Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại MU ủng hộ cổ động viên biểu tình

Cả Roy Keane và Gary Neville đều mong muốn nhà Glazers sớm nhượng quyền sở hữu MU cho một ông chủ khác.

"Việc các CĐV biểu tình là hậu quả cho những gì mà nhà Glazers đã làm. Họ không thích và không tin tưởng những ông chủ hiện tại của MU. Có một sự bất bình lớn đang tồn tại. Nhà Glazers đã ngoan cố trong nhiều năm qua", Guardian dẫn lời Neville.

Cựu hậu vệ MU nói thêm: "Khi nhà Glazers mua MU vào năm 2004, Old Trafford là sân vận động tốt nhất nước Anh, có chất lượng hàng đầu châu Âu. Sân tập cũng tương tự như vậy. Đội bóng thì vào đến tứ kết, bán kết và chung kết Champions League thường xuyên cũng như giành các chức vô địch Premier League".

cdv mu bieu tinh anh 1

CĐV MU mong muốn nhà Glazers sớm bán câu lạc bộ. Ảnh: Getty.

"Còn bây giờ thì sao? Một số hạng mục đã hoen gỉ và mục nát. Sân tập có lẽ nằm ngoài top 5 nước Anh. MU đã không vào bán kết Champions League trong 10 năm, trắng tay ở giải quốc nội trong 8 năm", Neville chỉ ra thực trạng đáng buồn của đội chủ sân Old Trafford.

Neville hy vọng nhà Glazers sớm bán MU và đây là thời điểm thích hợp để họ làm điều đó. Ông cũng mong cuộc biểu tình của các Manucians sẽ mang lại sự thay đổi cho bóng đá Anh.

Ngoài Neville, một huyền thoại khác của MU là Keane cũng chỉ trích nhà Glazers. Cựu đội trưởng "Quỷ đỏ" chia sẻ: "Ban lãnh đạo đội bóng làm việc không tốt. Những ông chủ chỉ nghĩ đến việc kiếm tiền. Người hâm mộ nhìn vào đó và nghĩ rằng 'chừng đó là đủ rồi'".

"Họ biểu tình vì câu lạc bộ. Một số người sẽ không đồng ý với hành động này nhưng đôi khi bạn cần làm điều gì đó để thu hút sự chú ý. Tôi tin rằng đây mới chỉ là sự khởi đầu và những người hâm mộ MU đang hành động rất nghiêm túc".

Tối 2/5, hơn 1.000 CĐV MU tụ tập trước sân Old Trafford trước khi trận derby nước Anh diễn ra. Các CĐV MU tạo khung cảnh hỗn loạn bằng pháo khói. Một nhóm CĐV quá khích xông vào sân Old Trafford, làm hư mặt cỏ và nhổ cột cờ góc.

Tình hình càng nghiêm trọng, lượng CĐV nổi loạn lên đến hàng nghìn người. Hai đội MU và Liverpool không thể đến sân. Lúc 23h40, truyền thông Anh đưa tin trận đấu bị hoãn.

Cảnh CĐV MU làm loạn trong sân Old Trafford Các nhân viên an ninh của sân Old Trafford đã bất lực khi hàng trăm CĐV xông vào làm loạn trước trận MU gặp Liverpool tối 2/5 (giờ Hà Nội).

MU lên tiếng sau vụ hàng nghìn CĐV nổi loạn

Trận đấu giữa MU và Liverpool thuộc vòng 34 Premier League không thể diễn ra như kế hoạch vì cuộc nổi loạn của hàng nghìn CĐV tại sân Old Trafford.

MU đang đánh lừa cảm xúc của người hâm mộ

Khi cảm xúc nhất thời trôi qua, CĐV MU có lẽ nhận ra đội bóng con cưng chỉ đang đánh lừa họ bằng chiến thắng đậm màu sắc may mắn, ẩn chứa phía sau là đầy rẫy những vấn đề.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm