Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huỳnh Lập: 'Trấn Thành đôi khi nói hơi quá'

Quán quân Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ cho rằng MC Biến hóa hoàn hảo đôi khi phiêu nên nói hơi quá lời.

Trấn Thành: Tôi vừa trải qua ác mộng trong đời Nam danh hài chia sẻ sự cố anh bị từ chối nhập cảnh vào Mỹ.

Quán quân cười xuyên Việt – phiên bản nghệ sĩ ghi dấu ấn nhờ khả năng diễn xuất biến hóa, kỹ năng dàn dựng khéo léo. Vì vậy, ngay sau cuộc thi anh được Trấn Thành mời làm đạo diễn live show kỷ niệm 10 năm hoạt động nghệ thuật – Bình tĩnh sống.

Làm việc với MC nổi tiếng, Huỳnh Lập cho rằng đàn anh là người dễ thương, khán giả hiểu lầm chỉ vì Trấn Thành đôi khi phiêu, nói hơi quá.

Làm nghệ thuật cũng phải biết PR

- Sau khi giành giải nhất chương trình Cười xuyên Việt, cuộc sống và công việc của anh thay đổi thế nào?  

- Cuộc sống của tôi vẫn như trước chỉ có công việc thì thay đổi chút. Tôi nhận được nhiều lời mời, được tiếp xúc với nghệ thuật chuyên nghiệp nhiều hơn. Tần suất làm việc và xuất hiện trước khán giả nhiều.

Sau khi làm bình luận của chương trình Cười xuyên Việt Tiếu lâm hội, tôi lại vào ban quân sư của Cười xuyên Việt 2016. Mỗi công việc đều cho tôi những kinh nghiệm thú vị. 

Huynh Lap anh 1
Huỳnh Lập là một trong những nghệ sĩ trẻ tài năng của sân khấu miền Nam. Ảnh: NVCC

- Là một trong những nghệ sĩ trẻ được đánh giá cao hiện nay, vì sao anh không đi con đường solo mà vẫn hoạt động nhóm kịch riêng?

- Người ta vẫn nói: “Muốn đi nhanh thì đi một mình còn muốn đi chắc chắn hãy đi cùng nhau”. Xây dựng một nhóm kịch là kế hoạch ngắn còn tương lai, tôi muốn xây dựng một công ty, tập đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp. Tuy nhiên, kế hoạch này vẫn còn xa vời. Bây giờ, tôi là người đầu tàu, kéo cho nhóm hoạt động.

Tôi xác định mình phải đại diện nhóm lao ra ngoài, xông pha, thử sức với nhiều cơ hội, kiếm danh tiếng để kéo khán giả về với kịch Tía lia.

Nhiều người làm nghệ thuật nhưng suy nghĩ cũ và cho rằng mình cứ làm, làm có tâm thì sẽ có ngày khán giả biết tới. Tôi nghĩ làm nghệ thuật cũng phải biết PR bản thân, không ai tạo cơ hội cho thì mình tự tìm cơ hội. Nếu không tự mò mẫm bước đi thì mình mãi ở trong vòng tròn nhỏ xíu thôi.

- Là người điều hành nhóm, lại là được nhiều khán giả biết tới, điều này có khiến các bạn trong nhóm chạnh lòng?

- Nếu mọi người có suy nghĩ như thế, các bạn sẽ không vào nhóm tôi. Các thành viên trong nhóm hiểu nhau nên không có sự tỵ nạnh, ganh đua. Tất cả  đến với nhau và đều bắt đầu từ con số không. Tôi là người đưa ra ý kiến nhưng các bạn có quyền góp ý.

Các bạn trong nhóm đến với sân khấu vì đam mê là chính. Còn đồng lương mỗi suất diễn 200 nghìn đồng chỉ là niềm tin chứ không phải là nguồn thu chính vì vậy ai cũng có công việc riêng.

Một trong những điều kiện trước khi tôi nhận thành viên là các bạn không bị chi phối quá nhiều về chuyện tiền bạc ngoài tài năng, đam mê và duyên hài. Nếu bị chi phối quá nhiều về cuộc sống thì không ai chuyên tâm làm nghệ thuật được.

Trấn Thành đôi khi phiêu nên nói hơi quá

- Làm đạo diễn live show của diễn viên hài đình đám nhất hiện nay - Trấn Thành, anh gặp áp lực gì?

- Tôi rất áp lực khi bắt tay vào công việc vì bản thân còn quá trẻ mà lại làm việc với các cô chú lớn tuổi. Khi làm việc, tôi ngại không dám nói, chỉ làm những gì có thể. Vị trí của tôi so với mọi người trong ê-kíp còn quá nhỏ. Môi trường đó vẫn chưa hợp với tôi. Có thể nói sức ảnh hưởng của tôi lên live show không quá nhiều. Tôi không dám điều phối nhiều, chỉ làm ở mức an toàn.

Mọi người thường tò mò về thái độ của anh Thành với tôi thế nào. Nếu nói ra lệnh thì không có chuyện đó. Anh không tin tôi thì không bao giờ mời tôi đạo diễn. Những gì tôi góp ý, bàn bạc ý tưởng, anh đều lắng nghe.

Huynh Lap anh 2
Huỳnh Lập và Vân Trang, Nam Thư trong chương trình Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội. Ảnh: Khang

- Nhiều khán giả nhận xét Trấn Thành diễn hài bị lố, ngôn ngữ đôi khi hơi quá. Là nghệ sĩ trẻ, anh nhìn cách diễn của đàn anh thế nào?

- Mọi người nhận xét anh Trấn Thành như vậy vì chỉ thấy anh qua vẻ bề ngoài, qua các scandal. Ở ngoài, anh ấy rất tốt, scandal chỉ là chuyện xui của anh thôi.

Nghệ sĩ vốn có tâm hồn phóng khoáng, hào sảng nên khi bước lên sân khấu, đôi khi phiêu quá nên nói hơi quá. Khán giả nhận xét như thế là từ những người không thích cách diễn hài của anh Thành. Còn những người thích thì sẽ thấy dễ thương, đáng yêu.

- Đó là trên sân khấu, ngoài đời, có ý kiến cho rằng Trấn Thành là người thông minh như lại tự cao tự đại. Là đàn em, lại hợp tác với Trấn Thành, anh thấy ưu và nhược điểm của anh ấy thế nào?

- Tôi chỉ nhìn thấy ở phía chủ quan, cảm nhận của mình là anh dễ thương và tử tế lắm. Anh sẵn sàng chia sẻ mọi kinh nghiệm cho đàn em, không giấu giếm hay tạo vẻ bề ngoài. Trên truyền hình đôi khi cảm xúc của anh ấy dâng trào, không kiểm soát được nên bị hiểu lầm thôi.

- Thời gian qua anh uất hiện nhiều nên có nhận xét Huỳnh Lập đang làm mất dần sự duyên dáng như phim sitcom "Pikachu đâu rồi". Anh nói gì về điều này?

- Đó là sản phẩm của nhóm chứ không phải của riêng tôi. Mà sản phẩm của nhóm thì có quá nhiều thứ tôi phải lo quá. Mọi người nhìn thấy tôi trên màn ảnh hoạt náo thế thôi chứ mỗi lần xong một phân đoạn tôi nằm thẳng đơ. Sitcom là sản phẩm vui của nhóm tặng khán giả, không phải là cái gì ghê gớm hay kiếm lợi nhuận.

Mỗi lần xuất hiện, tôi đã chọn lọc. Chương trình nào đúng khả năng, phù hợp tôi mới nhận. Để làm tốt nhất những gì mình có, tôi chỉ làm một vai trò hoặc diễn viên, hoặc đạo diễn.

Trấn Thành: Tai họa rủ nhau đến với tôi Đây là năm Trấn Thành gặp nhiều scandal từ tình ái đến việc bị phạt. Anh cho rằng, tai hoạ liên tục tìm đến mình.

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm