Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Thái Lan giải mã sự lạ lẫm của danh sách sơ bộ đội nhà

Cựu tiền đạo Piyapong Pue-on không hề ngạc nhiên khi thấy danh sách sơ bộ 33 cầu thủ Thái Lan được HLV Akira Nishino lựa chọn để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam và Indonesia vào tháng 9, ông Nishino gọi đến 5 thủ môn, nhưng chỉ có 2 tiền đạo trong danh sách sơ bộ. Quyết định của chiến lược gia người Nhật khiến truyền thông Thái và người hâm mộ ngỡ ngàng.

Trao đổi với Zing.vn, nhà báo Paul Murphy, đang quản lý trang ThaiFootie và từng viết cho ESPN, dùng chữ "lạ lẫm" để mô tả danh sách sơ bộ tuyển Thái Lan. Trong khi đó, nhiều phóng viên khác ở xứ sở chùa vàng cũng đặt ra nhiều câu hỏi cho HLV Nishino với bản danh sách đang rất cần được giải mã.

Thai Lan anh 1
Cựu tiền đạo Piyapong Pue-on cho rằng người hâm mộ nên giữ sự kiên nhẫn với HLV Akira Nishino. Ảnh: Siam Sport.

Theo cựu tiền đạo Piyapong Pue-on, người từng ghi 70 bàn sau 100 trận khoác áo tuyển Thái Lan, ông Nishino có lý do của mình khi chỉ gọi 2 tiền đạo, nhưng triệu tập đến 5 thủ môn.

Huyền thoại bóng đá Thái Lan chia sẻ: "Ông Nishino là một HLV giỏi, ông ấy rõ ràng đã có những ý tưởng trong việc xây dựng đội tuyển Thái Lan sẽ thi đấu ra sao. Tôi tin những lựa chọn của nhà cầm quân này đều được dành để phục vụ cho chiến thuật HLV Nishino nhắm tới".

Danh thủ một thời của Thái Lan cũng kêu gọi người hâm mộ hãy giữ bình tĩnh, bởi chỉ có thời gian mới trả lời cho những sự lạ lẫm mà ông Nishino tạo ra xung quanh bản danh sách sơ bộ "Voi chiến".

Cũng theo huyền thoại Piyapong Pue-on, HLV Nishino chắc chắn đã tham khảo những viên trợ lý rồi mới lên danh sách đội tuyển Thái Lan.

"Thời gian ông Nishino tiếp quản tuyển Thái Lan quá ngắn. Thông thường, một HLV sẽ cần từ 5 đến 6 tháng mới ghi chép hết thông tin cầu thủ. Còn ông Nishino chỉ có 2 tháng để chuẩn bị. Tuy nhiên, tôi tin Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) và các trợ lý đã chuẩn bị mọi thứ cho HLV Nishino", cựu tiền đạo 59 tuổi nói.

Thai Lan anh 2
Teerasil Dangda, trung phong số một của Thái Lan, không có tên trong danh sách chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 ngày 5/9. Ảnh: Getty Images.

Phân tích tiếp về danh sách sơ bộ tuyển Thái Lan, ông Piyapong Pue-on dự đoán HLV Nishino muốn tận dụng tối đa phong độ cao của những tiền vệ. Họ sẽ là hạt nhân trong lối chơi của "Voi chiến".

Chiến lược gia người Nhật Bản được cho rằng sẽ xây dựng một tuyến giữa với những gương mặt thi đấu đa năng, xông xáo và tốc độ.

Dự đoán về trận Thái Lan gặp Việt Nam, ông Piyapong Pue-on tin đây không phải cuộc chạm trán dễ thở, bởi đối thủ đang là đội bóng số 1 của khu vực Đông Nam Á. "Voi chiến" sẽ bị vắt kiệt sức sau cuộc chạm trán này.

Tiếp đó, tuyển Thái Lan được cho là đối mặt với bộn bề khó khăn khi phải làm khách trên sân của Indonesia, nơi có những cổ động viên rất cuồng nhiệt.

"Bài toán thể lực sẽ là vấn đề nan giải với ông Nishino. Nhà cầm quân người Nhật Bản cần tìm ra cách xoay tua nhân sự hợp lý để tránh trường hợp cầu thủ bị quá tải. Dù vậy, tôi vẫn tin tưởng "Voi chiến" sẽ vượt qua khó khăn, và giành vị trí nhất bảng", ông Piyapong Pue-on cho biết.

Người Thái tính dùng 'số 9 ảo' để hạ tuyển Việt Nam

Truyền thông Thái Lan khó hiểu về danh sách sơ bộ của đội nhà chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, bởi HLV Akira Nishino chỉ gọi 2 tiền đạo lên tuyển.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm