Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hyoyeon (SNSD) bị tố đánh người

Công ty SM xác nhận Hyoyeon đã lỡ tay đập vào mắt bạn mình khi đùa giỡn.

Ngày 1/4, một số trang tin của Hàn Quốc như Enews, News Naver, Allkpop đồng loạt đăng bài Hyoyeon (SNSD) hành hung người khác. Thông tin đầu tiên lộ ra từ phía cảnh sát là thành viên A của SNSD bị một người bạn nam tố cảnh sát vì A đã đánh anh ta. Sau đó, chính công ty SM Entertainment đã xác nhận nhân vật A là Hyoyeon.

Đồn cảnh sát quận Yongsan của Seoul cho biết, Hyoyeon và một bạn nam, tạm gọi là B, đến chơi nhà một người bạn khác vào ngày 30/3. Sự cố xảy ra vào lúc nửa đêm - khoảng 12h30. Hyoyeon đùa rằng cô sẽ thả mình rơi xuống tầng 1. B cố gắng ngăn Hyoyeon lại. Khi cô hất tay B ra, cô đã lỡ đập vào mắt anh này. Quá tức giận, ngay lập tức, B đến đồn cảnh sát quận Yongsan ở gần đó và tố Hyoyeon tội hành hung. Hyoyeon và B đều bị cảnh sát triệu tập để thẩm vấn vào 30 và 31/3.

Tại đồn cảnh sát, B đã đổi lời khai: “Tôi đã tố cô ấy đánh tôi khi cả hai đang đùa với nhau. Nhưng giờ sau khi nghĩ lại, tôi không nghĩ là cô ấy cố ý đánh mình”. 

Phía cảnh sát cũng khẳng định: “B không có vết thương rõ rệt. Chúng tôi phải điều tra vì anh ta đã đến tố cáo, nhưng nó chỉ là một sự cố đơn giản. Có lẽ kết luận của vụ này là ‘không sai phạm’ hoặc ‘không bị khởi tố’”.

Hyoyeon dễ thương  tại cuộc họp báo ngày 22/3 tại TP.HCM.
Hyoyeon dễ thương tại cuộc họp báo ngày 22/3 tại TP.HCM. Ảnh: An Trần

Công ty quản lý của SNSD ngay lập tức đưa ra thông cáo chính thức sau khi tin đồn lộ ra với báo chí, trong đó có đoạn: “Hyoyeon đang ở cùng bạn khi cô đùa và đập vào mặt một người bạn của mình. Trò đùa đi quá xa và xảy ra hiểu lầm. Sau đó, vụ việc được trình báo với cảnh sát. Hyoyeon và người bạn kia đã sớm giải tỏa sự nhầm lẫn này. Vụ việc được kết luận là sự cố đơn giản. Cảnh sát đã nhắc nhở cả hai không nên đùa giỡn quá đà. Hyoyeon sẽ cẩn thận để không xảy ra hiểu lầm trong tương lai”.

Với danh tiếng và vị trí hiện nay của SNSD, tin tức là một cú sốc lớn với người hâm mộ. Mặc dù các trang đưa tin đều ghi chú rằng “truyền thông Hàn đã phủ nhận rằng đây là một cú lừa Cá tháng Tư”, fan đón nhận với vẻ dè dặt hiếm thấy. Thay vì chỉ trích hay bênh vực Hyoyeon, fan nghiêng về bàn luận liệu đây có phải trò chơi khăm của truyền thông và SM hay không.

Đến tối 1/4, trên các diễn đàn bắt đầu lan truyền thêm các thông tin đồn đại khác nhau, xuất phát từ một bài trên diễn đàn Naver, được cho là đăng vào 31/3. Cư dân mạng này tiết lộ: “Bố một người bạn của chị gái bạn tôi là cảnh sát. Hôm 30/3, một thành viên nhóm SNSD đã định tự tử vì bị bắt nạt trong SNSD. Một người đàn ông cố gắng ngăn cô ấy lại. Cô ấy liên tục đòi tự sát và còn đấm ông ta. Cuối cùng, cả hai bị triệu tập tới đồn cảnh sát và câu chuyện trở thành một thảm họa”.

Do công ty quản lý lên tiếng quá nhanh, và đưa ra một câu chuyện có nhiều điểm đáng ngờ, cư dân mạng đồn đoán SM có thể đang cố ý khỏa lấp một scandal lớn hơn khác. Tính cho đến nay, bên Hàn Quốc đã bước sang ngày 2/4, nhưng phía SNSD không đưa thêm tin tức hay cải chính đây là trò đùa 1/4, khiến cho người hâm mộ của 9 cô gái càng thêm hoang mang.

Phúc Chi (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm