Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Reyes khó lấy HCV của billiards Việt Nam tại SEA Games 31

"Phù thủy" billiards Efren Reyes sẽ dự SEA Games 31 cùng tuyển Philippines nhưng khả năng đổi màu huy chương là không đơn giản khi phải đối đầu những tay cơ xuất sắc của Việt Nam.

sea games 31 anh 1

Tay cơ huyền thoại Efren Reyes có mặt trong danh sách dự SEA Games 31. Ở tuổi 68, Reyes từng hai lần giành HCV billiards, nhưng câu chuyện diễn ra từ năm 1987. Tại SEA Games 2019, Reyes chỉ giành huy chương đồng ở nội dung carom 1 băng.

sea games 31 anh 2

Trong thời kỳ đỉnh cao, Reyes là tay cơ được hâm mộ bậc nhất thế giới với kỹ năng chơi hoa mỹ. Trong suốt sự nghiệp, Reyes giành hơn 100 chức vô địch quốc tế, trong đó có 3 chức vô địch US Open, 4 lần vô địch thế giới.

sea games 31 anh 3

Reyes lau bàn ở cửa hàng billiards của họ hàng và bộc lộ năng khiếu chơi từ khi còn rất nhỏ. Bỏ học năm 15 tuổi, Reyes đi đánh billiards độ kiếm tiền trên khắp Philippines. Sau khi chinh phục quê nhà, Reyes sang Mỹ và tiếp tục đánh bại mọi tay cơ trên xứ sở cờ hoa và trở thành huyền thoại.

sea games 31 anh 4

Do không có cơ thủ chuyên biệt ở nội dung carom 3 băng, Philippines buộc phải đẩy Reyes vốn đã sa sút phong độ vì tuổi tác trong 2-3 năm trở lại sang thi đấu nội dung này tại SEA Games 31. Trần Quyết Chiến là niềm hy vọng vàng của billiards Việt Nam tại nội dung này.


sea games 31 anh 5

Quyết Chiến là cơ thủ nằm trong Top 3 thế giới ở nội dung carom 3 băng. VĐV sinh năm 1984 từng vô địch carom 3 băng châu Á vào năm 2019, giành Á quân World Cup Ankara 2022 sau khi thua tay cơ số 1 thế giới Dick Jaspers (Hà Lan) trong trận chung kết. Khả năng huyền thoại Reyes vượt qua được Quyết Chiến tại SEA Games 31 là khó xảy ra.

sea games 31 anh 6

Ngoài Reyes, niềm hy vọng vàng của billiards Philippines tại SEA Games 31 là Carlo Biado. Chủ nhân của chức vô địch US Open 2021 đặt mục tiêu giành huy chương vàng nội dung đơn nam pool 10 bi sau khi chỉ giành huy chương đồng đôi nam pool 9 bi tại SEA Games 2019.

sea games 31 anh 7

Sự vắng mặt đáng tiếc của billiards Philippines tại SEA Games 31 là Dennis Orcollo, chủ nhân HCV SEA Games 30 nội dung pool 10 bi.

sea games 31 anh 8

"Vua cơ điên" Ngô Đình Nại, chủ nhân huy chương vàng nội dung carom 1 băng tại SEA Games 2019 cũng không có mặt tại đại hội thể thao trên sân nhà. VĐV sinh năm 1981 giờ là người của PBA (Hiệp hội billiards chuyên nghiệp) và vì vậy không thể tham dự các giải đấu của Liên đoàn billiards thế giới như SEA Games. Ảnh: Minh Chiến.

Đi một cơ 47 điểm, Ngô Đình Nại lội ngược dòng giành HCV carom 1 băng Ngô Đình Nại giành HCV sau khi có cơ ghi 47 điểm để vượt qua đồng đội Phạm Cảnh Phúc với tỷ số 100-92 ở chung kết carom 1 băng.

Indonesia lần đầu cử nữ vận động viên cầm cờ tại SEA Games

Nhà vô địch 100 m rào nữ Emilia Nova được chọn làm người cầm cờ cho Đoàn Thể thao Indonesia tại lễ khai mạc SEA Games 31.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm