Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Schillaci qua đời

Chiều 18/9 (giờ Việt Nam), cựu tiền đạo tuyển Italy và CLB Juventus, Salvatore "Toto" Schillaci, qua đời ở tuổi 59 sau 2 năm điều trị ung thư đại tràng.

Cựu tiền đạo Schillaci qua đời vì bạo bệnh ở tuổi 59.

Schillaci là một trong những biểu tượng của bóng đá Italy, nổi tiếng với màn trình diễn chói sáng tại World Cup 1990. Ông ghi tới 6 bàn thắng và giành danh hiệu "Chiếc giày vàng".

Tuyển Italy chỉ về thứ ba ở kỳ World Cup diễn ra trên sân nhà, nhưng thành tích ghi bàn của Schillaci giúp bản thân vượt qua Lothar Matthaus và Diego Maradona để giành danh hiệu cầu thủ hay nhất giải đấu.

Schillaci từng gặt hái nhiều thành công ở cấp độ CLB cùng Juventus. Cố tiền đạo sinh năm 1964 giành UEFA Cup và Coppa Italy trong màu áo "Bà đầm già" thành Turin.

Schillaci kết thúc sự nghiệp quần đùi áo số ở Nhật Bản sau khi giành chức vô địch J.League cùng Jubilo Iwata năm 1997. Tiếp đó, cựu tiền đạo tuyển Italy dành thời gian làm việc trong nhiều vai trò khác nhau, từ huấn luyện viên đến bình luận viên bóng đá. Dù vậy, ông vẫn luôn được nhớ đến nhiều nhất với những khoảnh khắc chói sáng tại World Cup 1990.

Năm 2022, Schillaci được chẩn đoán mắc bệnh ung thư đại tràng. Sự ra đi của ông là một mất mát lớn đối với bóng đá Italy và thế giới. Huyền thoại của Juventus và đội tuyển Italy sẽ luôn sống mãi trong lòng người hâm mộ nhờ những đóng góp lớn lao của ông cho bóng đá.

"Schillaci khiến cả đất nước ngập tràn hy vọng trong những đêm huyền diệu của mùa hè Italy năm 1990. CLB Inter Milan chia buồn sâu sắc với gia đình về sự ra đi của Schillaci", Inter Milan gửi lời tri ân tới cố tiền đạo của đội bóng.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Tiến Linh được vinh danh

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh góp mặt trong top 18 giải Thanh niên sống đẹp năm 2024.

Vì sao số bàn thắng Champions League tăng đột biến?

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) có quyền hài lòng khi phiên bản mới của Champions League giúp các trận đấu ở vòng đầu trở nên hấp dẫn và ít toan tính hơn.

Roma sa thải HLV De Rossi

CLB AS Roma chính thức sa thải HLV Daniele De Rossi sau chuỗi thành tích kém cỏi đầu mùa.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm