Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Veron tái xuất, thi đấu không công

Hai năm sau ngày giã từ sự nghiệp bóng đá, danh thủ Juan Sebastian Veron bất ngờ tuyên bố tái xuất ở tuổi 41.

Theo đó, tiền vệ đầu hói nổi tiếng với kỹ thuật cá nhân điêu luyện sẽ khoác áo đội bóng gắn bó từ thời niên thiếu Estudiantes. Hợp đồng giữa hai bên có thời hạn 18 tháng. Hãng tin Reuters cho biết ngôi sao lừng danh một thời người Argentina sẽ đóng góp toàn bộ số lương của mình cho CLB.

Từ tuần rồi, Veron đã xuất hiện trên sân tập Estudiantes và tuyên bố sẽ tái xuất nếu người hâm mộ có thể mua vé lấp đầy 65% chỗ ngồi ở sân vận động mới. Và hôm nay, cựu sao Lazio thực hiện lời hứa.

Huyen thoai Veron tai xuat,  thi dau khong cong anh 1
Veron sẽ tái xuất với tư cách cầu thủ. Trước đó, anh giữ chức Chủ tịch CLB Estudiantes. Ảnh: Getty Images.

 

"Anh ấy (Veron) nói với chúng tôi rằng muốn tái xuất. Và từ tháng 1 tới, Veron sẽ xỏ giày ra sân với tư cách cầu thủ", tiền vệ Israel Damonte nói với La Oral Deportiva. "Veron sẽ chơi ở cả giải trong nước lẫn Copa Libertadores".

Veron có sự chuẩn bị rất nghiêm túc với lần tái xuất ở tuổi 41. Anh tham gia vào chương trình tập huấn riêng và làm quen với nhịp độ thi đấu qua những trận đấu tập gần đây ở khu huấn luyện La Plata. HLV Nelson Vivas dẫn dắt đội cũng rất ấn tượng với phong cách của Veron.

Chia sẻ với báo chí, hậu vệ Julian Marchioni hoàn toàn bất ngờ khi thấy một Veron vẫn giữ được kỹ thuật cá nhân điêu luyện như ngày nào, anh nói: "Veron vẫn như xưa. Những đường chuyền không nhầm lẫn vào đâu được. Luôn có điều gì đó rất kỳ diệu mỗi khi Veron thực hiện đường chuyền".

Theo Reuters, Veron sẽ có trận chính thức đầu tiên trong màu áo Estudiantes đá giao hữu với Bayer Leverkusen ở Florida (Mỹ) vào ngày 8/1 tới. 

Trong sự nghiệp, tiền vệ này từng ba lần chơi cho Estudiantes. Anh có thời gian ngắn phục vụ Boca Juniors trước khi cập bến Sampdoria, Parma, Lazio, MU, Chelsea và Inter Milan. Số danh hiệu của ngôi sao người Argentina rất nhiều khi từng vô địch Coppa Italy, cúp UEFA, Premier League, Serie A...


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm