạy chữ trước, cô và trò đều vất vả để theo kịp chương trình.